Thư viện tránh lũ ở Quảng Bình

21:50 10/08/2024

Ngày 9/8, nhiều học sinh tại bản Trung Sơn (Trường Sơn, Quảng Ninh, Quảng Bình) hào hứng đến với "Thư viện tránh lũ" để tiếp cận những tri thức mới.

Sau thành công của mùa 1 “Thư viện trên đá”, xây dựng thư viện cho các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), ngày 9/8, Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT và Báo điện tử Tổ quốc thuộc Đoàn TNCS HCM - Bộ VHTTDL phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo" - mùa 2 với chủ đề "Thư viện tránh lũ", tại bản Trung Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Ngày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.
Tiền PhongNgày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.1 Ngày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.
Tiền PhongNgày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.1Tiền PhongTiền PhongNgày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.1 Ngày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.1 Ngày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.

Ngày đầu "mở cửa" nhưng "Thư viện tránh lũ" đã thu hút nhiều bạn nhỏ trên địa bàn xã Trung Sơn.

Được biết, bản Trung Sơn là khu vực sinh sống của đồng bào Bru-Vân Kiều. Địa phương có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Đây là một bản vùng cao biên giới với vẻ đẹp hoang sơ, tuy nhiên cũng là nơi thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở chia cắt khiến đời sống của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất còn thiếu thốn khiến việc kết nối, tiếp cận thông tin của người dân nơi đây cũng còn hạn chế.

Các bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.
Tiền PhongCác bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.1 Các bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.
Tiền PhongCác bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.1Tiền PhongTiền PhongCác bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.1 Các bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.1 Các bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.

Các bạn nhỏ thích thú khi được trải nghiệm những bộ đồ dùng học tập mới tinh.

"Thư viện tránh lũ" mang đến cơ hội tiếp cận nhiều đầu sách bổ ích cho học sinh khó khăn tại xã miền núi tỉnh Quảng Bình.

Chương trình đã xây dựng và trao thư viện sách với 3.000 cuốn sách giấy và 500 đầu sách nói trực tuyến với nhiều đầu sách bổ ích dành cho người dân và thiếu nhi địa phương.

Nhân dịp này, chương trình cũng đã trao 30 suất học bổng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó. Mỗi suất học bổng trị giá 500.0000 đồng, cùng các phần quà là đồ dùng học tập năm học mới; đồng thời, tặng 3 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn của bản Trung Sơn, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng.

Nhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.
Tiền PhongNhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.1 Nhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.
Tiền PhongNhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.1Tiền PhongTiền PhongNhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.1 Nhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.1 Nhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.

Nhiều phần quà được trao đến tay các bạn trẻ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Trung Sơn.

Anh Nguyễn Giang Nam - Phó Bí thư Đoàn TTCNTT - Báo Điện tử Tổ quốc cho biết: "Mang văn hóa đọc đến với đồng bào ở vùng cao, biển đảo được đoàn thanh niên TTCNTT và Báo điện tử Tổ quốc triển khai từ năm 2023 đã nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo các cấp và các nhà hảo tâm. Với mong muốn mang thật nhiều tri thức tới cho đồng bào đặc biệt là các em nhỏ. Năm nay chúng tôi chọn bản Trung Sơn một bản của đồng bào Bru Vân Kiều. Ngay từ khi chúng tôi tới các bạn nhỏ ở đây vô cùng háo hức khi biết chuẩn bị có một thư viện với rất nhiều sách, truyện và đồ chơi. Đặc biệt, năm nay Lãnh đạo Báo điện tử Tổ quốc cũng sẽ trao tặng 3 phần quà cho 3 hộ gia đình khó khăn và 30 suất học bổng cho các em nhỏ học giỏi tại đây. Với mong muốn phát triển mạnh văn hóa đọc tới đông đảo và nhiều địa phương trên cả nước, đoàn thanh niên TTCNTT và Báo điện tử Tổ quốc sẽ tiếp tục xây dựng thật nhiều thư viện trên mọi miền Tổ quốc".

Có thể bạn quan tâm
Tân sinh viên gặp khó, có Tuổi Trẻ: 1.100 suất học bổng Tiếp sức đến trường năm học 2024-2025

Tân sinh viên gặp khó, có Tuổi Trẻ: 1.100 suất học bổng Tiếp sức đến trường năm học 2024-2025

07:10 08/08/2024

Trước mùa tựu trường năm học 2024 - 2025, chương trình học bổng 'Tiếp sức đến trường' sẵn sàng bước sang tuổi 21 - được khởi động từ hôm nay ngày 8-8-2024.

Mỗi thanh niên tình nguyện phải thực sự hòa mình vào cuộc sống của nhân dân

Mỗi thanh niên tình nguyện phải thực sự hòa mình vào cuộc sống của nhân dân

15:30 26/05/2024

“Mỗi thanh niên tình nguyện phải thực sự hoà mình vào cuộc sống của nhân dân, thanh niên nơi tổ chức hoạt động tình nguyện, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”. Để khi kết thúc Chiến dịch, đọng lại trong tâm trí người dân là hình ảnh chiến sĩ áo xanh tình nguyện “đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN phát biểu tại lễ ra quân Chiến dịch TNTN Hè năm 2024.

Gửi anh giữa tiết trời thu Hà Nội

Gửi anh giữa tiết trời thu Hà Nội

14:00 29/07/2024

Hà Nội vào thu và đây có lẽ là thời điểm phù hợp để gặp được anh, người em mong đợi.

Sắc phong cổ của Việt Nam bị mất, nay được bán đấu giá trên mạng Trung Quốc

Sắc phong cổ của Việt Nam bị mất, nay được bán đấu giá trên mạng Trung Quốc

06:00 13/04/2023

Hàng loạt sắc phong cổ bị đánh cắp tại đền Quốc Tế (xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ ) gần 2 năm về trước, nay đang được...

Em tích cực và quyết đoán

Em tích cực và quyết đoán

04:00 20/07/2024

Em mong muốn tìm người bạn đời chung thủy, cầu tiến và nghiêm túc trong việc xây dựng tổ ấm.

Lái xe buýt đưa khách đi cấp cứu

Lái xe buýt đưa khách đi cấp cứu

19:50 19/03/2024

Đang trên đường, đột nhiên một hành khách lên cơn co giật, mất ý thức, tài xế Trần Ngọc Chi, 44 tuổi, lập tức đưa bệnh nhân đi cấp cứu, trưa 19/3.

Hẹp niệu đạo gây nghẽn đường tiểu

Hẹp niệu đạo gây nghẽn đường tiểu

11:50 19/03/2024

Ông Dũng, 54 tuổi, dùng dây kẽm luồn vào vùng kín để gãi ngứa gây tổn thương trong niệu đạo, khó đi tiểu.

Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê tại Đắk Nông

Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê tại Đắk Nông

21:41 10/12/2023

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Tỉnh Đoàn Đắk Nông vừa tổ chức bàn giao, khánh thành và gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Kiến Đức và xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, với tổng kinh phí 200 triệu đồng và trao nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực khác.

Sài Gòn - Gia Định gây thương nhớ

Sài Gòn - Gia Định gây thương nhớ

11:10 16/12/2023

Cầm trên tay cuốn Gia Định là nhớ Sài Gòn là thương 2 của nhà văn, nhà báo Cù Mai Công, một lần nữa, tôi lại bị 'lạc trôi' vào những câu chuyện của một thuở Sài Gòn - Gia Định gợi nhiều thương nhớ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới