Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa

16:00 01/05/2023

TPO - Sáng 1/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kiểm tra thực địa tại công trường đoạn từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 45, Thủ tướng đã biểu dương tinh thần lao động hăng hái của cán bộ, công nhân Tập đoàn Vinaconex và đơn vị tư vấn giám sát. Mặc dù đang trong những ngày nghỉ lễ nhưng đã tập trung nhiều máy móc, thiết bị, kỹ sư, công nhân, người lao động tiến hành thi công “3 ca 4 kíp”, đảm bảo tiến độ hoàn thành gói thầu với chiều dài 9,5 km trước ngày 30/6/2023 như đã cam kết.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói chuyện với cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công công trường đoạn từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 45.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ, Thủ tướng Chính phủ lưu ý cần phải đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật của công trình, thường xuyên chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường đoạn từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 45

Đi kiểm tra thực địa công trường thi công dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn với chiều dài hơn 43 km, đi qua địa bàn huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn, Thủ tướng nhấn mạnh: Sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết số 60 và 133, đến nay khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu san lấp phục vụ dự án đã được tháo gỡ. Do vậy, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị đơn vị tư vấn và các nhà thầu khẩn trương nghiên cứu giải pháp, ứng dụng khoa học - công nghệ mới thực hiện thi công Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đảm bảo chất lượng.

Đối với vấn đề xử lý nền đất yếu trên chiều dài 12 km qua địa bàn huyện Nông Cống, Thủ tướng đề nghị đơn vị tư vấn và các nhà thầu cần khẩn trương nghiên cứu giải pháp, ứng dụng khoa học - công nghệ mới để xử lý, vừa đảm bảo chất lượng kỹ thuật, vừa không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Tại buổi kiểm tra thực địa, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu phương án bố trí hợp lý các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam khi tuyến đường được đưa vào sử dụng; tỉnh Thanh Hóa bố trí nguồn lực đầu tư các trục kết nối theo hướng Đông - Tây giữa cao tốc Bắc - Nam với quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và đường ven biển để phát huy tốt nhất hiệu quả các tuyến đường, mở ra không gian phát triển cho địa phương.

Có thể bạn quan tâm
HDTC từng phải cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì 'cạn' tiền

HDTC từng phải cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì 'cạn' tiền

21:50 03/07/2024

HDTC là công ty bất động sản có trụ sở ở quận 1, TP.HCM. Đây là doanh nghiệp từng gây xôn xao khi thông báo cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ do 'cạn tiền'...

Incipio 200SC - Giải pháp đột phá tính kháng của sâu hại

Incipio 200SC - Giải pháp đột phá tính kháng của sâu hại

10:30 18/02/2023

Tham gia chương trình có đại diện Cục Trồng trọt, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu lúa Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), các cơ quan quản lý nông nghiệp (Chi cục Trồng trọt và BVTV, các Trung tâm Khuyến nông) của 13 tỉnh thành phố ĐBSCL cùng hơn 1.500 bà con nông dân của 13 tỉnh thành ĐBSCL. Tại sự kiện, bên cạnh việc tham quan thực tế các mô hình trình diễn, mục sở thị các ruộng mẫu để thấy hiệu quả khi áp dụng quy trình canh tác hiện đại...

Cầm nhầm kính ở sân bay, người đàn ông bị phạt 8,5 triệu

Cầm nhầm kính ở sân bay, người đàn ông bị phạt 8,5 triệu

20:00 03/03/2024

Từ sân bay Đà Nẵng về Cần Thơ, người đàn ông bị phát hiện cầm nhầm chiếc kính hàng hiệu của một người khác.

Hy Lạp nối lại hoạt động tuyến đường sắt xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng

Hy Lạp nối lại hoạt động tuyến đường sắt xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng

19:30 03/04/2023

Tuyến tàu chính nối thủ đô Athens-Thessaloniki là nơi xảy ra vụ va chạm trực diện vào ngày 28/2 giữa một đoàn tàu chở hàng và một đoàn tàu chở khách với hơn 350 người trên tàu, đã hoạt động trở lại.

Không lẽ cứ để giá vàng 'nhảy múa'?

Không lẽ cứ để giá vàng 'nhảy múa'?

09:00 14/05/2024

Ngày 13-5, nội dung liên quan đến bất cập và tình trạng 'nhảy múa' của giá vàng, giá vé máy bay tăng cao nhận được nhiều ý kiến của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi thảo luận về kinh tế - xã hội.

Bình Định tiếp tục yêu cầu tăng cường quản lý dự án, chất lượng công trình

Bình Định tiếp tục yêu cầu tăng cường quản lý dự án, chất lượng công trình

15:40 08/11/2023

Ngày 8/11, UBND tỉnh Bình Định cho hay, tỉnh đã có yêu cầu tăng cường công tác quản lý dự án, quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.

Toàn cảnh 3 dự án 'đất vàng' trên cùng một phường ở Hà Nội bị đề nghị thu hồi

Toàn cảnh 3 dự án 'đất vàng' trên cùng một phường ở Hà Nội bị đề nghị thu hồi

10:10 22/06/2024

Dự án xây dựng trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống dịch vụ và kinh tế tổng hợp HTX xã Mỹ Đình; Dự án Nam Đàn Plaza và Dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và căn hộ CC3 - Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) có vị trí đắc địa, được coi là những khu 'đất vàng' ở Hà Nội nhưng nhiều năm không triển khai, bị kiến nghị thu hồi.

Xếp hàng săn mèo may mắn ở không gian trải nghiệm JCB tại Lễ hội Không tiền mặt

Xếp hàng săn mèo may mắn ở không gian trải nghiệm JCB tại Lễ hội Không tiền mặt

04:20 17/06/2024

Nhiều khách tham quan nhận được quà nhưng tiếc nuối vì không kịp săn mèo may mắn Maneki Neko tại không gian trải nghiệm JCB trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Không tiền mặt.

Giá sầu riêng lên 200.000 đồng một kg

Giá sầu riêng lên 200.000 đồng một kg

09:30 17/02/2024

Sầu riêng Monthong loại A được các vựa ở Tiền Giang mua giá 200.000 đồng một kg, tăng gần 20% so với cuối năm ngoái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra