Thủ tướng Hàn Quốc dẫn đầu đoàn dự lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

20:00 23/07/2024

Đoàn do Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo dẫn đầu sẽ ở Việt Nam trong hai ngày để dự tang lễ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo Đại sứ quán nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội tháng 6-2023 - Ảnh: TUẤN HUY

Chiều tối 23-7, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết sau khi nhận tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Chính phủ Hàn Quốc đã bày tỏ lòng thương tiếc, chia buồn sâu sắc.

Trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hữu nghị, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc quyết định cử đoàn do Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo dẫn đầu tham dự lễ viếng và lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội.

Đoàn dự kiến đến Việt Nam ngày 24-7 để tham dự tang lễ và rời đi ngày 25-7.

Trong điện chia buồn được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố ngày 20-7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ "sự tiếc thương vô hạn" và nhấn mạnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là "nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước Việt Nam".

"Thay mặt cho Chính phủ và Nhân dân Hàn Quốc, tôi thành kính chia buồn cùng gia quyến và Nhân dân Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo đáng kính.

Những thành tựu và tâm nguyện của Ngài Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vì sự phát triển rực rỡ của đất nước Việt Nam và nhằm làm sâu sắc quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn mãi trong tâm trí của nhân dân hai nước", Tổng thống Yoon Suk Yeol viết.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo - Ảnh: AFP

Trên cương vị người đứng đầu Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Hàn Quốc vào năm 2014.

Chuyến đi đã để lại ấn tượng trong lòng người dân Hàn Quốc, tạo tiền đề quan trọng để hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Tháng 6-2022, không lâu sau khi nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đúng một năm sau đó, trong chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam vào tháng 6-2023, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã hội kiến Tổng bí thư và bày tỏ vui mừng được gặp trực tiếp người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng tại cuộc gặp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong chuyến thăm Hàn Quốc trước đây và nhấn mạnh quan hệ hai nước đã được thử thách qua thời gian, có triển vọng phát triển ngày càng tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tình cảm của các nước với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày qua, sau khi hay tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều lãnh đạo quốc gia và tổ chức quốc tế, Đảng Cộng sản các nước và các đảng đối tác đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.

Nội dung các bức điện, thư và thông điệp đều nhấn mạnh vai trò, sự đóng góp to lớn của Tổng bí thư cùng những kỷ niệm của ông với họ.

Với những tình cảm đó, dự kiến trong hai ngày Quốc tang 25 và 26-7, sẽ có nhiều đoàn quốc tế đến Hà Nội để dự lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mỹ, một trong những nước Đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, đã cử Ngoại trưởng Antony Blinken đến dự lễ tang, theo Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22-7.

Có thể bạn quan tâm
Cục Thuế tỉnh Tây Ninh có lãnh đạo mới

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh có lãnh đạo mới

05:40 18/05/2024

Bà Nguyễn Thị Sang được Tổng cục Thuế bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh.

Lập đoàn kiểm tra vụ người dân bị thu lãi khi nợ tiền đóng góp ở thôn tại Quảng Bình

Lập đoàn kiểm tra vụ người dân bị thu lãi khi nợ tiền đóng góp ở thôn tại Quảng Bình

08:00 29/06/2024

Sau khi Báo Lao Động phản ánh về việc một thôn tại Quảng Bình thu lãi 1%/6 tháng khi người dân nợ tiền đóng góp, xã đã lập đoàn kiểm tra để rà soát quy trình.

Công đoàn Hà Tĩnh tôi yêu

Công đoàn Hà Tĩnh tôi yêu

03:00 21/07/2024

Làm cán bộ công đoàn bằng tâm huyết, luôn nỗ lực, cống hiến - đó là nguồn cảm hứng để ra đời ca khúc “Công đoàn Hà Tĩnh tôi yêu...”.

Khởi tố vụ trung úy công an ở Thái Bình bị đâm tử vong

Khởi tố vụ trung úy công an ở Thái Bình bị đâm tử vong

15:00 25/09/2023

Chiều 25/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án 'Giết người' liên quan vụ Trung uý Đỗ Văn Tú (SN 1998) - cán bộ Công an thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) bị sát hại khi đang làm nhiệm vụ. Nghi phạm trong vụ án này lã Võ Tiến Mạnh (SN 2002, quê xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Kiến ThứcĐối tượng Võ Tiến Mạnh.1 Trước đó, lúc 21h50 ngày 22/9, Trung úy Đỗ Văn Tú đang...

Tai nạn xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ ở Hòa Bình

Tai nạn xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ ở Hòa Bình

11:50 04/02/2024

Nam thanh niên điều khiển xe mô tô hướng ra đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Lương Sơn (Hòa Bình) va chạm với xe mô tô khác đang lưu thông trên đường, khiến cả 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Lâm Đồng chung tay lo cho cuộc sống của người lao động ngày một tốt đẹp hơn

Lâm Đồng chung tay lo cho cuộc sống của người lao động ngày một tốt đẹp hơn

05:40 30/07/2023

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và các sở, ban, ngành, địa phương sẽ giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người lao động cuộc sống của họ ngày...

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc Nam

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc Nam

10:40 16/03/2024

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam, La Giang nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng, được hợp long sáng 16/3.

Cô gái bất ngờ chặn đầu ô tô, đánh nhau với ba người đàn ông ở hồ Tây

Cô gái bất ngờ chặn đầu ô tô, đánh nhau với ba người đàn ông ở hồ Tây

12:30 18/05/2023

Một cô gái trẻ, đeo tai nghe và ba lô, bất ngờ lao ra giữa đường Nguyễn Đình Thi (Tây Hồ, Hà Nội) ven hồ Tây rồi chặn đầu ô tô, sau đó đánh nhau với ba người đàn ông.

Thầy giáo mắng học sinh 'đầu trâu, đầu chó': Chưa đến mức kỷ luật

Thầy giáo mắng học sinh 'đầu trâu, đầu chó': Chưa đến mức kỷ luật

11:00 20/07/2023

Thầy giáo mắng học sinh thừa nhận lời nói thiếu chuẩn mực, sai phạm là bộc phát, thiếu kiềm chế, động cơ không xấu nên tự nhận thấy chưa đến mức kỷ luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra