Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ ở Quảng Trị

22:40 22/07/2023

TPO - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 22/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác Trung ương, đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ và các nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia ở Quảng Trị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Với lòng thành kính, tri ân, các cán bộ trong Đoàn cùng ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của các Anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong... trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tại Thành cổ Quảng Trị - Ảnh: Hữu Thành 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tại Thành cổ Quảng Trị - Ảnh: Hữu Thành

Tiền Phong Ảnh: VGP 1

Ảnh: VGP

Chính tại mảnh đất này, lịch sử đã chứng kiến trận đánh 81 ngày đêm (từ 28/6 - 16/9/1972) vô cùng ác liệt của quân giải phóng bảo vệ Thành cổ. Dưới mưa bom, bão đạn khốc liệt của kẻ thù, các chiến sỹ với lòng quả cảm và ý chí gang thép đã chiến đấu vô cùng dũng cảm, kiên cường bám trụ, chốt giữ, giành giật với địch từng mét chiến hào. Những người lính Thành cổ đã ngã xuống vì hòa bình thống nhất của dân tộc. Đó là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang sử hào hùng.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi và trò chuyện với các cán bộ, lao động đã gìn giữ, chăm sóc cho khu di tích luôn trang nghiêm. Thủ tướng gợi ý các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng địa phương cần trùng tu, tôn tạo và làm đẹp di tích theo hướng chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đầu tư kết hợp công - tư. Qua đó vừa giữ được nguyên hiện trạng và giá trị di tích, đặc biệt các chứng tích lịch sử, chiến tranh để giáo dục các lớp trẻ ghi nhớ, biết ơn, học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời vừa nghiên cứu xây dựng, bố trí các hạng mục phụ trợ góp phần làm đẹp thêm di tích, thuận lợi cho công tác bảo vệ, đón tiếp và phục vụ, song không làm ảnh hưởng, thay đổi nguyên trạng của khuôn viên.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính bên bức tường thành cổ Quảng Trị ghi lại dấu ấn của những trận đánh vô cùng khốc liệt năm xưa - Ảnh: VGP 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính bên bức tường thành cổ Quảng Trị ghi lại dấu ấn của những trận đánh vô cùng khốc liệt năm xưa - Ảnh: VGP

Trong chương trình công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách ở thị xã Quảng Trị. Thủ tướng ân cần thăm hỏi, tặng quà và bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các gia đình chính sách. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời kì mới.

Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng và các gia đình thương bệnh binh trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Hữu Thành 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Hữu Thành

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9. Ảnh: Hữu Thành 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9. Ảnh: Hữu Thành

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 anh hùng, liệt sỹ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi quy tụ 10.263 phần mộ của các liệt sỹ trên khắp mọi miền đất nước, có tổng diện tích 140.000m2. Tại đây, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lên lễ đài thỉnh 9 tiếng chuông và cùng thành viên Đoàn công tác kính cẩn dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Có thể bạn quan tâm
Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức: 'Sai vì lượng bệnh nhân Covid rất lớn'

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức: 'Sai vì lượng bệnh nhân Covid rất lớn'

19:10 13/06/2024

Ông Nguyễn Minh Quân thừa nhận sai khi mua kit test của Việt Á giá cao gấp hơn 3 lần thực tế, do bối cảnh lúc đó 'bệnh nhân Covid rất lớn'.

Cái chết tỉnh ngộ của bệnh nhân ung thư tham gia “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam'

Cái chết tỉnh ngộ của bệnh nhân ung thư tham gia “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam'

07:50 09/05/2024

Chứng kiến sự ra đi đột ngột của một người em cũng mắc căn bệnh ung thư máu giống mình trong thời gian đang tham gia khóa học “ Năng...

Tàu cá gồm 5 lao động bị hỏng máy thả trôi trên biển trong gió cấp 6

Tàu cá gồm 5 lao động bị hỏng máy thả trôi trên biển trong gió cấp 6

13:50 21/11/2023

Bình Thuận - Một tàu cá của ngư dân Bình Định gồm 5 thuyền viên bị sự cố hỏng máy, thả trôi trên biển cách đảo Phú Quý, Bình Thuận...

Phó bí thư thường trực Nguyễn Hồ Hải: Mong có tàu cấp cứu với phương án tối ưu cho Cần Giờ

Phó bí thư thường trực Nguyễn Hồ Hải: Mong có tàu cấp cứu với phương án tối ưu cho Cần Giờ

11:20 12/06/2024

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn có tàu cấp cứu với các phương án tối ưu như ý kiến của giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Quảng Ninh trưng dụng phế thải xây dựng thành vật liệu san lấp

Quảng Ninh trưng dụng phế thải xây dựng thành vật liệu san lấp

19:10 13/07/2023

Trong khi việc đổ trộm rác thải xây dựng xuất hiện ngày một phổ biến tại Quảng Ninh , để giải quyết vấn nạn này, địa phương vừa ra văn...

Khởi tố cựu Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến

Khởi tố cựu Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến

21:00 29/12/2023

Tối 29-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trịnh Văn Chiến - cựu bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Vân Đồn sẽ là thành phố thứ 5 của Quảng Ninh

Vân Đồn sẽ là thành phố thứ 5 của Quảng Ninh

16:20 09/09/2023

Thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), mới đây, đơn vị này đã ra Quyết định phê duyệt Đề cương Đề án đề nghị công nhận khu vực dự kiến thành lập Thành phố Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chí đô thị loại III.

Người phụ nữ suýt chuyển tiền bán trâu cho kẻ lừa đảo qua mạng

Người phụ nữ suýt chuyển tiền bán trâu cho kẻ lừa đảo qua mạng

15:50 03/01/2024

Phú Thọ - Công an xã Bằng Giã (huyện Hạ Hoà) và nhân viên ngân hàng vừa ngăn chặn kịp thời một người phụ nữ ở địa phương có ý...

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 4 thăm, làm việc tại Campuchia

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 4 thăm, làm việc tại Campuchia

15:10 17/11/2023

Ngày 17.11, tại đảo Preab, tỉnh Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 do Đại tá Trần Văn Lượng - Tư...

Co loi xay ra
Co loi xay ra