Phó bí thư thường trực Nguyễn Hồ Hải: Mong có tàu cấp cứu với phương án tối ưu cho Cần Giờ

11:20 12/06/2024

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn có tàu cấp cứu với các phương án tối ưu như ý kiến của giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải - Ảnh: HỮU HẠNH

Mới đây, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã dẫn đầu đoàn công tác của TP.HCM đến làm việc, kiểm tra tiến độ thực hiện một số công trình tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết lãnh đạo TP.HCM rất quan tâm đến xã đảo Thạnh An và mong muốn tạo mọi điều kiện để người dân, cán bộ chiến sĩ ở xã đảo sinh sống, làm việc được tốt hơn.

Theo ông, TP.HCM luôn quan tâm hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nhưng trước hết chính người dân của TP.HCM phải có đủ điều kiện phát triển, "không để bà con xã đảo của TP.HCM lại sống khó khăn hơn những xã đảo khác".

Ông đề nghị thời gian tới cần tiếp tục đầu tư định kỳ hoặc tập trung đầu tư đột xuất hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để xây dựng xã đảo ngày càng phát triển. Đồng thời, phải có đầu tư dài hạn, ưu tiên nguồn lực, có thể từ quỹ "Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc", từ các đoàn thể chính trị - xã hội khác... để xây dựng xã đảo ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chia sẻ trăn trở về hỗ trợ các điều kiện y tế cho bà con xã đảo. Ông mong muốn thời gian tới có tàu cấp cứu với các phương án tối ưu như ý kiến của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng nhằm hỗ trợ kịp thời về y tế, thiên tai... cho người dân cả ban ngày lẫn ban đêm.

Báo Tuổi Trẻ phát động chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ"

Cùng chung niềm trăn trở của Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, vừa qua báo Tuổi Trẻ phát động chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" với mong muốn đồng hành cùng TP.HCM giúp người bệnh trên xã đảo tiếp cận sớm nhất với y bác sĩ, cơ sở y tế khi cần cấp cứu khẩn cấp hay những trường hợp cần cứu hộ, cứu nạn...

"Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" sẽ là tàu chuyên dụng có thể tổ chức sơ cứu ban đầu, sau đó đưa người bệnh phải cấp cứu từ xã đảo Thạnh An và vùng lân cận đến trung tâm y tế, bệnh viện chuyên khoa mà phương tiện đường bộ hay đường không chưa tiếp cận được.

"Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" sẽ hỗ trợ cho những người dân yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng miễn phí khi có nhu cầu khẩn cấp liên quan đến sức khỏe, tính mạng.

Có thể bạn quan tâm
Người thưởng Tết cao nhất tại Bắc Ninh được 390 triệu đồng

Người thưởng Tết cao nhất tại Bắc Ninh được 390 triệu đồng

12:00 02/01/2024

Bắc Ninh nằm trong nhóm các địa phương có mức thưởng Tết cao của cả nước, trong đó người cao nhất là 390 triệu đồng.

Lò giết mổ tập trung ở thành phố Kon Tum gây ô nhiễm môi trường

Lò giết mổ tập trung ở thành phố Kon Tum gây ô nhiễm môi trường

09:40 13/10/2023

Hiện mỗi ngày, lò giết mổ sử dụng khoảng 150 mét khối nước, hệ thống xử lý nước thải (bể chứa) quá tải gây tình trạng tắc nghẽn không lắng lọc, nước tràn ra ngoài khu vực lò giết mổ, bốc mùi.

Băng nhóm livestream thiếu nữ khiêu dâm bị bắt

Băng nhóm livestream thiếu nữ khiêu dâm bị bắt

20:50 29/05/2024

Ập vào khách sạn Bảo An, cảnh sát bắt quả tang quản lý Nguyễn Hữu Vấn đang cho nhiều thiếu nữ khiêu dâm và quan hệ tình dục để phát trực tiếp qua ứng dụng QQlive.

Khởi tố hai cha con tấn công cảnh sát giao thông

Khởi tố hai cha con tấn công cảnh sát giao thông

15:30 15/06/2023

Chạy ngược chiều bị dừng xe kiểm tra, Liêu Kim Cương điện thoại gọi cha lại can thiệp, rồi cùng nhau tấn công cảnh sát giao thông.

Chánh án TAND tối cao: Chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội

Chánh án TAND tối cao: Chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội

10:50 21/11/2023

Theo Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, việc xét xử các vụ án hình sự thời gian qua bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật, chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội.

Lý do khách vẫn 'lọt' vào phố cà phê đường tàu dù có người gác chắn

Lý do khách vẫn 'lọt' vào phố cà phê đường tàu dù có người gác chắn

22:30 20/06/2024

Chính quyền địa phương đã lập rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm và cấm du khách đi vào khu vực phố cà phê đường tàu thuộc quận Ba...

Việt Nam lên tiếng về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông

00:30 21/04/2023

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không làm phức tạp tình hình, đóng góp và duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông.

Điều tra vụ nổ ô tô khiến một phụ nữ bị thương ở TP.HCM

Điều tra vụ nổ ô tô khiến một phụ nữ bị thương ở TP.HCM

12:00 14/05/2023

Ngày 14/5, Công an quận 12 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ nổ ôtô khiến người phụ nữ 45 tuổi, quê Bà Rịa Vũng Tàu, bị thương nặng. Trước đó, vào chiều 13/5, người dân sống trong con hẻm ở phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, nghe tiếng nổ lớn. Họ chạy đến kiểm tra, thì phát hiện chiếc ô tô bốc khói nghi ngút nên hỗ trợ dập tắt. Người phụ nữ bị thương, kẹt trong xe được người dân giải cứu, đưa đến bệnh viện. Nhận...

Hơn 300 người nghi ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Hơn 300 người nghi ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

23:50 02/05/2024

Trong công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Cục An toàn thực phẩm đề nghị ngành y tế tỉnh này khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. “Đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở trên, nếu phát hiện có sai phạm, cần xử lý...

Co loi xay ra
Co loi xay ra