Thủ tướng chỉ đạo sau vụ tai nạn hầm lò làm 5 người tử vong ở Quảng Ninh

13:50 30/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện số 74 ngày 30-7 chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả và có biện pháp ngăn chặn kịp thời các vụ tai nạn tương tự.

Lãnh đạo TKV đang chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò - Ảnh: PHONG SƠN

Công điện gửi bộ trưởng Bộ Công Thương; bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; chủ tịch Hội đồng Thành viên, tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Theo đó, vào lúc 22h10 ngày 29-7, tại Công ty than Hòn Gai - TKV, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn hầm lò nghiêm trọng, đáng tiếc làm chết 5 công nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định do than, đất đá trong hầm lò bất ngờ sụt lở.

Thủ tướng thăm hỏi, chia buồn tới gia đình người bị nạn

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Ông chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TKV trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong.

  • Giải pháp an toàn ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuấtĐỌC NGAY

Đồng thời, tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm vi phạm.

Chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động trong các hoạt động khai thác than, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo TKV rà soát kỹ các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.

TKV phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ tai nạn. Kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn và thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người bị nạn theo quy định.

Rà soát quy trình khai thác hầm lò, không để tai nạn tương tự

Yêu cầu TKV phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò trong các đơn vị thuộc tập đoàn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động trong sản xuất.

Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện công tác quản lý nhà nước về kiểm soát hoạt động khoáng sản, hoạt động điều tra cơ bản địa chất, khoáng sản và quan trắc tai biến địa chất, thăm dò khoáng sản để có giải pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra các vụ việc tai nạn lao động tương tự trong hoạt động khai thác than trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN
  • Tìm thấy thi thể công nhân than mất tích trong vụ sạt lở tầng khai thác

  • Sụt lở tầng khai thác than 1 người chết, 1 người mất tích

  • Quảng Ninh cấm khai thác than 6 khu vực

Thủ tướng cũng giao chủ tịch, tổng giám đốc TKV khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn. Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người bị nạn theo quy định.

Chủ động rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò trong các đơn vị trực thuộc.

Kịp thời khắc phục các hạn chế; quá trình khai thác cần chú trọng công tác theo dõi, giám sát, đánh giá việc thay đổi các kết cấu các vỉa than, hầm lò để có giải pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra các vụ việc tai nạn lao động, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động trong hoạt động khai thác than.

Theo đó, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trực tiếp xuống hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn và kịp thời động viên chia buồn đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ không có kế hoạch điều huấn luyện viên quân sự tới Ukraine

Mỹ không có kế hoạch điều huấn luyện viên quân sự tới Ukraine

06:20 24/05/2024

Một vị tướng cấp cao cho biết Mỹ không có kế hoạch cử huấn luyện viên quân sự đến Ukraine, và chỉ có thể làm như vậy khi xung đột ở Ukraine kết thúc. Phát ngôn này được đưa ra sau khi Pháp để ngỏ khả năng cử quân sang huấn luyện lực lượng Ukraine.

Vụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Kiểm tra toàn diện

Vụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Kiểm tra toàn diện

11:10 25/01/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra toàn diện sau vụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.

CSGT giơ tay thẳng đứng, người tham gia giao thông phải đi thế nào?

CSGT giơ tay thẳng đứng, người tham gia giao thông phải đi thế nào?

04:00 13/12/2023

Khi CSGT giơ tay thẳng đứng, người tham gia giao thông phải đi thế nào? A Người tham gia giao thông ở hướng đối diện CSGT được đi, các hướng khách phải dừng lại. B Người tham gia giao thông ở các hướng đều phải dừng lại trừ các xe đã ở trong khu vực giao nhau. Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là một bộ phận của hệ thống báo hiệu đường bộ. Hiệu lệnh của này được thể hiện bằng tay, cờ, gậy hoặc đèn...

Ông Đỗ Hữu Ca khai giữ 35 tỷ để tìm cách khắc phục hậu quả, không hứa chạy án

Ông Đỗ Hữu Ca khai giữ 35 tỷ để tìm cách khắc phục hậu quả, không hứa chạy án

17:40 10/04/2024

Chiều 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên tòa xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 12 bị cáo về các tội danh: Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Trốn thuế và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 'Ông trùm' mua bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước được HĐXX yêu cầu lên xét hỏi về tội danh Đưa hối lộ. Khai trước tòa, Trương Xuân Đước cho biết, gia đình bị cáo và gia đình ông Đỗ...

Kết quả đo độ mặn ven dự án tuyến đường số 3 ở Thái Bình

Kết quả đo độ mặn ven dự án tuyến đường số 3 ở Thái Bình

05:00 16/07/2024

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã tiến hành thí nghiệm kiểm tra độ mặn của nước, cát ven công trình thi công tuyến đường số 3 .

5 xe cứu hỏa khống chế vụ cháy xưởng gỗ ở TPHCM

5 xe cứu hỏa khống chế vụ cháy xưởng gỗ ở TPHCM

15:10 15/06/2023

5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ vừa khống chế thành công đám cháy xưởng gỗ ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh .

Khoảng 10% tổng số lao động nữ di cư ly hôn, ly thân

Khoảng 10% tổng số lao động nữ di cư ly hôn, ly thân

10:30 15/12/2023

Hà Nội - Ngày 15.12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công bố kết quả khảo sát về “Về thực trạng đời sống và thực hiện quyền nuôi dưỡng,...

Trộm xe máy ở Trà Vinh, bị bắt tại Long An

Trộm xe máy ở Trà Vinh, bị bắt tại Long An

07:30 11/01/2024

Đối tượng trộm xe máy từ tỉnh Trà Vinh đang tẩu thoát về TPHCM thì bị lực lượng Công an, dân phòng ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An đón...

Đi xuất khẩu lao động, người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội không?

Đi xuất khẩu lao động, người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội không?

06:40 03/09/2023

Bạn đọc Ngọc Hà (Phú Thọ) hỏi: Con trai tôi hiện đang đi xuất khẩu lao động. Vậy, con tôi có phải đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới