Thủ tướng Belarus kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

06:10 10/12/2023

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Belarus đã kết thúc tốt đẹp, tạo xung lực mới phát triển quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Chuyến thăm của Thủ tướng Roman Golovchenko có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định quyết tâm cao của hai bên trong việc duy trì, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, vốn được thử thách, tôi luyện qua thời gian. (Ảnh: Tuấn Việt)
Chuyến thăm của Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định quyết tâm cao của hai bên trong việc duy trì, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, vốn được thử thách, tôi luyện qua thời gian. (Ảnh: Tuấn Việt)

Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Belarus đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam (6-9/12) theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Chiều 9/12, tiễn Đoàn ở sân bay quốc tế Nội Bài có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Belarus Nguyễn Văn Ngự cùng một số cán bộ Bộ Ngoại giao. Phía Belarus có Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Thủ tướng Roman Golovchenko đã có nhiều hoạt động quan trọng như: Chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; dự lễ đón chính thức, hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác hai nước, tiệc chiêu đãi chính thức.

Tại các cuộc gặp, hội đàm, Lãnh đạo Việt Nam hoan nghênh Thủ tướng Roman Golovchenko thăm chính thức Việt Nam và chúc mừng Belarus đã đạt được nhiều thành công trong duy trì ổn định chính trị, phát triển đất nước, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao vị thế trong khu vực; bày tỏ trân trọng đối với sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Belarus qua các thời kỳ. Đồng thời khẳng định thời gian qua, thế giới đã có những thay đổi nhưng hai nước Việt Nam và Belarus vẫn giữ gìn quan hệ truyền thống và phát huy quan hệ hợp tác trong việc đào tạo nhân lực cho Việt Nam.

Lãnh đạo hai nước ghi nhận những bước phát triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Belarus; bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Belarus trong thời gian tới. Hai bên đã trao đổi với nhau một số phương hướng, biện pháp lớn nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước lên tầm cao mới, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác toàn diện.

Dịp này, hai nước đã ký kết các văn kiện hợp tác song phương gồm: Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù để tiếp tục thi hành án; Hiệp định về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông; Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ; Thỏa thuận hợp tác về phổ biến chính thức các tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam trên lãnh thổ Belarus.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, trưa 8/12, sau khi tiến hành hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã cùng tham quan Cột cờ Hà Nội và thưởng thức cà phê Việt Nam. Thủ tướng Roman Golovchenko đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, gặp lãnh đạo thành phố Hà Nội và làm việc tại tỉnh Hưng Yên, thăm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cùng một số hoạt động khác.

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Belarus trong vòng 12 năm trở lại đây. Chuyến thăm đã kết thúc tốt đẹp, tạo xung lực mới phát triển quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm
Công an quận 7 phát hiện 3 sinh viên sử dụng ma túy trong quán 'mở nhạc chill'

Công an quận 7 phát hiện 3 sinh viên sử dụng ma túy trong quán 'mở nhạc chill'

21:00 06/08/2024

Kiểm tra quán Homie 'mở nhạc chill' ở quận 7 (TP.HCM), công an phát hiện 3 sinh viên đang sử dụng ma túy nên tiến hành xử lý.

Việt Nam có thêm 1.243 ca mắc COVID-19 mới, 123 ca đang thở ôxy

Việt Nam có thêm 1.243 ca mắc COVID-19 mới, 123 ca đang thở ôxy

06:00 02/05/2023

Bộ Y tế cho biết Việt Nam có 1.243 ca mắc COVID-19 mới, giảm hơn 700 ca so với hôm qua; số bệnh nhân đang thở ôxy là 123 ca, trong đó thở ôxy qua mặt nạ 84 ca; thở ôxy dòng cao HFNC 9 ca.

Bé gái 2 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi trong nhà

Bé gái 2 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi trong nhà

14:40 01/05/2024

Cùng ngày, tại Đồng Nai có hai nạn nhân tử vong do đuối nước. Bé gái 2 tuổi được xác định tử vong vì đuối nước trong hồ bơi tại nhà. Trong khi nam thanh niên tử vong do đuối nước ở hồ Trị An.

Cúp điện để bảo dưỡng giữa nắng nóng gay gắt, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn

Cúp điện để bảo dưỡng giữa nắng nóng gay gắt, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn

15:10 31/03/2024

Đang cao điểm nắng nóng gay gắt nhưng tại Cần Thơ xảy ra cúp điện ở một số nơi khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Khởi tố nữ nhân viên quán karaoke trong lúc say đánh con 1 tuổi tử vong

Khởi tố nữ nhân viên quán karaoke trong lúc say đánh con 1 tuổi tử vong

18:00 26/05/2023

Ngày 26.5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị...

Thủ tướng yêu cầu lựa chọn đường sắt tốc độ 350 km/h

Thủ tướng yêu cầu lựa chọn đường sắt tốc độ 350 km/h

20:30 11/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lựa chọn đường sắt tốc độ thiết kế khoảng 350 km/h, vận tải hành khách là chính, phấn đấu hoàn thành năm 2035.

Cảnh sát đường thủy Vĩnh Phúc cứu người phụ nữ trượt chân rơi xuống sông Hồng

Cảnh sát đường thủy Vĩnh Phúc cứu người phụ nữ trượt chân rơi xuống sông Hồng

13:00 24/04/2023

Khoảng 6h ngày 24/4, tại Km 238 sông Hồng đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ tuần tra Đội Cảnh sát đường thuỷ thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang làm nhiệm vụ theo kế hoạch thì nghe có tiếng tri hô trên sông. Ngay lập tức tổ tuần tra điều khiển ca nô tiếp cận và cứu hộ người bị nạn lên bờ an toàn. Người bị nạn là chị Nguyễn Thị H. (SN 1972, trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), là nhân viên nấu ăn trên tàu VP-1902, do bất cẩn nên...

Hai người nước ngoài bị truy nã vì vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng

Hai người nước ngoài bị truy nã vì vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng

04:50 13/06/2024

Chen Yi Chung, cựu quyền tổng giám đốc SCB, cùng Chiu Bing Keung Kenneth đã xuất cảnh trước khi bị phát hiện giúp bà Trương Mỹ Lan vận chuyển trái phép hơn 50.000 tỷ đồng qua biên giới.

Hồn quê từ những làng nghề - Bài cuối: Ký ức tấm lụa Hạ nuôi người khoa bảng

Hồn quê từ những làng nghề - Bài cuối: Ký ức tấm lụa Hạ nuôi người khoa bảng

07:00 16/09/2024

TP - Làng khoa bảng Đông Thái (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) từng là mảnh đất nổi tiếng với nghề dệt lụa, sản sinh ra nhiều anh tài nức tiếng thiên hạ. Qua sự chuyển mình của thời gian, nghề dệt lụa đã đi vào dĩ vãng, nhưng con người nơi đây vẫn rong ruổi với “nghề” nuôi người học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới