Thông tin mới vụ hàng loạt học sinh ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa

06:20 17/11/2023

TPO - Sau khi xảy ra vụ việc hơn 80 học sinh ở 3 trường tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa, lãnh đạo UBND TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đã chỉ đạo các trường chấm dứt hợp đồng, đồng thời lập đoàn kiểm tra đột xuất với cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn.

Ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ, đồng thời cung cấp thông tin liên quan tới vụ việc nhiều học sinh trường tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa xảy ra vào ngày 15/11.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Đặng Văn Bình – Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang (ATVSTP) cho biết, khoảng 14h30 ngày 15/11, đơn vị này nhận được thông tin xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP. Rạch Giá.

Tiền Phong Ông Đặng Văn Bình – Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang thông tin tại buổi họp báo. 1

Ông Đặng Văn Bình – Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang thông tin tại buổi họp báo.

Theo đó, có tất cả 87 người bị ngộ độc, không ghi nhận trường hợp tử vong. Trong đó có 78 học sinh được đưa tới Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang điều trị (Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi 31 em và Trường tiểu học Trần Văn Ơn 47 em), còn 9 trường hợp có triệu chứng nhẹ nên điều trị tại nhà.

"Sau đó, đoàn đã lấy 10 mẫu thức ăn lưu tại 2 trường nói trên. Bữa ăn gồm có canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, chả cá), thịt heo khìa, cơm trắng, mít, mì tươi nấu rau củ. Chi cục đã gửi mẫu đi kiểm tra và hiện đang đợi kết quả”, ông Bình thông tin.

Theo như báo cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh Kiên Giang, cơ sở cung cấp thức ăn cho cả 2 trường nói trên là 1 cơ sở nấu ăn trên địa bàn TP Rạch Giá.

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch TP Rạch Giá cho biết, đến thời điểm hiện tại, ngoài các em học sinh 2 trường tiểu học Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi có thêm học sinh trường khác cũng có dấu hiệu ngộ độc.

Theo bà Linh, vào khoảng 18h ngày 15/11, 3 học sinh ở Trường tiểu học Lê Văn Tám xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, được người nhà đưa tới bệnh viện. Sau khi được thăm khám, điều trị đã có 1 em học sinh xuất viện. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP. Rạch Giá không cung cấp thông tin cơ sở nấu ăn trên do chưa có kết luận chính thức.

Tiền Phong Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch TP Rạch Giá. 1

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó Chủ tịch TP Rạch Giá.

Theo bà Linh, sau khi vụ việc xảy ra, UBND TP. Rạch Giá đã chỉ đạo 3 trường tiểu học chấm dứt hợp đồng, đồng thời lập đoàn kiểm tra đột xuất với cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn này.

Đối với cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn cho 3 trường này, thời gian qua, UBND TP. Rạch Giá có chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện kiểm tra với cơ sở vào tháng 9/2023.

Qua kiểm tra, cơ sở này cơ bản không xảy ra vi phạm gì lớn. Đoàn sau đó có nhắc nhở một số nội dung, đề nghị cơ sở thực hiện nghiêm việc lưu mẫu, trang bị đầy đủ bảo hộ cho người lao động…

Tiền Phong Các em học sinh nhập viện điều trị. Ảnh: PV 1

Các em học sinh nhập viện điều trị. Ảnh: PV

Cũng theo lãnh đạo UBND TP. Rạch Giá, trên cơ sở các dịch vụ cung cấp suất ăn đã được cơ quan chức năng thẩm định, đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, từng trường sẽ thực hiện ký với các cơ sở, chứ không phải Phòng GD&ĐT.

Tính đến 11h trưa 16/11, còn 13 học sinh đang tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi Kiên Giang.

Có thể bạn quan tâm
Sĩ tử tranh thủ ôn bài trước cổng điểm thi tuyển sinh lớp 10

Sĩ tử tranh thủ ôn bài trước cổng điểm thi tuyển sinh lớp 10

10:20 05/06/2024

Đến điểm thi sớm, nhiều học sinh tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh, Nghệ An) đã tranh thủ mang sách vở, tài liệu ra để đọc lại những kiến thức trước khi bước môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

TPHCM: Tuyến metro đầu tiên sẵn sàng về đích

TPHCM: Tuyến metro đầu tiên sẵn sàng về đích

06:20 07/07/2023

TP - Các khó khăn, vướng mắc đang được tháo gỡ, dự án metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ hoàn thành trong năm nay.

Tích cực hiến máu sau khi được người lạ cứu lúc gặp nạn

Tích cực hiến máu sau khi được người lạ cứu lúc gặp nạn

21:20 05/01/2024

Anh Trần Quốc Huy từng được người lạ cho máu lúc gặp tai nạn. Đến nay anh đã 19 lần cho máu và 2 lần hiến tiểu cầu. Gia đình anh được tuyên dương là gia đình hiến máu tiêu biểu.

Sáp nhập hơn 600 phường xã, đừng xem nhẹ cách đặt tên

Sáp nhập hơn 600 phường xã, đừng xem nhẹ cách đặt tên

09:10 17/03/2024

Những ngày vừa qua, Đà Nẵng lần đầu công bố kế hoạch sáp nhập và dự kiến các tên gọi đơn vị hành chính mới đã nhận được vô số sự quan tâm của dư luận. Trong hai năm tới, dự kiến cả nước có hơn 600 đơn vị hành chính xã mới sau khi sáp nhập.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh ma túy qua biên giới

Bắt 2 đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh ma túy qua biên giới

17:50 13/10/2023

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh ma túy theo đường biên giới từ Lào về...

Chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng lĩnh 11 năm tù

Chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng lĩnh 11 năm tù

15:10 06/03/2024

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt 11 năm tù đối với Nguyễn Dạ Thảo (SN 1985, trú khối phố 3, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Dạ Thảo là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Nam. Từ khoảng cuối năm 2019, do làm ăn thất bại, Nguyễn Dạ Thảo nợ tiền của nhiều người. Để có tiền trả nợ, Thảo lợi dụng việc là nhân viên ngân hàng và mối quan...

Phát hiện hai vợ chồng tử vong trong phòng trọ ở TP.HCM

Phát hiện hai vợ chồng tử vong trong phòng trọ ở TP.HCM

19:00 28/06/2023

Ngày 28/6, Công an quận Bình Tân đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ hai vợ chồng tử vong trong phòng trọ xảy ra trên địa bàn. Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân sống tại dãy trọ trong hẻm trên đường Liên khu 16-18 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) nghe tiếng động mạnh tại một phòng trọ nên chạy đến kiểm tra. Đến nơi, phát hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi nằm gục trước phòng trọ nên nhanh chóng đưa...

Tăng tiền trợ cấp xã hội cho người già không lương hưu

Tăng tiền trợ cấp xã hội cho người già không lương hưu

00:50 19/07/2024

Người cao tuổi không có lương hưu từ 80 tuổi trở lên được nhận trợ cấp xã hội lên mức là 500.000 đồng/tháng, tăng 140.000 đồng/tháng so với quy định...

Vụ khúc sông bị bùn thải vùi lấp: Phải chụp ảnh khắc phục báo cáo hằng ngày

Vụ khúc sông bị bùn thải vùi lấp: Phải chụp ảnh khắc phục báo cáo hằng ngày

10:50 14/12/2023

Ngày 14/12, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho hay, các doanh nghiệp đang khẩn trương khắc phục việc bùn cát bồi lắng, vùi lấp khúc sông ở phường Nhơn Bình

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới