Thông tin mới vụ cháy nhà làm 4 người chết ở TPHCM

13:10 18/02/2024

TPO - Quá trình điều tra, công an xác định khi đám cháy bùng lên tại căn nhà ở quận 10 (TPHCM), 3 người sinh sống ở tầng trệt đã tự thoát ra ngoài an toàn, còn 4 người ở tầng trên không qua khỏi.

Ngày 18/2, Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, Công an quận 10 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà làm 4 người tử vong.

Tiền Phong Hai căn nhà liền kề hư hỏng sau vụ cháy. Ảnh: H.T. 1

Hai căn nhà liền kề hư hỏng sau vụ cháy. Ảnh: H.T.

Từ quá trình khám nghiệm hiện trường và kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, lúc 3h48 ngày 17/2, Công an TPHCM nhận được tin báo cháy tại căn nhà trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TPHCM đã huy động 29 cán bộ, chiến sĩ và 6 xe chuyên dùng các loại khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn. Đến khoảng 4h23 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hầu hết các căn nhà liền kề, kịp thời ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Tiền Phong Căn nhà liền kề duy nhất bị cháy lan, thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: H.T. 1

Căn nhà liền kề duy nhất bị cháy lan, thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: H.T.

Thời điểm xảy ra cháy, 3 người sinh sống ở tầng trệt trong căn nhà đã tự thoát ra ngoài an toàn, 4 người sinh sống ở tầng trên tử vong. Các nạn nhân tử vong gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

Ngoài ra, hỏa hoạn đã thiêu hủy một phần căn nhà xảy ra cháy và toàn bộ căn nhà liền kề.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an quận 10 tổ chức giữ an ninh trật tự, phối hợp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân sau vụ cháy.

Trưa 17/2, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã xuống hiện trường vụ cháy nhà để thăm hỏi, động viên tinh thần người nhà của các nạn nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện tối đa cho người nhà các nạn nhân trong vụ cháy sớm ổn định cuộc sống.

Tiền Phong Căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị đổ sập hoàn toàn do bị cháy lan. Ảnh: H.T. 1

Căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị đổ sập hoàn toàn do bị cháy lan. Ảnh: H.T.

Theo ông Đỗ Hoàng Anh - Chủ tịch UBND phường 15, có 4 em nhỏ là nạn nhân đang đi học tại các trường trên địa bàn. Trong đó, 2 em là người nhà của các nạn nhân tử vong, 2 em còn lại là con của ông Nguyễn Thanh Toàn (41 tuổi), chủ căn nhà bị cháy rụi, đổ sập do cháy lan.

Ông Đỗ Hoàng Anh cho biết, UBND phường phối hợp UBND quận hỗ trợ sách vở, tập, áo quần để các em đảm bảo về việc học tập trong thời gian sớm nhất. Chính quyền địa phương bố trí nơi ở tạm, hỗ trợ xây dựng lại căn nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng để sớm ổn định cuộc sống.

Một số người dân gần hiện trường cho biết, sau khi cha mẹ của ông D mất thì đã để lại căn nhà trên cho các con sinh sống. Thời gian gần đây, anh em ông D nảy sinh mâu thuẫn về việc tranh chấp, bán ngôi nhà trên và một người từng dọa sẽ đốt nhà.

Chính quyền địa phương có nắm sự việc và từng mời những người liên quan làm việc, hòa giải 2 lần.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Cháy tại nhà dân trong hẻm ở quận Gò Vấp, thiêu rụi nhiều tài sản

Cháy tại nhà dân trong hẻm ở quận Gò Vấp, thiêu rụi nhiều tài sản

16:30 27/10/2023

TPHCM - Ngày 27.10, một vụ cháy đã xảy ra trên địa bàn quận Gò Vấp, TPHCM khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Ô tô bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Ô tô bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

10:30 08/05/2023

Theo thông tin ban đầu, hồi 19h30 ngày 7/5 tại Km236+250 hướng Lào Cai - Nội Bài thuộc xã Gia Phú, huyện Bảo Tháng, tỉnh Lào Cai xảy ra sự cố cháy xe đầu kéo BKS: 37H - 000.XX. do ông Nguyễn Đình H. (SN 1986) điều khiển. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra vụ cháy.1 Khi phát hiện sự việc, tài xế đã nhanh chóng đỗ xe vào làn khẩn cấp và hô hoán người đi đường dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và bao trùm phần cabin xe. Nhận được...

Thời hoa đỏ ở Gạc Ma

Thời hoa đỏ ở Gạc Ma

10:30 14/03/2023

35 năm đã qua, không biết đã bao lần ôn lại buổi sáng 14-3-1988 vệ quốc bi tráng ấy ở Gạc Ma, nhưng những nhân chứng lịch sử của Gạc Ma đến dự họp mặt tại quân cảng của Lữ đoàn 125 vào chiều 13-3 này vẫn cứ bồi hồi, xúc động.

Vụ chôn lấp 4.400 tấn rác: Tòa kiến nghị cấp trên kháng nghị bản án

Vụ chôn lấp 4.400 tấn rác: Tòa kiến nghị cấp trên kháng nghị bản án

13:50 30/09/2023

Từ loạt bài điều tra 'Đem chất thải, rác rưởi... san lấp mặt bằng' trên báo Tuổi Trẻ, nhóm bị cáo chôn lấp 4.400 tấn rác thải lãnh án tù. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm đã kiến nghị tòa án, viện kiểm sát có thẩm quyền kháng nghị bản án.

Học sinh không dự hội trại phải đi lao động, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nói gì?

Học sinh không dự hội trại phải đi lao động, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nói gì?

21:30 27/03/2024

Phản hồi thông tin Trường THPT Đặng Trần Côn yêu cầu giáo viên, học sinh phải lao động vệ sinh nếu không tham dự hội trại tại khu du lịch có tính phí, chiều 27/3, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu quan điểm, việc trường chia nhóm học sinh để tổ chức hoạt động dã ngoại và lao động là chưa khoa học, chưa phù hợp với mục tiêu của giáo dục, dễ nảy sinh những bất cập, gây xôn xao dư luận. Do đó, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế yêu cầu nhà trường...

Chi tiết kế hoạch vận hành, khai thác tuyến metro đầu tiên ở TPHCM

Chi tiết kế hoạch vận hành, khai thác tuyến metro đầu tiên ở TPHCM

08:40 01/04/2024

Dự kiến tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành 7 đoàn tàu (loại 3 toa) từ ngày 1/7 đến 30/9. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h và muộn nhất lúc 22h hằng ngày.

Hàng vạn người đổ về đền Bảo Hà xin lộc khiến giao thông ùn tắc cục bộ

Hàng vạn người đổ về đền Bảo Hà xin lộc khiến giao thông ùn tắc cục bộ

18:00 19/02/2024

Những ngày qua, lượng khách đến chiêm bái đền Bảo Hà tăng đột biến khiến giao thông đoạn Quốc lộ 279 từ nút giao IC16 (cao tốc Nội Bài -...

Tối cuối tuần, dòng người chôn chân trên Quốc lộ 1A vì tai nạn

Tối cuối tuần, dòng người chôn chân trên Quốc lộ 1A vì tai nạn

21:30 15/10/2023

Ghi nhận của PV VTC News tối 15/10, dòng người chôn chân trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Hà Nội tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt' cho 179 cá nhân

Hà Nội tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt' cho 179 cá nhân

12:20 09/06/2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 179 cá nhân trên địa bàn thành phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra