Thông tin mới về việc đình chỉ Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia

05:20 16/06/2023

TPO - Chiều 15/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã có quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) - thực hiện nhiệm vụ của Giám đốc A0 thay cho ông Nguyễn Đức Ninh vừa bị đình chỉ công tác.

Liên quan đến việc đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Đức Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, việc tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia của ông Ninh xuất phát từ tình hình cung cấp điện đang trong giai đoạn cao điểm, gặp nhiều khó khăn, việc điều độ vận hành hệ thống điện yêu cầu tính tập trung cao và quá trình làm việc căng thẳng liên tục.

Trong khi đó, việc thanh tra chuyên ngành về quản lý và điều hành cung cấp điện trong giai đoạn khoảng 2,5 năm cũng đặt ra yêu cầu chuẩn bị hồ sơ tài liệu và trực tiếp báo cáo cũng phát sinh khối lượng công việc rất lớn.

Để tập trung cao cho công tác thanh tra chuyên ngành về quản lý và điều hành cung cấp điện, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ với Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia Nguyễn Đức Ninh.

Về nhân sự thay thế trong thời gian ông Nguyễn Đức Ninh vắng mặt, Tổng Giám đốc EVN quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia - thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Giám đốc Trung tâm này kể từ ngày 15/6, cho đến khi có quyết định thay thế của cấp có thẩm quyền.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện là bộ phận đặc biệt quan trọng trong cơ cấu tổ chức của ngành điện và là nơi tập trung những 'tinh hoa' của ngành điện.

Trước đó, ngày 10/6, Hội đồng thành viên EVN ban hành nghị quyết giao Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo phục vụ làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Công Thương về quản lý và cung ứng điện của tập đoàn.

Trong Nghị quyết triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới, Hội đồng thành viên EVN yêu cầu Tổng Giám đốc EVN chuẩn bị báo cáo và các hồ sơ, tài liệu kèm theo để phục vụ làm việc với đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Công Thương.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Hội đồng thành viên EVN cũng giao tổng giám đốc chỉ đạo các ban, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ. Theo đó, Tổng giám đốc EVN có văn bản gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV), Tổng công ty Đông Bắc đề nghị cung cấp đủ than, khí, dầu cho các nhà máy điện để huy động theo nhu cầu hệ thống; chỉ đạo khắc phục ngay sự cố các tổ máy của nhà máy điện do PVN, TKV, các đơn vị thành viên của PVN, TKV sở hữu, đặc biệt là các tổ máy phát điện tại khu vực phía Bắc, sớm đưa vào vận hành trong tháng 6 này.

Có thể bạn quan tâm
130.000 đồng một kg nhãn xuồng tím

130.000 đồng một kg nhãn xuồng tím

09:10 23/06/2024

Khác với nhãn long tím, loại xuồng tím trái to gấp đôi, có mùi thơm hơn, được bán giá 130.000 đồng một kg vẫn hút khách.

Algeria ký hợp đồng khí đốt mới với Tập đoàn Total Energies của Pháp

Algeria ký hợp đồng khí đốt mới với Tập đoàn Total Energies của Pháp

08:10 10/07/2023

Các hợp đồng khí đốt mới mở rộng cam kết giữa các tập đoàn Pháp và Algeria, cho phép họ 'củng cố quan hệ đối tác thương mại' và 'đóng vai trò chính trong việc cung cấp khí đốt cho Pháp và châu Âu.

Quy trình đầy đủ và thời gian xây một ngôi nhà 3 tầng

Quy trình đầy đủ và thời gian xây một ngôi nhà 3 tầng

18:30 14/04/2024

Xây dựng nhà ở là một dự án quan trọng, đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, tiền bạc và công sức. Do đó, việc nắm rõ quy trình và thời gian thi công là vô cùng cần thiết để gia chủ có thể chủ động sắp xếp kế hoạch và chuẩn bị tốt nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình. Quy trình xây dựng nhà 3 tầng bao gồm các giai đoạn chính sau: Giai đoạn chuẩn bị Trong giai đoạn này, cần khảo sát địa chất, xác định địa chất khu vực xây dựng để lựa chọn phương án...

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

11:10 26/04/2024

TP - Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi thành chung cư với quy mô dân số hàng ngàn hộ dân được cảnh báo sẽ phá vỡ quy hoạch ven biển Đà Nẵng.

SHB thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng

SHB thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng

03:40 23/06/2024

Nhằm giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính liên tục, thông suốt và bảo mật sau khi Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực từ 1/7, SHB chính thức triển khai cập nhật và bổ sung dữ liệu sinh trắc học từ thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp để bảo vệ an toàn tài khoản và đối chiếu với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an. Cụ thể, ngay từ lúc này, khách hàng có thể bắt đầu bổ sung thông tin sinh trắc học (khuôn mặt) tại các điểm giao dịch hoặc...

Cảnh ngổn ngang, tan hoang trong chợ Mai Động chờ ngày bị 'khai tử'

Cảnh ngổn ngang, tan hoang trong chợ Mai Động chờ ngày bị 'khai tử'

08:20 13/03/2024

Chợ Mai Động tan hoang trước ngày bị di dời để triển khai dự án đường Tam Trinh. Vốn nổi tiếng là khu chợ dân sinh sầm uất với hơn 300 quầy kinh doanh nhưng chợ Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện phải di dời để phục vụ dự án xây dựng đường Tam Trinh được UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh lại, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2026. Sau khi các tiểu thương bị buộc phải rời khỏi chợ trước ngày 29/2, hiện chỉ còn số ít quầy bán rau,...

Nga: 80% thanh toán của các quốc gia BRICS đã được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia

Nga: 80% thanh toán của các quốc gia BRICS đã được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia

14:50 13/06/2024

Bộ trưởng Kinh tế của các nước thành viên Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) thông báo, họ đang trong giai đoạn cuối cùng hoàn tất quá trình phi USD hóa.

TPHCM sẽ mua lại hoa bị ế trong dịp Tết

TPHCM sẽ mua lại hoa bị ế trong dịp Tết

08:10 29/12/2023

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chính quyền thành phố sẽ mua hoa ế của tiểu thương ở Bến Bình Đông (quận 8, TPHCM). Đây là điểm mới được triển khai trong dịp Tết năm nay.

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn, bắt cây hoa không 'ngủ’ để nở đúng dịp Tết

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn, bắt cây hoa không 'ngủ’ để nở đúng dịp Tết

05:50 27/11/2023

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn xuyên đêm để hoa không 'ngủ'. Xã Lưu Vĩnh Sơn là thủ phủ trồng hoa ở Hà Tĩnh với 50 hộ dân xuống giống, diện tích hơn 4 ha nhà lưới. Thời điểm này, người dân sẵn sàng bỏ ra chi phí thắp đèn mỗi đêm khoảng 50.000 – 70.000 đồng để cây “không ngủ”, kịp nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Hoa cúc vàng được nhiều người mua ưa chuộng, tuy dễ trồng nhưng nếu không đèn dùng điện thì ngọn cây không vươn cao được và sẽ nở sớm hơn. Từng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới