Thiêng liêng Lễ Thượng cờ ở thành phố Nha Trang ngày Quốc khánh

10:40 02/09/2023

TPO - Nhiều người dân Khánh Hòa không khỏi xúc động và tự hào khi lần đầu tiên được chứng kiến nghi lễ Thượng cờ cấp tỉnh trên chính quê hương mình vào ngày Quốc khánh.

Sáng 2/9, Lễ Thượng cờ cấp tỉnh lần đầu tiên được tỉnh Khánh Hòa tổ chức tại Quảng trường 2-4 (TP Nha Trang) trong không khí trang nghiêm nhân dịp chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 -2/9/2023). Lễ thượng cờ có sự tham gia của gần 700 người, trong đó đội hình dự lễ gồm 17 khối đại biểu của các cơ quan lãnh đạo tỉnh, các đoàn thể, các khối quân sự, công an, dân quân tự vệ, trường học, học viện quân sự... trên địa bàn tỉnh.

Lễ Thượng cờ được tổ chức tại Quảng trường 2 - 4, TP Nha Trang. Video: Khánh Nguyên.

Từ 5h30 sáng, công tác chuẩn bị, chỉnh trang khuôn viên tại Quảng trường 2-4 được hoàn tất, sẵn sàng cho Lễ Thượng cờ thiêng liêng. Đội hình thực hiện nghi lễ thượng cờ gồm 34 tiêu binh tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đúng 6h, nghi thức thượng cờ được tiến hành trong bầu không khí trang nghiêm.

Trong giây phút thiêng liêng, với tiếng nhạc Quốc ca hào hùng, người dân và du khách tại thành phố biển Nha Trang trang nghiêm, cùng hướng về lễ đài với tấm lòng thành kính, đầy tự hào.

Bà Trương Thị Ký (57 tuổi, ở TP Nha Trang) xúc động bày tỏ: “Cả đêm qua tôi háo hức không ngủ được. Lần đầu tiên được xem Lễ Thượng cờ, tôi cảm thấy rất tự hào, xúc động. Xin tri ân những người con của Tổ quốc đã hy sinh để đất nước được độc lập, hòa bình như ngày hôm nay”, bà Ký nói.

Tiền Phong Đúng 5h55 đoàn tiêu binh tiến vào vị trí để chuẩn bị nghi thức trang trọng của Lễ Thượng cờ. 1

Đúng 5h55 đoàn tiêu binh tiến vào vị trí để chuẩn bị nghi thức trang trọng của Lễ Thượng cờ.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng tung bay giữa biển trời Nha Trang là khoảnh khắc ngập tràn niềm tự hào đối với mỗi người dân Khánh Hòa. 1
Chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng tung bay giữa biển trời Nha Trang là khoảnh khắc ngập tràn niềm tự hào đối với mỗi người dân Khánh Hòa.

Phát biểu tại Lễ Thượng cờ, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Lễ Thượng cờ là nghi thức thiêng liêng của Tổ quốc. Sau Lễ Thượng cờ cấp tỉnh lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian tới tỉnh sẽ khẩn trương tham mưu, lên kế hoạch tổ chức nghi lễ thượng cờ vào các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tỉnh, đất nước và lễ chào cờ thường kỳ vào đầu tháng.”

Tiền Phong 1
Tiền Phong Lực lượng công an (ảnh trên) và dân quân tự vệ diễu hành tại Lễ Thượng cờ. 1

Lực lượng công an (ảnh trên) và dân quân tự vệ diễu hành tại Lễ Thượng cờ.

Nhân dịp này, tỉnh Khánh Hòa cũng chính thức khánh thành công trình cột cờ vừa hoàn thành xây dựng. Trụ cờ mới bề thế, được lắp đặt các thiết bị và trang trí khuôn viên cảnh quan khu vực trụ cờ bảo đảm tính trang nghiêm và đẹp mắt, tạo nên một điểm nhấn khu vực trung tâm Quảng trường 2-4.

Dự án có mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng với mục tiêu trọng tâm là xây dựng cột cờ Tổ quốc và bảng tên “Quảng trường 2 - 4, Nha Trang, Khánh Hòa” là biểu tượng của thành phố, tạo không gian tổ chức các sự kiện, tạo điểm sinh hoạt vui chơi ngoài trời cho người dân và du khách.

Tiền Phong Nhiều người dân và du khách đã có mặt từ sớm háo hức theo dõi lễ thượng cờ đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa. 1
Nhiều người dân và du khách đã có mặt từ sớm háo hức theo dõi lễ thượng cờ đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.
Tiền Phong Quảng trường 2-4 sẽ là nơi tổ chức Lễ Thượng cờ thường xuyên của tỉnh Khánh Hoà. 1

Quảng trường 2-4 sẽ là nơi tổ chức Lễ Thượng cờ thường xuyên của tỉnh Khánh Hoà.

Có thể bạn quan tâm
Cướp tiệm vàng bằng búa

Cướp tiệm vàng bằng búa

23:40 17/04/2024

Người đàn ông đi ôtô, bịt mặt đến tiệm vàng ở huyện Can Lộc, dùng búa đập vỡ tủ kính trong khoảng 6 giây, lấy nhiều trang sức rồi phóng lên ôtô tẩu thoát.

Làm giả sổ đỏ để bán đất ảo, chiếm đoạt tài sản

Làm giả sổ đỏ để bán đất ảo, chiếm đoạt tài sản

14:50 10/07/2023

Ngày 10/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Anh Thiện (26 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo cáo trạng, cần tiền tiêu xài, Thiện lên mạng Internet tìm kiếm thông tin rao bán đất tại TP Đà Nẵng thì thấy có ảnh 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và tài sản gắn liền...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Án phí ‘khủng’, bà Trương Mỹ Lan phải chịu gần 674 tỉ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Án phí ‘khủng’, bà Trương Mỹ Lan phải chịu gần 674 tỉ đồng

04:00 12/04/2024

Ngoài tuyên mức án đối với bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác, hội đồng xét xử cũng kiến nghị nhiều nội dung để cơ quan điều tra làm rõ trong quá trình điều tra vụ án ở giai đoạn 2.

Nhóm nữ sinh ra sông Gianh tắm, 2 em bị đuối nước

Nhóm nữ sinh ra sông Gianh tắm, 2 em bị đuối nước

18:50 10/04/2024

Nhóm nữ sinh lớp 7 ra sông Gianh tắm. Thủy triều lên khiến hai em bị đuối nước. Khi được người lớn vớt lên cả hai đã tử vong.

Sạt lở núi, ngập nặng nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi

Sạt lở núi, ngập nặng nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi

13:10 14/11/2023

Quảng Ngãi - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị sạt lở, các tuyến đường bị nước...

35 năm sự kiện Gạc Ma: Những người lính Trường Sa hôm nay

35 năm sự kiện Gạc Ma: Những người lính Trường Sa hôm nay

09:30 14/03/2023

Những người lính từ Gạc Ma trở về với cuộc sống đời thường luôn tự hào là bộ đội Trường Sa và trao truyền lại tình yêu biển đảo Tổ quốc để lớp thế hệ trẻ hôm nay tiếp nối và phát huy truyền thống.

140 thí sinh tham dự hội thi Công đoàn với công tác bảo vệ môi trường

140 thí sinh tham dự hội thi Công đoàn với công tác bảo vệ môi trường

19:10 31/10/2023

Ngày 31.10, tại Nhà Văn hóa TP Mỹ Tho, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang tổ chức khai...

Ly hôn giả, trúng số thật, vợ uất hận vì phải chia một nửa cho chồng

Ly hôn giả, trúng số thật, vợ uất hận vì phải chia một nửa cho chồng

12:30 16/07/2024

Vụ 'ly hôn giả, trúng số thật' gây xôn xao dư luận vừa được Tòa án Nhân dân quận Chương Cống, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc xét xử. Vụ việc liên quan đến việc phân chia tiền trúng xổ số giữa một cặp vợ chồng đã ly hôn trên giấy tờ nhưng vẫn sống chung và chưa phân chia tài sản. Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Tề và cô Trần, cả hai đều đã trải qua một cuộc hôn nhân trước khi đến với nhau. Anh Tề sống cùng bố mẹ và con trai...

Mưa lớn giờ tan tầm ở TP.HCM, lại điệp khúc 'ngập, kẹt xe'

Mưa lớn giờ tan tầm ở TP.HCM, lại điệp khúc 'ngập, kẹt xe'

20:30 15/07/2024

Mưa lớn vào giờ tan tầm tại nhiều quận huyện TP.HCM. Người dân vất vả lội nước, đội mưa về nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới