Thí sinh dự thi đánh giá năng lực 'đông nhất lịch sử'

08:40 07/04/2024

Sáng nay 7-4, hơn 95.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, đông nhất từ trước đến nay.

Giám thị kiểm tra giấy tờ và tài liệu của thí sinh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Từ 6h sáng, địa điểm thi Trường ĐH Sài Gòn đã bắt đầu ghi nhận những thí sinh đầu tiên. Đến khoảng 7h, số lượng thí sinh đến địa điểm thi đạt cao điểm.

Theo ghi nhận, phần lớn thí sinh đều thoải mái trước khi làm bài thi đánh giá năng lực, dù đây là một trong những kỳ thi lớn đầu tiên trong mùa thi cử năm 2024.

Bạn Hoàng Lê Nhật, học sinh Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM), cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi, bạn dành khoảng 30% tổng thời gian học ôn tập thi đánh giá năng lực.

Do kiến thức khá rộng nên Nhật xác định tập trung vào những phần có thế mạnh của bạn là văn, sử, địa, không quá sa đà vào những mảng khác. "Mình xác định sẽ làm hết sức trong ngày hôm nay mà không áp lực nặng kết quả. Dù sao cũng còn một đợt thi đánh giá năng lực nữa", Nhật nói.

Còn Minh Hiếu, học sinh Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết bạn gần như không ôn tập gì nhiều cho kỳ thi đánh giá năng lực. Hiếu nói chỉ học theo các kiến thức trong trường là đủ, bởi kỳ thi thiên nhiều về tư duy hơn là ghi nhớ. "Vì còn đợt 2 nên mình cũng khá thoải mái", Hiếu nói.

Thí sinh vào điểm thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Sài Gòn từ sáng sớm - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), Nguyễn Hoàng Duy, học sinh Trường TH-THCS-THPT Vạn Hạnh (TP.HCM), cho biết bước vào kỳ thi lần này với tâm lý trải nghiệm. Duy nói mình vừa dồn sức ôn thi IELTS hồi đầu năm, có kết quả IELTS xong mới bắt đầu ôn tập tiếp kỳ thi Đánh giá năng lực.

Vì còn thời gian ôn tập của Duy chỉ là 1 tháng nên bạn lên kế hoạch lần này thi chỉ để biết cảm giác phòng thi, thử làm bài, lấy kinh nghiệm ôn tập cho đợt thứ 2 kỳ thi đánh giá năng lực. "Mình dự định xét tuyển vào ngành kỹ thuật ô tô của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), nên thi Đánh giá năng lực trên 750 điểm mình nghĩ sẽ có cơ hội", Duy nói.

Học sinh rạng rỡ đến dự thi tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại điểm thi Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh có mặt từ sáng sớm để nghe hướng dẫn và kiểm tra những giấy tờ cần thiết được đem vào phòng thi.

Khải Hưng - học sinh Trường THPT chuyên Long An - cho biết trường bố trí 5 xe đưa các bạn lên thi từ lúc 5h sáng, để có kết quả tốt bạn đã ôn bài rất kỹ và chuẩn bị cho mình một tâm lý thật thoải mái.

Còn Gia Tuệ - học sinh Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) - nói bạn cũng không đặt nặng kết quả của kỳ thi này nên tinh thần khá thoải mái, bạn nghĩ tinh thần tốt thì kết quả sẽ tốt. Với những kiến thức đã có bạn nghĩ mình sẽ đạt kết quả như mong muốn.

  • Những điều phải biết khi thi đánh giá năng lực sáng mai 7-4

  • 'Bí kíp' đạt điểm cao thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Đợt 1 kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM được diễn ra tại 24 địa phương, gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

Thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Theo lịch thi, vào lúc 7h30, thí sinh được gọi tên vào phòng thi làm thủ tục, nghe quy chế. Đến 8h30, thí sinh bắt đầu làm bài, thời gian 150 phút.

TTO tiếp tục cập nhật.

Có thể bạn quan tâm
Biểu tượng hữu nghị xin chào

Biểu tượng hữu nghị xin chào

09:40 30/12/2023

Chúng tôi là một nhóm thiết kế trẻ, mong muốn tạo ra những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Nhóm đã chọn tre nứa, làm chất liệu chính cho tác phẩm của mình trong khuôn viên của công viên vốn mang giá

Khởi tố hiệu trưởng và nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Khởi tố hiệu trưởng và nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

19:40 01/04/2024

Ngày 1/4, Thượng tá Hà Kế Xuyên - Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Theo Thượng tá Xuyên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Ba -...

Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 30.000 lít dầu DO trái phép

Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 30.000 lít dầu DO trái phép

18:00 21/05/2023

Theo lời khai của thuyền trưởng Trần Vũ Duy, TG 91387 TS vận chuyển hơn 30.000 lít dầu DO và toàn bộ số dầu này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Y sĩ Đào Trọng Trí - cuộc chia tay đầy nước mắt

Y sĩ Đào Trọng Trí - cuộc chia tay đầy nước mắt

11:50 13/08/2023

Tai nạn giao thông thảm khốc chiều 12-8 đã cướp đi sinh mạng của y sĩ Đào Trọng Trí (CLB Hoàng Anh Gia Lai), người con trai duy nhất trong gia đình.

Nghi điện giật chết 1 công nhân, lãnh đạo điện lực 'không rõ vì sao lại xảy ra tai nạn'

Nghi điện giật chết 1 công nhân, lãnh đạo điện lực 'không rõ vì sao lại xảy ra tai nạn'

17:30 05/09/2023

Trong vụ nghi điện giật làm chết 1 công nhân, lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên khẳng định đã cắt điện, cho tiếp địa dây dẫn và sửa chữa hơn 2 giờ trước khi xảy ra vụ tai nạn.

LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật

LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật

10:20 08/06/2023

Ngày 7.6.2023, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tổ chức phát động ủng hộ Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và chương trình “Chắp cánh ước mơ”, chương trình nhắn tin...

Giải cứu công nhân bị kẹt trong máy trộn xi măng

Giải cứu công nhân bị kẹt trong máy trộn xi măng

08:10 05/11/2023

Trong lúc làm việc, nam công nhân bị kẹt chân vào máy trộn xi măng, sau gần 2 giờ mới được giải cứu, sáng 5/11.

Đề nghị chấp thuận Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

Đề nghị chấp thuận Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

10:10 07/07/2023

Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo...

Va chạm xe tải, 2 mẹ con đi xe máy tử vong

Va chạm xe tải, 2 mẹ con đi xe máy tử vong

19:50 22/06/2023

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tuyến tỉnh lộ 165, đoạn qua thôn Đoàn Kết, xã Ngòi A, huyện Văn Yên (Yên Bái) giữa xe máy và xe ô tô làm 2 mẹ con tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra