Thi công khắc phục đường gom bị chia cắt 2 bên suối sau phản ánh của Lao Động

14:30 08/06/2023

Bình Thuận – Sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng đường gom dân sinh tại km21+889 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị chia cắt 2 bên dòng suối nên người dân không thể đi lại, phải khiêng xe máy, vác từng khay thanh long lội suối, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Thuận cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long đã đến kiểm tra và chỉ đạo thi công khắc phục.

Ngày 8.6, tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) về việc thi công khắc phục tại vị trí đường gom mà Báo Lao Động phản ánh.

Đường gom dân sinh bị chia cắt 2 bên dòng suối tại cầu Suối Khoét. Ảnh: Duy Tuấn

Trước đó, sáng ngày 5.6, Báo Lao Động có bài phản ánh đường gom dân sinh bị chia cắt 2 bên dòng suối tại cầu Suối Khoét khiến gần 20 hộ dân sinh sống và có vườn trồng thanh long tại đây đi lại khó khăn, mất an toàn, không thể vận chuyển thanh long đi bán. Trong chiều cùng ngày, đơn vị thi công đã chở các ống cống đến đặt tại vị trí này.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long đến hiện trường. Ảnh: Phạm Duy

Ngày 6.6, ông Nguyễn Quốc Nam - Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long đã đến hiện trường tại cầu Suối Khoét km21 +889 đoạn qua thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Người dân vác thanh long lội suối để đi bán. Ảnh: Duy Tuấn

Qua kiểm tra, tại hiện trường cầu Suối Khoét không có công trình vượt suối, trong khi đây là dòng suối chính có lưu lượng nước chảy lớn. Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, dọc 2 bên tuyến cao tốc đoạn này được thiết kế đường gom dân sinh, tuy nhiên tại vị trí Suối Khoét không thiết kế công trình vượt suối.

Trời mưa, dòng suối chảy mạnh nên nhiều người không dám lội qua. Ảnh: Duy Tuấn

Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long thi công ngay công trình tạm vượt suối (cống thoát nước khẩu độ lớn) trên đường gom dọc 2 bên đường cao tốc và đắp lại nền đường đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân được an toàn, thông suốt, chậm nhất ngày 8.6 phải xong.

Đặt cống xuống vị trí hố lõm trên đường gom vào ngày 7.6. Ảnh: Phạm Duy

Theo ghi nhận tại hiện trường, từ ngày 7.6, đơn vị thi công đã tiến hành đặt cống thoát nước xuống vị trí hố lõm và huy động xe lu, xe múc để thi công. Tuy nhiên, đây vẫn là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế bổ sung công trình vượt suối kiên cố trên đường gom ở 2 bên đường cao tốc.

Các phương tiện được huy động đến hiện trường để thi công công trình tạm vượt Suối Khoét. Ảnh: Phạm Duy

Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu sớm hoàn thành các tuyến đường gom, nút giao, rãnh dọc… trước ngày 30.6 như Công điện số 15 ngày 31.5 của Bộ GTVT để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Người dân xóm rẫy ở thôn Tà Mon cảm ơn Báo Lao Động đã phản ánh vụ việc. Ảnh: Duy Tuấn

Qua vụ việc trên, người dân thôn Tà Mon gửi lời cảm ơn đến Báo Lao Động đã giúp người dân phản ánh và nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng để việc đi lại được dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Cần Thơ phải thực sự trở thành trung tâm, động lực của ĐBSCL

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Cần Thơ phải thực sự trở thành trung tâm, động lực của ĐBSCL

22:00 31/12/2023

'Thành phố Cần Thơ phải thực sự trở thành trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học - công nghệ, văn hoá, thể thao; là đô thị hạt nhân, một cực tăng trưởng của vùng ĐBSCL và cả nước, góp phần kết nối nước ta với các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông', Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành...

Tóm gọn nhóm cướp nhí cùng hung khí tại Bình Dương

Tóm gọn nhóm cướp nhí cùng hung khí tại Bình Dương

17:20 27/06/2023

Chiều 27/6, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan đến nhóm người mang hung khí đi lang thang tìm người chặn đánh để cướp tiền.

Làm rõ vụ thầy giáo bị tố đuổi đánh 1 nữ sinh ở Thái Nguyên

Làm rõ vụ thầy giáo bị tố đuổi đánh 1 nữ sinh ở Thái Nguyên

13:00 17/03/2023

Theo tường trình của nạn nhân, vì cho rằng bị học sinh xúc phạm, một thầy giáo trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã đuổi theo và vung tay...

Toàn bộ mỏ đá An Giang được cấp phép không qua đấu giá

Toàn bộ mỏ đá An Giang được cấp phép không qua đấu giá

19:20 05/04/2024

An Giang có 6 mỏ đá được cấp phép khai thác không qua đấu giá. Có doanh nghiệp khai thác vượt công suất cho phép khai thác từng năm.

Cháy cửa hàng bán xe đạp, xe điện trong đêm, 3 người chết

Cháy cửa hàng bán xe đạp, xe điện trong đêm, 3 người chết

09:10 19/07/2023

Vụ cháy xảy ra tại nhà dân kết hợp kinh doanh xe đạp, xe điện Ánh Dương (thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) khiến cả gia đình gồm 3 người chết.

14 người bị lửa cướp mạng sống trong nhà trọ lúc vùng vẫy vượt qua cái nghèo

14 người bị lửa cướp mạng sống trong nhà trọ lúc vùng vẫy vượt qua cái nghèo

10:30 27/05/2024

Nỗi đau mất đi 56 sinh mạng trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ (Hà Nội) 9 tháng trước vẫn đang là vết thương ứa máu của cộng đồng thì rạng sáng 24/5, cảnh thắt lòng xuyên đêm đưa hàng loạt thi thể nạn nhân ra khỏi khu nhà gặp hỏa hoạn lại diễn ra tại Trung Kính. Ở các miền quê, lại có hàng nghìn gia đình mà con em đang mưu sinh tại Hà Nội hoảng loạn nhờ người hỏi han, tìm kiếm tung tích thân nhân vì không liên lạc được với họ sau khi nghe tin...

Khi lãnh đạo thành phố livestream bán hàng

Khi lãnh đạo thành phố livestream bán hàng

07:40 31/01/2024

TP - Chỉ trong 3 ngày tổ chức, Ngày hội “Mua sắm Tết TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến” đã thu hút hơn 180 triệu lượt view cùng hơn 17.000 đơn hàng được mở bán, cho thấy hiệu quả của hình thức bán hàng mới.

Không được nhận hỗ trợ phụ cấp nghề, y bác sĩ Bệnh viện Đặng Thùy Trâm viết thư gửi Chủ tịch tỉnh

Không được nhận hỗ trợ phụ cấp nghề, y bác sĩ Bệnh viện Đặng Thùy Trâm viết thư gửi Chủ tịch tỉnh

17:41 11/12/2023

Quảng Ngãi - Không nhận được kinh phí hỗ trợ nghề theo Nghị định 05, y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm viết thư...

54 học sinh Đà Nẵng không được đi học: Thông tin mới nhất

54 học sinh Đà Nẵng không được đi học: Thông tin mới nhất

11:20 18/09/2023

Liên quan vụ 54 học sinh không được phụ huynh cho đi học tại trường mới (Trường Tiểu học Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng) để phản đối sáp nhập điểm trường, ngày 18/9, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện Hòa Vang cho biết, hôm nay, toàn bộ các em đã đến điểm Trường Tiểu học Hòa Bắc để học tập. Ông Tô Văn Hùng cho biết thêm, huyện cũng vừa có khảo sát những trường hợp phụ huynh gặp khó khăn khi thực hiện chủ trương dồn ghép điểm trường để có hướng hỗ trợ cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra