Thêm nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp

20:50 18/07/2024

Đến tối nay 18-7, nhiều trường đại học lớn tại TP.HCM đã công bố điểm sàn phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh phải có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt từ mức điểm sàn các trường công bố trở lên mới được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng phương thức này. Trong ảnh: thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Tối nay 18-7, Trường đại học Công nghiệp TP.HCM đã công bố điểm sàn tuyển sinh đại học chính quy bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào hai cơ sở đào của trường.

Tại trụ sở chính TP.HCM: đối với chương trình đại trà, điểm sàn chung cho tất cả các ngành (trừ ngành dược học) là 19 điểm; chương trình tăng cường tiếng Anh 18 điểm.

Tại phân hiệu Quảng Ngãi: điểm sàn cho tất cả các ngành là 17 điểm.

Riêng ngành dược học nhà trường cho biết mức điểm sàn thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm sàn nhà trường quy định là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của thí sinh là học sinh THPT ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi.

  • 2 trường đại học đầu tiên ở TP.HCM công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPTĐỌC NGAY

TS Nguyễn Trung Nhân, trưởng phòng đào tạo Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, cho biết trường vẫn còn dành 50% chỉ tiêu cho tất cả các ngành, chương trình đào tạo để xét bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

"Dự đoán điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT của trường với nhóm ngành xét tuyển tổ hợp B00 như: hóa, sinh, môi trường và dược dự báo điểm chuẩn sẽ không tăng.

Trong khi các ngành kinh doanh, quản lý, dịch vụ… xét tổ hợp D01 điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ. Còn các ngành khối kỹ thuật, máy tính và công nghệ thông tin… có xét tổ hợp A00, A01 điểm chuẩn sẽ tăng không đáng kể từ 0,25-0,5 điểm", ông Nhân dự báo.

Học viện Hàng không Việt Nam công bố điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT năm 2024. Theo đó thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ 16 - 20 điểm. Mức điểm sàn được nhà trường quy định đã bao gồm điểm ưu tiên.

Đồng thời, thí sinh không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Nhà trường không quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp. Điểm xét tuyển và điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo là điểm chuẩn chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành đào tạo theo từng mã đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, nhà trường áp dụng các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển trong trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì trường sẽ xét ưu tiên: thí sinh có nguyện vọng cao hơn; điểm trung bình xét tuyển của môn chính trong tổ hợp xét tuyển cao hơn.

Điểm sàn phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Học viện Hàng không Việt Nam

Trường đại học quốc tế Hồng Bàng cũng đã công bố điểm sàn phương thức xét kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 dành cho các chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.

Theo đó, điểm sàn của trường từ 15 điểm cho tất cả các nhóm ngành: kinh tế - quản trị; ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; khoa học xã hội; công nghệ - kỹ thuật; khoa học giáo dục.

Mức điểm này đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và được tính bằng tổng điểm tổ hợp 3 môn đối với từng ngành xét tuyển.

Riêng các ngành khối khoa học sức khỏe nhà trường sẽ công bố điểm sàn sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Điểm sàn phương thức xét tuyển tổng hợp Trường đại học Bách khoa TP.HCM

Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã công bố thông tin chi tiết phương thức xét tuyển tổng hợp (phương thức 5) của trường. Đây là phương thức chiếm đến 90% chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Theo đó, ngoại trừ các thí sinh đã từng là sinh viên trường đã bị kỷ luật thôi học trong thời gian 5 năm (kể từ ngày đăng ký xét tuyển 2024) hoặc đã bị kỷ luật thôi học do thi hộ hoặc dùng các loại bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ giả mạo; còn lại tất cả thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường đều được dự tuyển.

Nhà trường công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào phương thức 5:

• Điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2024: 600 điểm

• Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: 18 điểm (theo tổ hợp xét tuyển)

• Điểm học lực THPT: 54 điểm (là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển trong 3 năm THPT)

Thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển theo các bước sau:

Bước 1: Thí sinh đăng ký xét tuyển trên cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đồng thời đăng ký thông tin hồ sơ xét tuyển tại cổng đăng ký tuyển sinh của trường ĐH Bách khoa

Bước 2: Truy cập cổng đăng ký tuyển sinh của Trường đại học Bách khoa để đăng ký thông tin bổ sung cho hồ sơ xét tuyển (mybk.hcmut.edu.vn >> Mục 12. Đăng ký Xét tuyển ĐH-CĐ hoặc mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh)

• Điền các thông tin cá nhân: Sơ yếu lý lịch, Học bạ THPT.

• Tải lên các hồ sơ ảnh: các hình ảnh minh chứng khen thưởng, thành tích học tập, năng khiếu…

• Điền thông tin xét tuyển (điểm kỳ thi ĐGNL, Điểm kỳ thi THPT,…)

• Điền thông tin và tải hình ảnh chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) lên hồ sơ ảnh để được quy đổi môn tiếng Anh trong học bạ THPT và điểm tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bước 3: Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học tại cổng tuyển sinh của bộ, đồng thời nộp hồ sơ và làm thủ tục nhập học về trường.

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 31-7 đến 17h ngày 6-8 (theo thông báo của bộ).

Thí sinh nộp lệ phí nguyện vọng xét tuyển vào Trường đại học Bách khoa theo phương thức 5 chung với các nguyện vọng khác trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi nộp lệ phí xét tuyển, thí sinh nộp minh chứng nộp tiền (biên lai chuyển tiền, màn hình chuyển khoản…) vào phần 'Hình biên lai nộp tiền PT5' trong mục 'Hồ sơ ảnh' trên phần mềm tuyển sinh của nhà trường.

  • Hàng loạt trường phía Bắc công bố điểm sàn, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất 23
    18/07/2024 18:38

  • Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT
    17/07/2024 17:42

Thí sinh được đánh giá kết hợp bao gồm ba thành tố và trọng số tương ứng được dùng để xét tuyển. Trong đó thành tố học lực chiếm 90%, thành tích cá nhân chiếm 5% và hoạt động xã hội, văn thể mỹ chiếm 5%. Cụ thể như sau:

• Tiêu chí học lực (90%), bao gồm 3 thành phần là điểm học tập ở bậc THPT (bao gồm 6 học kỳ ứng với tổ hợp đăng ký xét tuyển); điểm thi tốt nghiệp THPT (bao gồm các môn trong tổ hợp xét tuyển); điểm thi đánh giá năng lực năm 2024.

• Thành phần học lực của thí sinh được tính dựa vào điểm học tập 3 năm THPT, điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá năng lực.

• Tiêu chí thành tích cá nhân (5%): Học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải khoa học kỹ thuật, trình độ ngoại ngữ, chứng chỉ tuyển sinh quốc tế, thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, tỉnh/thành phố, và các giải thưởng học thuật khác.

• Tiêu chí hoạt động xã hội, văn thể mỹ (5%): văn thể mỹ, các thành tích hoạt động xã hội khác.

Công thức tính điểm thành tố học lực trong xét tuyển của phương thức 5:

Điểm thành tố học lực = (0.7 x điểm đánh giá năng lựcquy đổi ) + (0.2 x điểm thi tốt nghiệp THPT x3) + (0.1 x điểm học lực THPT)

Trong đó:

• Điểm thi tốt nghiệp THPT: Tổng điểm thi 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (tối đa 30 điểm)

• Điểm HL THPT: Tổng điểm trung bình năm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển trong 3 năm lớp 10, 11, 12 (tối đa 90 điểm)

Riêng đối với điểm đánh giá năng lực quy đổi được tính như sau:

• Đối với thí sinh có tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024:

Đánh giá năng lực quy đổi = Điểm thi đánh giá năng lực x 90 / 990

• Đối với thí sinh không tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024:

Đánh giá năng lực quy đổi = 0.75 x (Điểm thi tốt nghiệp THPT / 30 x 1200) x 90/990

Nhà trường lưu ý thí sinh chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM của năm 2024. Đối với thí sinh tự do, thí sinh chỉ được sử dụng lại điểm học bạ THPT.

Có thể bạn quan tâm
Lắp đặt camera - mắt thần giám sát cháy rừng hiệu quả tại Hà Tĩnh

Lắp đặt camera - mắt thần giám sát cháy rừng hiệu quả tại Hà Tĩnh

09:30 22/05/2023

Hà Tĩnh - Việc lắp đặt camera có bán kính quan sát từ 7km - 10km đã giúp lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh có “mắt thần” quan sát, phát...

Người dân Campuchia bắt đầu kỳ nghỉ lễ Pchum Ben truyền thống

Người dân Campuchia bắt đầu kỳ nghỉ lễ Pchum Ben truyền thống

08:00 14/10/2023

Là ngày lễ truyền thống được người Campuchia duy trì từ bao đời qua, Phchum Ben diễn ra trong 15 ngày, từ ngày đầu tiên trở đi gọi là ngày Kan Ben, đến ngày cuối gọi là Pchum Ben, tức ngày giỗ hội.

Iraq công bố kết luận điều tra vụ hỏa hoạn khiến hơn 100 người chết

Iraq công bố kết luận điều tra vụ hỏa hoạn khiến hơn 100 người chết

11:10 02/10/2023

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Iraq Kadhim Bohan khẳng định vụ hỏa hoạn là một tai nạn và chủ trung tâm tổ chức tiệc cưới cũng như những người bắn pháo hoa phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng buôn lậu điện thoại iPhone 15 về Đà Nẵng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng buôn lậu điện thoại iPhone 15 về Đà Nẵng

09:20 03/10/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng ngày 3.10 cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh...

Cha con chủ tịch Tân Hoàng Minh hôm nay bị xét xử

Cha con chủ tịch Tân Hoàng Minh hôm nay bị xét xử

05:30 19/03/2024

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và con trai Đỗ Hoàng Việt bị xét xử về cáo buộc phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng của hơn 6.600 người.

Khai mạc phiên thứ nhất, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bến Tre

Khai mạc phiên thứ nhất, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bến Tre

11:10 03/10/2023

Sáng ngày 3.10, tại TP Bến Tre , Đại hội Công đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã khai mạc phiên làm việc thứ nhất.

Xe trộn bê tông Hoàng Sở đi vào giờ cấm: Đi giờ nào cũng được vì đã 'lo'

Xe trộn bê tông Hoàng Sở đi vào giờ cấm: Đi giờ nào cũng được vì đã 'lo'

19:30 26/02/2023

TPHCM - Từ nhân viên đến lãnh đạo Công ty bê tông Hoàng Sở cho rằng, xe trộn bê tông của công ty đi được vào khung giờ cấm, bởi...

Ba người đàn ông uống rượu lái xe bị phạt kịch khung

Ba người đàn ông uống rượu lái xe bị phạt kịch khung

11:40 16/06/2024

Ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, vừa ký các quyết định xử phạt 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Khởi tố 4 người mua bán trứng vích Côn Đảo

Khởi tố 4 người mua bán trứng vích Côn Đảo

17:10 15/08/2023

Đi Côn Đảo chơi xong mua trứng vích đem về, con dâu và mẹ chồng cùng 2 người khác bị khởi tố về tội 'Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra