Điểm chuẩn xét tuyển sớm Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

15:40 24/07/2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2024 đối với các ngành đào tạo đã được công bố tới thí sinh.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điều kiện trúng tuyển và kết quả xét tuyển năm 2024 theo diện xét tuyển sớm các phương thức 301 và 409.

Đối với thí sinh xét tuyển sớm phương thức 301, thí sinh cần là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ. Hoặc thí sinh thuộc 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ; hoặc có nơi thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo nơi thường trú) theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, mức đạt điều kiện trúng tuyển là thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, có minh chứng về nơi thường trú và đạt điều kiện ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của nhà trường.

Với phương thức 409, thí sinh xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (IELTS, TOEFL iBT, HSK và HSKK, JLPT, TOPIK II) kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT. Mức điểm chuẩn ở phương thức này dao động từ 22,5 - 27,5 điểm. Trong đó, ngành Quan hệ công chúng lấy điểm cao nhất là 27,5.

Điểm chuẩn xét tuyển sớm phương thức 409 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2024.

Trường cho biết, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển cần tốt nghiệp THPT. Đồng thời, đáp ứng các yêu cầu được quy định trong đề án tuyển sinh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ngoài ra, thí sinh cần đặt nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển này theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Có thể bạn quan tâm
'Không thể loại Tiếng Anh khỏi môn bắt buộc thi tốt nghiệp THPT'

'Không thể loại Tiếng Anh khỏi môn bắt buộc thi tốt nghiệp THPT'

19:50 05/11/2023

Tiếng Anh đang ngày càng trở nên quan trọng khi Việt Nam hội nhập toàn cầu, việc loại Ngoại ngữ khỏi môn thi bắt buộc có hại nhiều hơn lợi.

Làm rõ vụ việc hiệu trưởng tự chuyển trường ở Kiên Giang

Làm rõ vụ việc hiệu trưởng tự chuyển trường ở Kiên Giang

03:20 24/08/2024

Dư luận đặt vấn đề hiệu trưởng một trường ở Kiên Giang đã tự ý chuyển trường về điểm trường mới khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức...

Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

00:20 03/07/2024

Trọn bộ đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Lao Động cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất.

Thí sinh phải nộp 2 lần lệ phí để xét tuyển vào đại học

Thí sinh phải nộp 2 lần lệ phí để xét tuyển vào đại học

12:20 12/08/2023

Năm nay, thí sinh tham gia xét tuyển sớm ngoài nộp phí cho trường còn phải nộp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khi đăng ký nguyện vọng...

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

04:10 23/07/2024

Những hình ảnh mới được công bố cho thấy hàng chục người từ một bộ tộc ở Amazon sống tách biệt biệt đang ở gần các khu vực khai thác gỗ. Hơn 50 người thuộc bộ tộc Mashco Piro đã xuất hiện gần làng của người Yine ở Monte Salvado, Đông Nam Peru. Các nhà vận động cho rằng đoạn phim này minh họa nhu cầu cấp thiết phải thu hồi tất cả giấy phép khai thác gỗ trong khu vực và công nhận rằng lãnh thổ này thuộc về bộ tộc Mashco Piro. Các chuyên gia thuộc nhóm vận động Survival International tin rằng đây là bộ lạc lớn nhất thế giới sống tách với thế giới bên ngoài. Người Yine có ngôn ngữ tương tự Mashco Piro nhưng tiếp xúc với bên ngoài. Trước đây họ từng kể rằng bộ lạc đã rất giận dữ với sự xuất hiện của những nhóm khai thác gỗ trên đất của họ. Giám đốc Survival International, Caroline Pearce cho biết: “Những hình ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy một số lượng rất lớn người Mashco Piro đang sống cô lập chỉ cách nơi hoạt động khai thác gỗ chuẩn bị bắt đầu vài dặm. Quả thực, một công ty khai thác gỗ

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong

11:30 29/10/2023

Sáng 29/10, lãnh đạo Công an quận Hà Đông xác nhận trên địa bàn phường Nguyễn Trãi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong. “Chúng tôi đang dựng lại hiện trường để điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn phường Nguyễn Trãi. Có thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”, lãnh đạo Công an quận Hà Đông thông tin. Theo thông tin ban đầu, tài xế xe tải đi ngược chiều tại ngã...

Ba người đàn ông uống rượu lái xe bị phạt kịch khung

Ba người đàn ông uống rượu lái xe bị phạt kịch khung

11:40 16/06/2024

Ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, vừa ký các quyết định xử phạt 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Công an Thủ Đức bắt giám đốc công ty đa cấp bị truy nã

Công an Thủ Đức bắt giám đốc công ty đa cấp bị truy nã

15:50 31/07/2024

Trong lúc tuần tra, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) phát hiện một người đang bị Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) truy nã nên bắt giữ.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cấp học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cấp học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng

19:40 27/06/2024

Thí sinh xét tuyển sớm vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) có cơ hội nhận học bổng đầu vào đến 15 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới