Thêm chủ phường hụi ở Thái Bình bị dân mang vòng hoa đến nhà đòi nợ

19:10 21/11/2023
Hiện trường vụ việc chiều nay (21.11) chủ phường hụi ở Thái Bình bị dân mang giấy tiền, vòng hoa đến nhà đòi nợ. Ảnh chụp màn hình

Thái Bình - Ngày thứ 2 liên tiếp, tại khu vực phía nam của huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) xảy ra tình trạng người dân tập trung đông người trước cửa nhà chủ phường, hụi gây sức ép đòi nợ.

Chiều 21.11, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) xác nhận, từ khoảng 15h30' chiều cùng ngày, đã có rất đông người dân tập trung trước cửa ngôi nhà của bà Nguyễn Thị L (sinh năm 2000, trú thôn Thủ Chính, xã Nam Chính) trên mặt đường tỉnh ĐT.221A để đòi nợ.

"Ngay khi nắm bắt thông tin sự việc, chúng tôi đã cắt cử cán bộ xuống hiện trường để ghi nhận tình hình. Lực lượng công an huyện, công an xã nhanh chóng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực và trên tuyến.

Đồng thời, chúng tôi cũng ra sức tuyên truyền, giải thích để bà con hiểu tình hình, tránh các hành vi vượt quá giới hạn, quá khích, gây rối trật tự công cộng", vị đại diện lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải cho hay.

Theo các đoạn clip được phát trực tiếp, chia sẻ lên mạng xã hội từ hiện trường vụ việc, vào thời điểm trên, đám đông mang theo băng rôn, vòng hoa, giấy tiền vàng và ảnh của bà Nguyễn Thị L (chủ hụi) để gây sức ép đòi nợ sau khi bà này tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả tiền lãi, gốc cho các hụi viên từ nhiều tháng trở lại đây.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đám đông dần giải tán bởi hiện bà L không có mặt ở nhà. Được biết, hiện bà này đang mang thai những tháng cuối.

Lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải đồng thời xác nhận, đơn vị đã đang thụ lý đơn tố cáo, tiến hành ghi lời khai, tường trình của nhiều người dân có liên quan sự việc bà L tuyên bố vợ hụi.

"Thực chất việc tham gia phường, hụi có từ lâu nay và pháp luật không cấm. Thế nhưng ở vụ việc này, chúng tôi thấy các bát phường, hụi đã bị biến tướng theo dạng huy động tiền, vay mượn nhau với lãi suất cao.

Khi kinh tế khó khăn, bất động sản không giao dịch được nên các chủ phường, hụi không có vốn để xoay vòng, từ đó mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ nợ nên gây ra tình trạng này. Bản thân các giao dịch mang tính chất thỏa thuận dân sự, bằng miệng và tin nhắn điện thoại mà không có giấy tờ, hợp đồng có tính pháp lý nên rất khó để xác định có yếu tố hình sự hay không", lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, khoảng gần 16h chiều qua (20.11), trên địa bàn xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cũng xảy ra vụ việc rất đông người dân địa phương kéo đến nhà ông Nguyễn Văn B (sinh năm 1981) và vợ là bà Lương Thị M (sinh năm 1990, cùng trú tại thôn Độc Lập, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải) để gây sức ép, đòi nợ phường, hụi.

Sự việc bắt nguồn từ cách đây mấy tháng, vợ chồng ông B, bà M cũng tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả lãi, gốc cho các thành viên tham gia các bát phường, hụi, họ do bà M đứng tên làm chủ và cả những người hùn tiền cho vợ chồng ông bà này vay mượn để lấy lãi suất cao.

Công an huyện Tiền Hải khuyến cáo, đối với những vụ việc nói trên, hiện nay, đơn vị đang thụ lý giải quyết theo trình tự, quy định của pháp luật; do đó, người dân không nên vì quá bức xúc, tiếc tiền của mà hành động nóng nảy, thiếu bình tĩnh, bởi làm như vậy chẳng những không giải quyết được vấn đề mà còn có thể gây ra các hành vi vi phạm pháp luật khiến bản thân vướng lao lý.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc bệnh viện hiến máu lúc nửa đêm cứu sản phụ sinh con lần 5

Giám đốc bệnh viện hiến máu lúc nửa đêm cứu sản phụ sinh con lần 5

15:00 24/05/2023

Sản phụ là chị H. T. T (31 tuổi, trú tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang) vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) lúc 1h15 ngày 23/5. Chị vào viện trong tình trạng da tái xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, rất nguy kịch. Theo gia đình sản phụ, chị có tiền sử thiếu máu huyết tán, cắt mổ lách năm 2017. Đây là lần mang thai thứ 4 và sản phụ từng mổ lấy thai. Lần này thai 32...

Đề nghị xem xét trách nhiệm việc Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ sách giáo khoa

Đề nghị xem xét trách nhiệm việc Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ sách giáo khoa

11:00 21/09/2023

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu rõ việc Bộ GD-ĐT không tổ chức biên soạn được một bộ sách giáo khoa theo quy định của nghị quyết 88 là chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Nhà nước.

Bất ngờ phát hiện quả bom nặng hàng trăm kg sau nhiều trận mưa lớn

Bất ngờ phát hiện quả bom nặng hàng trăm kg sau nhiều trận mưa lớn

15:20 27/09/2023

Sau những trận mưa lớn liên tiếp, tại một con mương ở gần nhà dân xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) bất ngờ lộ ra một quả bom...

Lâm Đồng sẽ xử lý dự án ‘ma’ rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

Lâm Đồng sẽ xử lý dự án ‘ma’ rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

22:20 04/10/2023

Ngày 4/10, tại họp báo cung cấp thông tin báo chí của UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương không có dự án nào tên là Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl. UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý. Trong khi đó, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, khi kiểm tra hồ sơ của nhiều đơn vị liên quan,...

'Xắn tay' dọn bãi rác nằm giữa 2 phường, thuộc 2 địa phương Bình Dương và TP.HCM

'Xắn tay' dọn bãi rác nằm giữa 2 phường, thuộc 2 địa phương Bình Dương và TP.HCM

14:10 04/06/2024

Nhiều địa phương đã ra quân, có bãi rác nằm giữa 2 phường thuộc 2 tỉnh phải cùng nhau phối hợp xử lý.

127 công nhân nghi ngộ độc bữa ăn ca ở Hải Phòng đã đi làm trở lại

127 công nhân nghi ngộ độc bữa ăn ca ở Hải Phòng đã đi làm trở lại

19:20 01/07/2024

Ngày 1.7, trao đổi với Lao Động, đại diện Công đoàn Công ty Cổ phần Đóng tàu Sông Cấm cho biết, 127 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc...

Quảng Nam: Mưa lớn khiến một điểm trường bị sập

Quảng Nam: Mưa lớn khiến một điểm trường bị sập

09:20 18/10/2023

Theo đó, mưa lớn khiến đất đá từ quả đồi phía sau điểm trường đổ xuống khiến sập tường phòng học và gây hư hại nhiều thiết bị dạy và học. Kiến ThứcTường của một điểm trường ở Nam Trà My bị sụp.1 Đây là điểm trường tiểu học đang có 10 học sinh lớp 1 và 13 học sinh lớp 2 của xã Trà Cang theo học. Rất may sự cố xảy đến giữa đêm khuya nên không có thiệt hại về người. Kiến ThứcHiện trường điểm trường bị sụp đổ1 Điểm trường Tak Cui được tài trợ xây...

Tội phạm ma tuý khu Tam giác vàng mang vũ khí để vận chuyển

Tội phạm ma tuý khu Tam giác vàng mang vũ khí để vận chuyển

15:30 12/05/2023

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, nhiều đối tượng trong nước câu kết với những đối tượng người Lào, người Campuchia sống ở khu vực giáp...

Khởi tố thêm tội danh trong vụ cô gái lái ô tô tông xế hộp của đối phương

Khởi tố thêm tội danh trong vụ cô gái lái ô tô tông xế hộp của đối phương

13:40 11/06/2024

Sáng 11/6, trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Huỳnh Thanh Bình, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị vừa khởi tố bổ sung tội 'cố ý gây thương tích' trong vụ xô xát xảy ra tối 6/6 trên đường Ngô Quyền giao đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). Theo Thượng tá Huỳnh Thanh Bình, trong vụ án này, một nạn nhân bị thương tích 9% và việc khởi tố tội 'cố ý gây thương tích' là theo yêu cầu của bị hại. 'Hiện đơn vị tiếp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra