Thêm bệnh viện cảnh báo các cuộc lừa đảo 'con bị chấn thương sọ não'

15:30 07/03/2023

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết chỉ trong chưa đầy một giờ, khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận nhiều cuộc gọi của phụ huynh hỏi thông tin 'con cấp cứu tại bệnh viện'.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) liên tục nhận được cuộc gọi đối tượng lạ yêu cầu chuyển tiền để tìm con - Ảnh: THU HIẾN

Cụ thể, ngày 7-3, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay trong thời gian chưa đầy một giờ, từ 15h - 16h ngày 6-3, khoa cấp cứu bệnh viện đã nhận liên tiếp hai cuộc gọi từ phụ huynh của ba em học sinh.

Các phụ huynh này đều có con đang theo học tại các trường phổ thông quốc tế trên địa bàn TP và gọi điện đến để xác nhận thông tin có phải con, cháu đang điều trị tại khoa cấp cứu hay không.

Thông tin về ba trường hợp trên đều là lừa đảo, giả mạo nhằm lừa gạt để gia đình các em chuyển tiền nhưng bất thành.

Trường hợp đầu tiên liên quan đến cháu P., người nhà nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo cháu P. bị té cầu thang và hiện đang nằm cấp cứu ở bệnh viện vì bị tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp.

Người nhà học sinh này đã gọi ngay cho một bác sĩ (người thân trong gia đình làm tại bệnh viện) và sau đó mới biết đây là thông tin không có thật.

Trường hợp 2 và 3 là hai anh em sinh đôi học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh.

Sau khi biết không thể lừa được cha cháu, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường gọi điện cho mẹ các cháu yêu cầu chuyển tiền gấp vì cháu đang phải mổ cấp cứu tại bệnh viện. Rất may, người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện mới biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh khi nhận được những cuộc gọi tương tự nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thực của thông tin.

Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, tuyệt đối không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

"Bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết và trước hết. Vì vậy, người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau. Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bệnh viện sẽ xem xét miễn hoặc giảm viện phí từ nguồn trợ giúp xã hội hoặc các quỹ từ thiện", Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết .

Hàng loạt phụ huynh bị lừa chuyển khoản

Trước đó, hôm 3-3, một phụ huynh ở Trường Việt Úc bị lừa chuyển khoản 70 triệu đồng vì đối tượng lừa đảo xưng là thầy giáo và con phụ huynh này bị chấn thương sọ não.

Sáng 6-3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết có thêm 5 phụ huynh tìm đến bệnh viện cũng với kịch bản con bị chấn thương sọ não và yêu cầu chuyển tiền.

Trong đó, có 2 phụ huynh bị lừa chuyển 250 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo tự xưng là giáo viên.

Một phụ huynh Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM) vừa bị lừa 100 triệu đồng vào sáng 6-3, sau khi nghe tin con bị chấn thương nguy kịch đang chuyển vào bệnh viện cấp cứu, yêu cầu chuyển khoản gấp.

Có thể bạn quan tâm
Lo ngại vi phạm nồng độ cồn, nhiều người chuyển hướng lựa chọn phương tiện công cộng

Lo ngại vi phạm nồng độ cồn, nhiều người chuyển hướng lựa chọn phương tiện công cộng

11:30 06/01/2024

Quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn đã góp phần hình thành thói quen của người dân. Theo đó, nhiều người chuyển sang đi phương tiện công cộng...

Bản cung thể hiện cựu Cục phó Quản lý xuất nhập cảnh chỉ đạo nhận, chia tiền biếu xén

Bản cung thể hiện cựu Cục phó Quản lý xuất nhập cảnh chỉ đạo nhận, chia tiền biếu xén

09:40 25/07/2023

Bác quan điểm tự bào chữa 'nhận hối lộ nhưng vô tình, không may' của cựu Phó cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh, Viện kiểm sát đã công bố biên bản lời khai thể hiện chính bị cáo này chỉ đạo cấp dưới nhận, chia tiền biếu xén của doanh nghiệp.

Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

18:50 28/10/2023

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ', xảy ra tại Công ty Bảo Việt Cao Bằng. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thị Minh Hiền (SN 1973, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) - Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng. Trước đó, nhận được...

Tai nạn liên hoàn ở Hải Dương, 2 phụ nữ bị thương

Tai nạn liên hoàn ở Hải Dương, 2 phụ nữ bị thương

17:30 24/09/2023

Chiều 24/9, trả lời PV VTC News, lãnh đạo xã Quốc Tuấn (huyện Nam Sách, Hải Dương) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người bị thương. Khoảng hơn 8h cùng ngày, ô tô BKS 34H-013.19 do anh Vũ Tuấn Anh (SN 1993, trú tại xã Ái Quốc, TP Hải Dương) cầm lái chạy trên quốc lộ 37 theo hướng TP Chí Linh - thị trấn Nam Sách. Khi đến đoạn đường thuộc xã Quốc Tuấn, xe này va chạm ô tô 15A- 427.74 do tài xế Lương Quý Ngọc (SN 1986, trú tại Kiến...

Thưởng 'nóng' lực lượng công an giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Thưởng 'nóng' lực lượng công an giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

17:20 15/04/2024

Các cá nhân, tập thể đã có thành tích kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị dẫn dụ sau 42 giờ truy xét đã được Công an TP.HCM thưởng 'nóng' cùng lực lượng bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, 73 viên ma túy.

Tạm giữ 700 phương tiện mô tô do thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông

Tạm giữ 700 phương tiện mô tô do thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông

17:00 05/12/2023

Công an tỉnh TT-Huế đã phát hiện, xử phạt gần 800 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 700 phương tiện mô tô. Trong số đó, không ít học sinh từng bị lập biên bản xử lý nhưng vẫn tái phạm.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng trở nặng nhanh chóng

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng trở nặng nhanh chóng

15:00 16/07/2023

TP Hồ Chí Minh – So với cùng kì năm 2022, tỉ lệ bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng (TCM) năm nay không bằng, nhưng bệnh nhi nhập viện...

Thành phố Hà Nội hỗ trợ ở mức cao nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thành phố Hà Nội hỗ trợ ở mức cao nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

19:20 13/09/2023

Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã chỉ đạo UBND Thành phố, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với những trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn từ vụ cháy chung cư mini.

Hà Giang, Điện Biên khẩn trương khoanh vùng, dập dịch bệnh bạch hầu

Hà Giang, Điện Biên khẩn trương khoanh vùng, dập dịch bệnh bạch hầu

10:40 06/09/2023

Hà Giang, Điện Biên là 2 tỉnh miền núi phía Bắc có ghi nhận xuất hiện các trường hợp mắc bệnh bạch hầu trong những ngày qua, hiện tại công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới