Thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Cà Ty mừng Phật đản

22:10 15/05/2024

Chiều 15-5 (mùng 8-4 âm lịch), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen tại sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Mỗi đóa hoa sen tượng trưng cho từng bước chân đầu tiên của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động mở đầu cho tuần Lễ Phật đản năm 2024- Phật lịch 2568 tại Bình Thuận.

Buổi lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Cà Ty bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch Phật, đồng cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc với sự tham gia của các vị chư tôn hòa thượng, thượng tọa, toàn thể tăng ni, phật tử, người dân địa phương và du khách.

  • Bên bảo tháp tre chùa An Trú, cả ngàn người dự lễ Phật đản

  • Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy, điều hành công tâm

  • Thay avatar, thi viết mừng Đại lễ Phật đản

7 đóa sen được thắp sáng trên sông Cà Ty với ý nghĩa cung nghinh 7 bước chân đầu tiên của Phật Thích Ca Mâu Ni khi chào đời trong điển tích "7 đóa sen hồng nâng gót tịnh".

Bên cạnh đó, hoa sen trong tâm thức của người Việt là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt.

Các đóa hoa sen được cố định bằng vật liệu nổi neo trên sông, đảm bảo an toàn cho tàu bè ra vào cảng.

Những đóa sen sẽ được thắp sáng hàng đêm trong suốt tuần lễ Phật đản để người dân chiêm ngưỡng (từ mùng 8 đến 15-4 âm lịch).

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Namtỉnh Bình Thuận, Lễ Phật đản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Lễ cung rước Đức Phật sơ sinh về chùa Tỉnh hội Phật Ân sau khi thắp sáng các đóa sen - Ảnh: TTXVN

Ngày đản sinh của Đức Phật đã được Liên hợp quốc tổ chức hàng năm, là lễ hội tôn giáo thế giới nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo vì hòa bình cho nhân loại.

Dịp này, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc mừng các vị hòa thượng, đại đức, tăng ni, phật tử đón lễ Phật đản Phật lịch 2568 - dương lịch 2024 vui tươi, an lành và hạnh phúc.

Đại diện các đoàn bày tỏ mong muốn các vị hòa thượng, đại đức, tăng ni, phật tử tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do địa phương phát động; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội; chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đóa hoa sen “nở” trên sông Cà Ty, tạo nét đặc sắc cho văn hóa Phật giáo mỗi mùa Phật đản về - Ảnh: TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam

14:40 12/04/2024

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang yêu cầu Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam tiếp tục đầu tư các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, đặc biệt là hoạt động hè. Điều này cần sự chọn lọc, đầu tư từ khung chương trình, lực lượng báo cáo viên, tình nguyện viên, cộng tác viên, đồng thời phải gắn với những sứ mệnh, thông điệp giáo dục của trung tâm và gắn với nghị quyết Đại hội Đoàn.

Em chọn lương thiện và hiếu thảo

Em chọn lương thiện và hiếu thảo

20:00 20/08/2024

Ở hiện tại, anh có sẵn lòng cùng em đi chùa, đi trekking, đi hiến máu nhân đạo hoặc đơn giản là đi dạo công viên?

Thạc sĩ trẻ đam mê phát triển nông nghiệp quê hương

Thạc sĩ trẻ đam mê phát triển nông nghiệp quê hương

07:30 04/03/2023

Đặng Dương Minh Hoàng, một du học sinh Pháp, đã quyết định trở về để phát triển nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững cho quê hương mình.

Hành trình rèn luyện trong quân ngũ của 'chiến sĩ nhí'

Hành trình rèn luyện trong quân ngũ của 'chiến sĩ nhí'

14:30 03/07/2023

Gần 500 “chiến sĩ nhí” từ 8-15 tuổi tham gia Học kỳ trong Quân đội, với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng” do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp cùng Trung đoàn Pháo binh 58, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 và Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân tổ chức đã có một hành trình rèn luyện đáng nhớ bên đồng đội.

Lộ diện 6 thí sinh Việt Nam sang Mỹ tranh tài Tin học văn phòng thế giới

Lộ diện 6 thí sinh Việt Nam sang Mỹ tranh tài Tin học văn phòng thế giới

03:50 15/06/2024

Ngày 14/6, T.Ư Đoàn phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel mùa giải 2024. Buổi lễ đã vinh danh và trao giải thưởng cho 6 nhà vô địch quốc gia, cùng với hàng trăm cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi.

11.000 tô phở được chuẩn bị xuyên đêm phục vụ thực khách phố núi Đà Lạt

11.000 tô phở được chuẩn bị xuyên đêm phục vụ thực khách phố núi Đà Lạt

08:20 10/12/2023

Sáng 10-12, chương trình cộng đồng nhân Ngày của Phở 12-12 đã chính thức bắt đầu bên trong khuôn viên Trường đại học Đà Lạt. Ban tổ chức đã chuẩn bị 11.000 tô phở phục vụ thực khách phố Đà Lạt.

Cứu sống người đàn ông ngưng tim bị viện trả về

Cứu sống người đàn ông ngưng tim bị viện trả về

14:50 24/01/2024

Trên đường đưa bệnh nhân ngưng tim về quê lo hậu sự, người thân phát hiện cơ thể anh còn ấm nên chuyển vào bệnh viện ở Cần Thơ và được cứu sống.

Chàng trai Mỹ mở cà phê cứu hộ chó mèo ở Sài Gòn

Chàng trai Mỹ mở cà phê cứu hộ chó mèo ở Sài Gòn

11:10 29/12/2023

Khi thấy hàng trăm chú chó ở trung tâm cứu hộ Bình Chánh chỉ có vài tình nguyện viên chăm sóc, Alex Ward quyết định mở quán cà phê để tìm chủ mới cho chúng.

Bồ Công Anh: Mái nhà ấm áp cho nạn nhân bạo hành

Bồ Công Anh: Mái nhà ấm áp cho nạn nhân bạo hành

14:40 21/03/2024

Tròn một năm ra đời với đường dây nóng 1900545559, Bồ Công Anh trở thành địa chỉ tin cậy, hỗ trợ toàn diện và khép kín cho rất nhiều nạn nhân bị bạo lực, xâm hại tình dục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới