Tháo dỡ bất thành công trình vi phạm trên Đồi Cù - Đà Lạt

03:10 12/06/2024

TPO - Sáng nay (11/6), chủ đầu tư công trình tòa nhà câu lạc bộ golf trên Đồi Cù - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã huy động hơn chục công nhân cùng máy múc đến hiện trường để phục vụ cho việc tháo dỡ, thế nhưng mọi việc chưa thể diễn ra theo kế hoạch.

Sáng 11/6, đại diện TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có mặt tại tòa nhà câu lạc bộ (CLB) golf trong Đồi Cù Đà Lạt để chứng kiến việc chủ đầu tư thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm.

Công ty CP Hoàng Gia ĐL, chủ đầu tư công trình tòa nhà CLB golf trong Đồi Cù cũng đã huy động hơn chục công nhân cùng 1 máy múc đến hiện trường để chuẩn bị cho việc tháo dỡ, thế nhưng mọi việc chưa diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Công nhân được huy động đến Đồi Cù để tháo dỡ công trình vi phạm.

Trước đó, ngày 10/6, bà Lê Thị Hồng Xuân - Tổng Giám đốc Cty CP Hoàng Gia ĐL - đã gửi văn bản mời đại diện UBND TP. Đà Lạt, UBND phường 1 cùng một số đơn vị thi công dự án đến Đồi Cù chứng kiến và phối hợp thực hiện việc tháo dỡ công trình vi phạm. Thời gian tháo dỡ công trình vi phạm sẽ bắt đầu từ 9h ngày 11/6.

Tuy nhiên, sáng nay, khi có mặt tại Đồi Cù, cơ quan chức năng TP. Đà Lạt cho rằng chưa thể tiến hành ngay vì chủ đầu tư chưa có phương án tháo dỡ các công trình vi phạm.

Công nhân và máy móc được huy động đến hiện trường để tháo dỡ công trình vi phạm ở tòa nhà CLB golf.

Theo ông Hồ Ngọc Nam - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Đà Lạt, trong trường hợp chủ đầu tư tự tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm thì phải được thực hiện theo phương án.

Chủ đầu tư phải xây dựng phương án tháo dỡ với các giải pháp cụ thể, trình cơ quan chức năng phê duyệt, sau đó mới tiến hành nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia tháo dỡ cũng như đảm bảo tài sản tại công trình.

Sau khi phương án tháo dỡ được phê duyệt, cơ quan chức năng sẽ giám sát các hoạt động này để đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Đại diện TP. Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư phải xây dựng phương án cụ thể, trình cơ quan chức năng phê duyệt để đảm bảo an toàn khi tháo dỡ các công trình vi phạm tại tòa nhà CLB golf.

Các công trình vi phạm về trật tự xây dựng trên Đồi Cù.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, ngày 20/5, UBND TP. Đà Lạt đã ra thông báo buộc Cty CP Hoàng Gia ĐL phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm trong quá trình thi công Tòa nhà CLB golf. Nguyên nhân, đã quá hạn 90 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính mà doanh nghiệp này không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp hoặc được điều chỉnh của cơ quan có thẩm quyền.

Công trình, phần công trình xây dựng vi phạm phải được tháo dỡ trong thời gian tối đa 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo. Hết thời hạn này, nếu doanh nghiệp không thực hiện thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Hiện trường công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Tòa nhà CLB golf

Theo thông tin, tài liệu của các cơ quan chức năng, trong giấy phép do Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp, chủ đầu tư chỉ được phép xây dựng một phần tầng hầm khối dịch vụ golf thuộc Tòa nhà CLB golf với tổng diện tích sàn hơn 2.600 m². Tuy nhiên, thực tế thi công, diện tích công trình đã lên đến gần 3.300 m².

Công ty CP Hoàng Gia ĐL còn tự ý thi công 2 khối công trình khác với tổng diện tích sàn lên đến hàng chục ngàn mét vuông tại vị trí giáp mặt tiền đường Đinh Tiên Hoàng mà không có giấy phép xây dựng.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư bị đề nghị 8-9 năm tù

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư bị đề nghị 8-9 năm tù

15:40 21/12/2023

Ông Nguyễn Văn Tùng (giám đốc Công ty Hùng Thanh, đại diện chủ đầu tư chung cư Carina) bị đề nghị 8-9 năm tù.

Sáp nhập 2 khai trường khai thác than lộ thiên lớn ở Cẩm Phả

Sáp nhập 2 khai trường khai thác than lộ thiên lớn ở Cẩm Phả

16:40 20/12/2023

Quảng Ninh - Khai trường than lộ thiên của Công ty CP Than Cọc Sáu và Công ty CP Than Đèo Nai tại TP.Cẩm Phả được sáp nhập vào nhau...

'Cấm xuất cảnh nhắm vào đại diện doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế'

'Cấm xuất cảnh nhắm vào đại diện doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế'

04:30 19/06/2024

Lãnh đạo cơ quan thuế cho hay biện pháp tạm hoãn xuất cảnh chủ yếu nhắm vào người đại diện doanh nghiệp có nguy cơ, chây ỳ nợ thuế.

Bộ trưởng Giao thông nói về giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông nói về giá vé máy bay

05:30 13/06/2024

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các hãng hàng không thời gian qua đã nỗ lực để phục hồi khai thác, nhưng những khó khăn nội tại vẫn là rào cản lớn để các hãng có thể phục hồi lại như thời điểm trước dịch. Những tác động chi phí đầu vào gia tăng, biến động quy mô tàu bay gây áp lực lên giá vé máy bay nội địa vào giai đoạn cao điểm.

Người dân khu vực dự án thoát lũ của Đà Nẵng không được sửa nhà, tách thửa

Người dân khu vực dự án thoát lũ của Đà Nẵng không được sửa nhà, tách thửa

17:00 19/12/2023

81 hộ dân tại tổ 89, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng suốt 10 năm nay không được sửa nhà, xây mới vì nằm trong vùng đệm...

Trường Quốc tế Úc AIS Saigon nâng cao kỹ năng cho học sinh với Service Learning

Trường Quốc tế Úc AIS Saigon nâng cao kỹ năng cho học sinh với Service Learning

19:00 27/05/2024

Là trường tiên phong giáo dục phục vụ cộng đồng, Trường Quốc tế Úc (AIS Saigon) đã tổ chức Diễn đàn “Giáo dục trẻ toàn diện: học tập phục vụ cộng đồng vì một tương lai tươi sáng”. Diễn đàn giúp phụ huynh mới hiểu rõ hơn về chương trình học có ý nghĩa sâu sắc và phát triển kỹ năng hiệu quả của trường dành cho học sinh. Mô hình giáo dục Service Learning (Giáo dục phục vụ cộng đồng) được áp dụng chính thức tại trường nhằm khuyến khích học sinh ứng...

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP Đông Hà

11:30 18/07/2024

Chất sống nghỉ dưỡng, giải trí thời thượng Trở về quê hương Quảng Trị sau một thời gian dài sinh sống và làm việc tại nước ngoài, chị Kiều Hương đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, khảo sát để chọn nơi an cư mới cho cả gia đình tại TP Đông Hà. Do nhà có ông bà lớn tuổi, lại có trẻ nhỏ nên tiêu chí hàng đầu chị Hương quan tâm là môi trường sống trong lành, tiện nghi, tích hợp nhiều không gian thư giãn, tiện ích giải trí ngay tại chỗ. Lựa chọn...

Vụ hồ tiêu, cà phê nghi mất tại cảng Cát Lái: Phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng

Vụ hồ tiêu, cà phê nghi mất tại cảng Cát Lái: Phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng

07:00 19/06/2024

Các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu, cà phê và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ cùng nhau phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng để bảo vệ uy tín, lợi ích hợp pháp cho cả hai bên.

'13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hãy đón vận hội của TP.HCM như của mình'

'13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hãy đón vận hội của TP.HCM như của mình'

15:40 16/11/2023

Mọi sự phát triển của TP.HCM là hiệu ứng lan tỏa ra cả vùng. Do vậy, đây không phải là câu chuyện của riêng TP, mà là câu chuyện của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đón vận hội của TP.HCM như đón vận hội của chính mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra