Thanh tra Bộ Xây dựng: Trường đại học Kiến trúc TP.HCM có nhiều vi phạm

18:50 16/05/2024

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận Trường đại học Kiến trúc TP.HCM có nhiều vi phạm trong tổ chức cán bộ, thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ.

Trường đại học Kiến trúc TP.HCM có nhiều vi phạm trong tổ chức cán bộ, thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ - Ảnh: N.T

Theo kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng, kiểm tra xác suất 12 đề tài, nhiệm vụ khoa học và công nghệ, Trường đại học Kiến trúc TP.HCM có nhiều vi phạm.

Trong đó, đề tài cấp nhà nước "Phát triển phương pháp không lưới để phân tích ứng xử cơ học của tấm vật liệu cơ tính biến thiên tựa trên nền đàn hồi" không được Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đánh giá, nghiệm thu đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo hợp đồng giao việc.

Đề tài cấp bộ "Nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo đại học theo hướng ứng dụng thực nghiệm", thời gian yêu cầu thực hiện là 12 tháng từ tháng 1 đến tháng 12-2012 nhưng đến tháng 8-2021 mới nghiệm thu cấp bộ. Như vậy trường đã kéo dài thời gian thực hiện lên đến 9 năm 7 tháng, quá tới 8 năm 7 tháng.

Một đề tài cấp bộ khác "Xây dựng mô hình quy hoạch xây dựng đô thị theo phương pháp thu gom - điều chỉnh đất cho các đô thị trực thuộc vùng tỉnh đồng bằng sông Cửu Long", thời gian yêu cầu thực hiện là 12 tháng nhưng thực tế thực hiện là 2 năm 5 tháng.

  • Thể thao TP.HCM hợp tác với Viện Khoa học công nghệ thể thao

  • 2 trụ cột mới trong hợp tác Việt - Úc: Giáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ

Đối với công tác tổ chức cán bộ, Trường đại học Kiến trúc TP.HCM cũng có nhiều vi phạm. Trong các năm 2020, 2021, 2023, trường không có hồ sơ quy hoạch cán bộ đối với các chức danh trưởng, phó phòng và tương đương đã được quy hoạch và bổ sung quy hoạch.

Có 7 trường hợp bổ nhiệm mới và một trường hợp điều động bổ nhiệm nhưng hồ sơ bổ nhiệm không có văn bản đồng ý về chủ trương bổ nhiệm của ban giám hiệu hoặc hiệu trưởng.

Trong khi đó năm 2020, trường xét tuyển viên chức, có 3 trường hợp đủ điều kiện trúng tuyển nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển. Trường lấy phiếu tín nhiệm đưa khỏi danh sách quy hoạch cán bộ quản lý đối với 5 trường hợp đã được Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng phê duyệt.

Vi phạm quản lý đầu tư xây dựng cơ sở đại học

Trong thời gian qua, Trường đại học Kiến trúc TP.HCM triển khai xây dựng các cơ sở của Trường tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhà học đa năng tại cơ sở Cần Thơ.

Kết luận thanh tra chỉ rõ công tác quản lý đầu tư xây dựng của trường có nhiều vi phạm liên quan đến khảo sát, thẩm định, lựa chọn nhà thầu, quản lý chất lượng, nghiệm thu...

Trong đó có nội dung nghiệm thu tăng sai dẫn đến chu đầu tư chi sai tăng cho đơn vị thi công. Có trường hợp nghiệm thu không có hồ sơ thiết kế.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giam giám đốc tổ chức khai thác trộm 644m3 đá, gây sạt lở nương rẫy

Tạm giam giám đốc tổ chức khai thác trộm 644m3 đá, gây sạt lở nương rẫy

19:50 01/08/2023

Lợi dụng việc nghiên cứu, thăm dò khoáng sản, một giám đốc doanh nghiệp tại huyện Nam Đông (tỉnh TT-Huế) cho tổ chức khai thác trái phép 644m3 đá Grabo, gây sạt lở nương rẫy, làm thay đổi dòng chảy tự nhiên, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Ủy ban Dân tộc chúc tết Chôl Chnăm Thmây

Ủy ban Dân tộc chúc tết Chôl Chnăm Thmây

21:40 06/04/2024

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 của đồng bào Khmer, Ủy ban Dân tộc tổ chức các Đoàn công tác đi chúc Tết tại các tỉnh, thành phố (Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… và một số địa phương); thăm, chúc mừng đồng bào Khmer và tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là dân tộc Khmer.

Chủ tịch xã ở Bình Định mất chức do để xảy ra nhiều sai phạm

Chủ tịch xã ở Bình Định mất chức do để xảy ra nhiều sai phạm

15:00 18/07/2024

Bình Định - Để xảy ra nhiều vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong bị kỷ luật, miễn...

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

20:30 11/03/2024

Chiều 11/3, xe cứu thương đã đưa thi thể 2 vợ chồng anh Sơn về đến quê nhà để gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình.

Tin mới vụ thầy giáo dạy lái tử vong sau va chạm giao thông

Tin mới vụ thầy giáo dạy lái tử vong sau va chạm giao thông

18:30 18/09/2023

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tập lái vẫn trong thời gian được cấp phép và di chuyển trên cung đường cho phép. Hoàn cảnh thầy giáo dạy lái xe gặp nạn khá khó khăn...

Người phụ nữ nước ngoài tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM

Người phụ nữ nước ngoài tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM

12:30 18/04/2023

Sáng 18/4, Sở Y tế TP.HCM đưa ra thông báo về vụ việc người phụ nữ Đài Loan (Trung Quốc) tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Cụ thể, ngày 10/4, đơn vị này tiếp nhận thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, về bà L.S.B. (45 tuổi) tử vong khi đưa đến cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai). Trước đó, bà B. đã phẫu thuật tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn có địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường...

Đẩy mạnh phong trào 'Dạy tốt, học tốt'

Đẩy mạnh phong trào 'Dạy tốt, học tốt'

10:40 21/06/2024

TP - Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được phát động, triển khai sâu rộng trong toàn ngành đã góp phần đưa giáo dục Thanh Hóa thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ đã đặt ra trong năm học 2023-2024.

Hải Phòng: Bị kiểm tra nồng độ cồn, lái xe đánh thương tích CSGT

Hải Phòng: Bị kiểm tra nồng độ cồn, lái xe đánh thương tích CSGT

16:10 21/10/2023

Trước đó, vào khoảng 19h15' ngày 12/10/2023, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện An Dương đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đường 351, thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Kiến ThứcBùi Văn Chiến tại cơ quan Công an1 Quá trình làm việc, tổ công tác phát hiện, ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với Bùi Văn Chiến (sinh năm 1974, trú tại thôn Nhị Hải, xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP. Hải Phòng)...

Người dân Quảng Ninh háo hức đổi pin lấy hạt giống, gửi rác rút tiền

Người dân Quảng Ninh háo hức đổi pin lấy hạt giống, gửi rác rút tiền

14:00 05/06/2024

Gần 1.000 người dân Quảng Ninh đến tham dự các chương trình đổi pin cũ lấy hạt giống hay đổi rác để rút tiền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra