Thanh niên Bộ Ngoại giao tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đoàn

16:40 02/07/2024

Sáng ngày 2/7, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Đoàn thanh niên Bộ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2024.

Thanh niên Bộ Ngoại giao tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đoàn
Đại diện các chi đoàn tham dự Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2024.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn thanh niên Bộ đã báo cáo các hoạt động đoàn trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao tích cực triển khai sáng tạo và hiệu quả các chương trình, hoạt động, bám sát với hướng dẫn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, nhiệm vụ chính trị của Bộ Ngoại giao và nhu cầu phát triển - đào tạo của đoàn viên thanh niên.

Trong đó, công tác giáo dục tư tưởng tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh. Đoàn Bộ Ngoại giao tiếp tục thúc đẩy phong trào nghiên cứu, đào tạo tới các cơ sở đoàn trực thuộc và đoàn viên thanh niên trong Bộ; khuyến khích các đoàn viên thanh niên tự rèn luyện, tự đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiên cứu thông qua việc viết báo, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học; đóng góp trực tiếp, gián tiếp đối với công tác nghiên cứu.

Phong trào thanh niên tình nguyện diễn ra sôi nổi với việc tổ chức “Tháng thanh niên” năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; phối hợp triển khai các chương trình chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024; tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội; xây 50 nhà vệ sinh cho bà con dân tộc thiểu số tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; quyên góp sách vở đồ dùng học tập cho các em học sinh tại Hòa Bình và Trường tiểu học Pha Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đại diện các chi đoàn cùng nhau thảo luận, đề xuất các sáng kiến để phát triển công tác đoàn thanh niên trong thời gian tới.

Nhiều chương trình học tập kỹ năng ngoại giao cũng như cập nhật, phổ biến những sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của Chính phủ đã được tổ chức và nhận được sử hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên trong Bộ, giúp thanh niên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, phục vụ tốt hơn trong công việc.

Công tác Đoàn Thanh niên của Bộ trong 6 tháng đầu năm được triển khai một cách tích cực, hiệu quả và đem lại những kết quả thực chất, từng bước tạo được sự lan tỏa, thi đua giữa các thanh niên.

Các sự kiện, hoạt động của Đoàn ngày càng nhận được sự quan tâm, tham gia nhiều hơn từ Lãnh đạo Bộ; nhiều cơ sở đoàn trực thuộc đã chủ động và phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ trẻ.

Ngoài những thuận lợi như nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, sự ủng hộ, tạo điều kiện và hướng dẫn, góp phần nâng cao chất lượng của các chương trình, hoạt động thanh niên; hình thức và nội dung của các hoạt động Đoàn được đổi mới… thì hoạt động đoàn còn gặp nhiều khó khăn như nguồn lực phân bổ cho công tác thanh niên còn hạn chế, một số cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên chưa chủ động triển khai các hoạt động trong đơn vị cũng như triển khai các hoạt động còn chậm so với yêu cầu.

Thêm vào đó, chỉ có 1 đồng chí làm công tác đoàn chuyên trách, cán bộ đoàn chủ chốt các chi đoàn trực thuộc thường xuyên biến động do đi công tác nhiệm kỳ và đi học, vì vậy, công tác đoàn thanh niên còn bị động.

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đồng Anh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi đoàn trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện các đoàn cơ sở, chi đoàn đã cùng nhau thảo luận, đề xuất các sáng kiến để phát triển công tác đoàn thanh niên trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đồng Anh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi đoàn trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có đối thoại Bộ trưởng với thanh niên năm 2024; triển khai các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao.

Bên cạnh đó, các chi đoàn cần tập trung và phối hợp tổ chức các tọa đàm nhằm nâng cao công tác nghiên cứu, đào tạo tại chỗ cho cán bộ trẻ.

Ngoài ra, phát huy vai trò thanh niên, các chi đoàn cùng nhau phối hợp tổ chức các hoạt động Trại Hè năm 2024 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thường niên; các hoạt động trong khuôn khổ ASEAN Day 2024 và tích cực tham gia các chương trình do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động.

Có thể bạn quan tâm
Hành khách kể 18 phút sơ tán trên máy bay Nhật bốc cháy

Hành khách kể 18 phút sơ tán trên máy bay Nhật bốc cháy

06:30 05/01/2024

Hành khách máy bay bị cháy ở Nhật cho biết 18 phút sơ tán là quãng thời gian đầy ám ảnh với những tiếng nổ và lửa dần bao trùm.

Bangladesh kết án tù chủ nhân Nobel Hòa bình năm 2006

Bangladesh kết án tù chủ nhân Nobel Hòa bình năm 2006

11:10 02/01/2024

Tòa án Bangladesh kết án 6 tháng tù với Yunus, chủ nhân Nobel Hòa bình năm 2006, vì phạm luật lao động.

Những người Ấn Độ bị kéo vào cuộc chiến ở Ukraine

Những người Ấn Độ bị kéo vào cuộc chiến ở Ukraine

02:20 02/03/2024

Hàng chục công dân Ấn Độ bị môi giới lừa đến chiến trường Ukraine làm việc cho quân đội Nga, trong đó ít nhất một người đã tử trận.

Vụ đốt kinh Quran: Iran đề nghị hạ cấp hoặc cắt đứt quan hệ với hai nước Bắc Âu, Thụy Điển ‘siết chặt’ an ninh biên giới

Vụ đốt kinh Quran: Iran đề nghị hạ cấp hoặc cắt đứt quan hệ với hai nước Bắc Âu, Thụy Điển ‘siết chặt’ an ninh biên giới

18:10 02/08/2023

Ngày 1/8, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian kêu gọi các quốc gia Hồi giáo hạ cấp hoặc dừng mối quan hệ với Thụy Điển và Đan Mạch, nếu những hành vi báng bổ kinh Quran (Koran) tiếp tục tái diễn ở hai nước này.

Tin thế giới 9/1: Nga ra tuyên bố chặn đứng hành động của Ukraine, Trung Quốc 'khoe' thành công, WHO cảnh báo đau đớn ở Gaza

Tin thế giới 9/1: Nga ra tuyên bố chặn đứng hành động của Ukraine, Trung Quốc 'khoe' thành công, WHO cảnh báo đau đớn ở Gaza

06:30 10/01/2024

Diễn biến xung đột ở Ukraine, tình hình Biển Đông lại 'nóng' qua những tranh cãi ngoại giao, Pháp có Thủ tướng mới, giao tranh ở Dải Gaza, Hàn Quốc tiếp tục tập trận... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Ấn Độ sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Thủ tướng Modi

Ấn Độ sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Thủ tướng Modi

03:10 09/06/2024

Ấn Độ tuyên bố vùng cấm bay ở thủ đô Delhi trong 2 ngày 8 và 9/6 trước thềm lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ tướng Narendra Modi và Hội đồng Bộ trưởng Liên minh.

Donald Trump trong mắt các lãnh đạo thế giới

Donald Trump trong mắt các lãnh đạo thế giới

07:00 29/01/2024

Nhiều lãnh đạo thế giới cho rằng ông Trump sẽ khiến nước Mỹ 'thu mình' nếu trở lại Nhà Trắng, nhưng số khác nói đây chưa hẳn là điều xấu.

Rắc rối khi vợ Nhật phải đổi họ theo chồng

Rắc rối khi vợ Nhật phải đổi họ theo chồng

16:30 22/02/2024

Ngay sau khi lấy chồng, Akiko Saikawa đối mặt ác mộng về thủ tục hành chính, khi phải làm lại loạt giấy tờ tùy thân vì đổi họ theo chồng.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh nhập ngũ thường niên, tăng cường huấn luyện quân sự

Tổng thống Putin ký sắc lệnh nhập ngũ thường niên, tăng cường huấn luyện quân sự

16:10 02/03/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/3 đã ký sắc lệnh thường niên để huy động công dân nước này nhập ngũ, bổ sung vào lực lượng dự bị để huấn luyện quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra