Thanh Hóa vẫn loay hoay tìm hướng cho trung tâm hội nghị trăm tỉ hồi sinh

07:30 24/11/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa) bị bỏ hoang nhiều năm, đến nay, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang “loay hoay” tìm các phương án để đưa trung tâm này “hồi sinh” trở lại.

Theo đó, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) là một công trình lớn được xây dựng để phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của TP Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa.

Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) bị bỏ hoang nhiều năm nay. Ảnh: Quách Du

Công trình này được xây dựng từ tháng 12.2012, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án phát triển toàn diện kinh tế xã hội TP Thanh Hóa (còn gọi là CSEDP), đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Miền Trung (Thanh Hóa). Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 110 tỉ đồng (sau nhiều lần điều chỉnh lên hơn 160 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 10% vốn đối ứng của nhà nước. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014.

Đến năm 2015, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng được trưng dụng là nơi làm việc tạm thời của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa. Năm 2019, sau khi trụ sở làm việc mới của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa hoàn thành thì đơn vị này chuyển đi và Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng ngừng hoạt động.

Tiếp sau đó, năm 2020, TP Thanh Hóa trưng dụng địa điểm này làm nơi cách ly tập trung COVID-19 của thành phố, sau một thời gian ngắn, nơi đây lại bỏ hoang.

Những tòa nhà bên trong Trung tâm hội nghị Hàm Rồng. Ảnh: Quách Du

Đến tháng 5.2022, để tránh lãng phí đất đai và tài sản trên đất (tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lên phương án bố trí cho 5 đơn vị của tỉnh này đến làm việc tại đây, thời gian là trước quý III/2022.

Tuy nhiên, theo ghi nhận đến hiện tại (quý IV/2023), vẫn chưa có cơ quan, đơn vị nào về đây để tiếp quản, làm việc. Trung tâm hội nghị Hàm Rồng đang tiếp tục bỏ hoang, các công trình, hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trao đổi với Lao Động về vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2022, tỉnh Thanh Hóa có phương án bố trí cho 5 đơn vị thuộc các sở, ban ngành về đây làm việc. Tuy nhiên, sau khi các đơn vị này xem xét, nếu chuyển về đây thì phải tiến hành đầu tư, sửa sang lại và tốn kém chi phí. Trong khi đó, các địa điểm làm việc (của 5 đơn vị này) vẫn đang hoạt động tốt, nên các đơn vị chưa về tiếp quản, sử dụng.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ngoài phương án bố trí cho 5 đơn vị thuộc các sở, ban ngành của Thanh Hóa về Trung tâm hội nghị Hàm Rồng làm việc, còn có phương án khác là: để Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Liên đoàn bóng đá tỉnh dùng làm trung tâm đào tạo huấn luyện bóng đá trẻ tại tại đây.

“Tỉnh vẫn đang tìm phương án tốt nhất để sử dụng công trình này. Còn hiện nay, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng vẫn bỏ không” - đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa cho hay.

Cơ sở vật chất bên trong trung tâm hội nghị bị xuống cấp và nhếch nhác. Ảnh: Quách Du

Như vậy có thể thấy rằng, một công trình được đầu tư xây dựng lên đến hơn 160 tỉ đồng, nhưng kể từ khi hoàn thành, đưa vào sử dụng cách đây gần 10 năm, công trình này hầu như vẫn chưa phát huy được tác dụng, “làm tròn sứ mệnh của mình” như mục đích ban đầu xây dựng công trình. Thậm chí đến hiện tại, công trình này đã bị bỏ hoang nhiều năm, xuống cấp nghiêm trọng và rất lãng phí. Trong khi đó, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang “loay hoay” tìm phương án bố trí.

Có thể bạn quan tâm
Mãn nhãn với những pha phi nước rút, móc hầu đối thủ của các 'ông trâu' Hải Lựu

Mãn nhãn với những pha phi nước rút, móc hầu đối thủ của các 'ông trâu' Hải Lựu

17:00 25/02/2024

Sáng 25/2 (tức 16 tháng Giêng), hàng nghìn người dân cùng đông đảo du khách thập phương đã về tham dự Lễ hội chọi trâu truyền thống ở xã Hải Lựu (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ hội chọi trâu Hải Lựu năm 2024 được tổ chức từ 24 - 26/2 (tức 15 - 17 tháng Giêng, năm Giáp Thìn) tại sân vận động xã Hải Lựu. Lễ hội năm nay có 20 trâu chọi (còn gọi là ông cầu hoặc ông trâu) đến từ 10 thôn tham gia tranh tài. Trâu chọi...

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt

15:30 16/02/2024

Sáng 16/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại cánh đồng Đọi Tín, xã Tiên Sơn, huyện Duy Tiên (Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam và huyện Duy Tiên tổ chức Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2024 - Ngày hội xuống đồng lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Thông xe cầu Long Kiểng, dân khu nam TPHCM thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt

Thông xe cầu Long Kiểng, dân khu nam TPHCM thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt

15:00 08/09/2023

TPHCM - Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm được phê duyệt, giúp người dân huyện Nhà Bè thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt nhỏ hẹp suốt hàng chục năm qua.

Điện mừng Thủ tướng New Zealand

Điện mừng Thủ tướng New Zealand

06:10 28/11/2023

Nhân dịp ông Christopher Luxon tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ 42 của New Zealand, ngày 27/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.

Xác minh clip một người mặc trang phục thầy tu đầu trần đi xe máy

Xác minh clip một người mặc trang phục thầy tu đầu trần đi xe máy

21:20 01/10/2023

Sư trụ trì một ngôi chùa được phong sắc tứ ở Đắk Lắk xác nhận, một nhà sư đang tu hành ở chùa đã điều khiển xe máy lạng lách, không đội mũ bảo hiểm.

Nhập nhèm nạo vét lòng hồ, tận thu cát nghi trái phép ở Khánh Hòa

Nhập nhèm nạo vét lòng hồ, tận thu cát nghi trái phép ở Khánh Hòa

11:10 07/09/2023

Giữa lòng hồ chứa nước Cam Ranh có những mỏ cát lộ thiên cao hàng chục mét. Một khối lượng cát tập kết trong lòng hồ và khó xác định...

Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm kiểm tra chéo nồng độ cồn giữa các huyện

Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm kiểm tra chéo nồng độ cồn giữa các huyện

17:00 14/04/2024

Nhằm đạt hiệu quả cao nhất đối với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nhất là về nồng độ cồn, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà...

Sôi nổi chương trình Giao lưu sinh viên tiêu biểu năm 2023

Sôi nổi chương trình Giao lưu sinh viên tiêu biểu năm 2023

09:50 20/11/2023

Ngày 17-18/11, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN đã tổ chức chương trình “Giao lưu sinh viên tiêu biểu năm 2023” tại Ba Vì, đây là dịp để sinh viên ký túc xá và sinh viên ngoại trú có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với nhau, xây dựng mối đoàn kết của các đơn vị trực thuộc Trung tâm.

Phạt 15 tháng tù giam người đàn ông lấy trộm khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng

Phạt 15 tháng tù giam người đàn ông lấy trộm khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng

18:50 26/10/2023

HĐXX TAND huyện Cư Kuin quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tiến 15 tháng tù vì tội 'Trộm cắp tài sản' là khúc gỗ muồng có giá trị chỉ 2,6 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới