Thanh Hóa: Bỏ ra 300 triệu đồng xây những bàn tay “khổng lồ” trên bãi tắm

05:30 10/04/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc những bàn tay “khổng lồ” xuất hiện trên bãi biển (ở Thanh Hóa), đại diện phía chủ đầu tư cho biết, việc xây dựng các bàn tày trên là để làm chòi canh phòng cứu hộ, tổng chi phí làm 5 bàn tay hết hơn 300 triệu đồng.

Thời gian vừa qua, trên bãi biển Hải Tiến (ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện những bàn tay khổng lồ, sau khi những hình ảnh về công trình này được đang tải trên mạng, đã gây ra nhiều tranh cãi của cộng đồng mạng.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa cho biết, những bàn tay đó thực chất là chòi canh gác để nhân viên an ninh quan sát, cứu hộ phòng đuối nước khi phát hiện tình huống xấu xảy ra lúc người dân, du khách tắm biển.

Công trình 5 bàn tay này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven biển xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh, với tổng kinh phí dự án hơn 10 tỉ đồng.

Những bàn tay khổng lồ xuất hiện trên bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du

Riêng hạng mục 5 chòi canh gác (mang hình dáng bàn tay) được đầu tư hơn 300 triệu đồng, số tiền này được trích từ nguồn ngân sách huyện Hoằng Hóa.

Trước đó như Lao Động đã thông tin, những ngày này, trên bãi biển Hải Tiến (ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhiều thợ xây đang gấp rút hoàn thành các bàn tay “khổng lồ”. Tại đây, có tất cả 5 bàn tay khổng lồ đang được hoàn thiện, mỗi bàn tay cao khoảng gần 5m (tính từ đế móng lên đến ngón tay) và mỗi cánh tay cách nhau vài trăm mét.

Những bàn tay khổng lồ đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: Quách Du

Theo nhiều người dân cho hay, việc cho xây 5 bàn tay "khổng lồ" trên bãi biển là không nên, vì ngoài giảm đi không gian bãi tắm, còn tiềm ẩn nguy hiểm khi du khách đến tắm biển, không may bị sóng đánh rồi va vào những trụ cột bê tông giữa bãi tắm.

“Bãi biển đang phẳng lì, không gian thoải mái, tự nhiên cho xây lên 5 bàn tay to đùng. Đẹp chưa thấy đâu, chỉ thấy phản cảm và chiếm bớt đi không gian bãi tắm” - một người bán hàng tại biển Hải Tiến bày tỏ quan điểm.

Chòi canh gác tại bãi biển Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du

Cũng theo quan điểm của nhiều người dân và du khách, tại bãi biển Sầm Sơn cũng có những chòi canh gác, tuy nhiên không giống ở biển Hải Tiến, các chòi canh ở biển Sầm Sơn được đặt cách xa mặt nước (nơi người dân tắm biển) và cũng có hình dáng nhẹ nhàng hơn. Còn chòi canh gác ở biển Hải Tiến lại đặt ngay dưới mặt nước, chiếm không gian bãi tắm và tiềm ẩn nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm
Trâu đi lạc vào sân bay Nội Bài

Trâu đi lạc vào sân bay Nội Bài

19:20 22/01/2024

Chiều 22/1, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận, khoảng 11h30 cùng ngày, một con trâu đi lạc về hướng nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ngay khi phát hiện, nam nhân viên an ninh hàng không nhanh chóng đuổi con trâu ra khỏi khu vực sân bay. 'Việc trâu xuất hiện trên đường giao thông nội cảng ngày hôm nay là một sự việc hy hữu. Vụ việc không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, di chuyển của các phương...

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

10:30 29/05/2023

Tuyên Quang - Chiều tối 28.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra tiến độ thi công đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết...

Nước rút, người dân Huế tất bật dọn bùn non sau lũ

Nước rút, người dân Huế tất bật dọn bùn non sau lũ

15:40 16/11/2023

HUẾ - Người dân TP Huế tất bật dọn dẹp bùn non, rác thải sau khi nước lũ dần rút ở một số nơi, hiện còn nhiều khu vực trên...

Đề xuất xây dựng tuyến đường nối Bến Tre với Tiền Giang, Trà Vinh

Đề xuất xây dựng tuyến đường nối Bến Tre với Tiền Giang, Trà Vinh

13:00 01/03/2023

Dự án đi qua các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú của tỉnh Bến Tre và kết nối với tuyến đường bộ ven biển của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 8.409 tỷ đồng.

Cuba hoan nghênh lệnh ngừng bắn giữa Chính phủ Colombia và ELN

Cuba hoan nghênh lệnh ngừng bắn giữa Chính phủ Colombia và ELN

11:50 05/08/2023

Chủ tịch Díaz-Canel tái khẳng định cam kết của Cuba vì hòa bình ở Colombia và bày tỏ hy vọng thỏa thuận ngừng bắn song phương, có hiệu lực sẽ là tiền đề để chấm dứt các hành động thù địch ở Colombia.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

16:50 23/04/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao bài phát biểu của Tổng Thư ký ASEAN tại Diễn đàn Tương lai ASEAN; trông đợi Tổng Thư ký tiếp tục ủng hộ nâng tầm Diễn đàn này trong các năm tiếp theo.

Đường ống dẫn khí Nga - Trung Quốc có diễn tiến mới

Đường ống dẫn khí Nga - Trung Quốc có diễn tiến mới

10:30 23/02/2024

Nga và Kazakhstan đạt kết quả tích cực trong đàm phán xây dựng đường ống dẫn khí đốt sang Trung Quốc, AKIpress đưa tin ngày 22.2.

Bắt hai cán bộ liên quan việc đền bù dự án thuỷ lợi nghìn tỷ

Bắt hai cán bộ liên quan việc đền bù dự án thuỷ lợi nghìn tỷ

16:00 17/05/2023

Nhân viên Ban Đền bù giải phóng mặt bằng huyện Chư Prông (Gia Lai) và cán bộ địa chính xã Ia Mơ bị bắt do Vi phạm các quy định về bồi thường đất đai, hỗ trợ tái định cư tại dự án hồ chứa thủy lợi Ia Mơ.

Cố gắng thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 31-5

Cố gắng thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 31-5

06:40 31/05/2024

Hàng chục công nhân của các đơn vị tham gia khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh vẫn đang tiếp tục thực hiện những công đoạn cuối cùng để thông hầm sớm nhất có thể.

Co loi xay ra
Co loi xay ra