Cố gắng thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 31-5

06:40 31/05/2024

Hàng chục công nhân của các đơn vị tham gia khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh vẫn đang tiếp tục thực hiện những công đoạn cuối cùng để thông hầm sớm nhất có thể.

Máy xúc đang di chuyển đất đá ra khỏi đường ray dẫn vào hầm đường sắt Chí Thạnh - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào 23h ngày 30-5, gần 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (Phú Yên) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, mặc dù đã rất khuya nhưng hàng chục công nhân, cán bộ kỹ thuật ngành đường sắt vẫn đang tiếp tục triển khai các công đoạn thi công cuối cùng để có thể thông hầm sớm nhất có thể.

  • Nỗ lực thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 30-5

  • Sạt lở hầm Chí Thạnh: Chưa rõ thời điểm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

  • Sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh khi đang sửa chữa, cải tạo

Tại khu vực phía Nam của hầm đường sắt Chí Thạnh, hàng chục công nhân đường sắt đang tiến hành tu bổ lại đường ray, đất đá được máy xúc di chuyển đến nơi khác.

Một số máy móc, thiết bị hiện đại vẫn được huy động vào bên trong hầm để tiếp tục khắc phục sự cố.

Trước đó, các đơn vị liên quan đặt ra mục tiêu trong ngày 30-5 sẽ thông hầm đường sắt Chí Thạnh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa thể thông hầm đường sắt này đúng như dự kiến.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tại hiện trường, một lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại chưa thể thông hầm đường sắt Chí Thạnh.

Theo vị này, dự kiến trong sáng ngày mai các đơn vị liên quan sẽ cố gắng hoàn thành xong việc khắc phục sự cố, đồng thời sẽ tiến hành thử tải bằng các đoàn tàu hàng với các cấp tốc độ khác nhau với mỗi lần 3 lượt gồm 5km/h, 10km/h và 15km/h.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hoài - giám đốc Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) - cho biết khó khăn lớn nhất hiện tại trong việc khắc phục sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh đó là áp lực thời gian.

Theo ông Hoài, với yêu cầu phải thông hầm trong thời gian sớm nhất có thể nên đơn vị thi công phải dùng nhiều biện pháp khắc phục, xử lý khác nhau, thậm chí thay đổi liên tục để kịp tiến độ.

"Chúng tôi đã huy động nhà thầu năng lực nhất, máy móc hiện đại nhất, các anh em đang cố gắng để thông hầm đường sắt Chí Thạnh sớm nhất có thể, đêm nay chúng tôi sẽ cố gắng hết công suất" - ông Hoài cho hay.

Trước đó, trong buổi thị sát của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy hôm 23-5, các thông tin báo cáo là sẽ nỗ lực để thông hầm trong 2 - 3 ngày tới (tức khoảng ngày 26-5).

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, hầm Chí Thạnh có chiều dài khoảng 325m, đã hoàn thành gia cố 300m vỏ hầm.

Lúc 9h50 ngày 21-5, trong khi phá dỡ vỏ hầm cũ, đã xảy ra sự cố sạt lở trong hầm.

Nguyên nhân sạt lở được xác định do địa chất yếu khi đá bị phong hóa mạnh, kết hợp tầng phủ trên nóc hầm mỏng. Trong quá trình khắc phục, đất đá vẫn tiếp tục sạt lở.

Các đơn vị thi công dự kiến hoàn thành khắc phục hầm Chí Thạnh vào ngày 26-5, nhưng đến sáng 26-5 khoảng 260m3 đất đá tiếp tục sạt xuống, khiến việc khắc phục sự cố kéo dài.

Hơn 23h ngày 30-5, máy móc và công nhân vẫn đang tất bật khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh xảy ra cách đây gần 10 ngày - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Máy móc vẫn đang tiếp tục được đưa vào bên trong hầm đường sắt Chí Thạnh - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Theo lãnh đạo ngành đường sắt, dự kiến hầm Chí Thạnh sẽ được thông hầm vào ngày 31-5 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Có thể bạn quan tâm
Ông Putin bất ngờ mềm mỏng khi nói về cuộc chiến ở Ukraine

Ông Putin bất ngờ mềm mỏng khi nói về cuộc chiến ở Ukraine

23:50 22/11/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các nhà lãnh đạo G20 rằng họ cần phải suy nghĩ về cách ngăn chặn “thảm kịch” của cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe chở linh cữu phó tổng thống Malawi tông chết 4 người đưa tiễn

Đoàn xe chở linh cữu phó tổng thống Malawi tông chết 4 người đưa tiễn

14:40 17/06/2024

Một ô tô trong đoàn xe chở phó tổng thống Malawi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 10-6 đã tông vào dòng người tiễn đưa, khiến 16 người thương vong.

Tại WEF, Thủ tướng nêu ba yếu tố mở ra chân trời tăng trưởng mới

Tại WEF, Thủ tướng nêu ba yếu tố mở ra chân trời tăng trưởng mới

21:00 25/06/2024

Ba lĩnh vực được định hình, dẫn dắt trong nền kinh tế toàn cầu là phát triển kinh tế số; kinh tế xanh, tuần hoàn và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trí tuệ nhân tạo...

Khánh Hòa tăng cường kiểm soát hàng rong trước cổng trường sau nhiều vụ ngộ độc thực phẩm

Khánh Hòa tăng cường kiểm soát hàng rong trước cổng trường sau nhiều vụ ngộ độc thực phẩm

06:00 12/04/2024

Sau nhiều vụ học sinh ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khiến phụ huynh hoang mang, chính quyền địa phương đã vào cuộc để ngăn chặn tình trạng thực phẩm bẩn bủa vây xung quanh trường học.

TP.HCM: Xây thêm 5 nhà vệ sinh công cộng ở quận 1

TP.HCM: Xây thêm 5 nhà vệ sinh công cộng ở quận 1

02:30 13/04/2023

Đây là kết luận của phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường sau cuộc họp liên quan về xây dựng và quản lý nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba

12:30 16/09/2023

Việc Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba dẫn đầu Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của Quốc hội Cuba với Việt Nam nói chung, Quốc hội Việt Nam nói riêng.

Xử lý nghiêm người lợi dụng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm để trục lợi

Xử lý nghiêm người lợi dụng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm để trục lợi

08:00 19/04/2023

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm để thực hiện hành vi trục lợi như: nhận đăng kiểm hộ, giúp làm nhanh kiểm định, mua bán tem kiểm định...

Lầu Năm Góc xem cần cẩu khổng lồ của Trung Quốc là công cụ gián điệp

Lầu Năm Góc xem cần cẩu khổng lồ của Trung Quốc là công cụ gián điệp

11:00 06/03/2023

Các quan chức an ninh quốc gia Mỹ và Lầu Năm Góc cho biết cần cẩu tại các cảng có thể gây ra nguy cơ Mỹ bị giám sát hoặc phá hoại. Trung Quốc nói những lo ngại trên là 'do hoang tưởng'.

Israel mâu thuẫn nội bộ gay gắt, bộ trưởng đòi tổng tuyển cử

Israel mâu thuẫn nội bộ gay gắt, bộ trưởng đòi tổng tuyển cử

08:10 30/05/2024

Bộ trưởng nội các thời chiến của Israel Gadi Eisenkot đã cáo buộc liên minh cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu 'thất bại thảm hại' trong cuộc chiến tại Dải Gaza và đòi tổ chức tổng tuyển cử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra