Thanh Hằng khiếu nại Hoàng Thùy

14:30 19/07/2024

Siêu mẫu Thanh Hằng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng vì cho rằng á hậu Hoàng Thùy tung tin sai sự thật, làm tổn thương danh dự, thiệt hại uy tín và công việc của cô.

Trưa 19/7, Thanh Hằng cho biết đã gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bình Thạnh, đề nghị xử lý thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook "Hoàng Thùy".

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, Thanh Hằng cho biết từ 11/7 đến nay, tài khoản Facebook "Hoàng Thùy" với hơn 311.000 người theo dõi thuộc sở hữu của á hậu Hoàng Thùy liên tục đăng các bài viết liên quan đến việc bị từ chối tư cách thành viên giám khảo Miss Universe Vietnam 2024. Theo Thanh Hằng, các bài đăng này liên tục sử dụng các từ ám chỉ, cũng như nhắc trực tiếp tên cô là người có liên quan.

Thanh Hằng cho biết ngày 11/7, Hoàng Thùy sử dụng cụm từ "chị chị em em" trong bài viết về việc bị từ chối làm giám khảo. Nữ người mẫu cho rằng đây là tên bộ phim điện ảnh cô đóng vai chính. Do đó, việc này khiến khán giả liên tưởng, suy nghĩ không đúng về cô.

Ngày 12/7, Hoàng Thùy đăng phần hai câu chuyện và ba ảnh chụp màn hình hội thoại giữa á hậu với người không rõ danh tính. Thanh Hằng nhận định nội dung bài viết được trình bày để khán giả phỏng đoán về danh tính người trong giới giải trí. Trong đó, một ảnh chụp màn hình tin nhắn nêu tên của một số người nổi tiếng, có cô. Thanh Hằng khẳng định trong giai đoạn này, cô bị nhiều tài khoản cá nhân, fanpage Facebook và một số trang mạng xã hội công kích, làm tổn thương danh dự mà không có bất kỳ căn cứ nào chứng minh cô là người can thiệp vào việc Hoàng Thùy bị từ chối làm giám khảo. Cũng trong ngày 12/7, Thanh Hằng cho biết việc Hoàng Thùy chia sẻ lại bài đăng phần hai câu chuyện và sử dụng hashtag "mỹ nhân kế" - tên một bộ phim khác cô đóng chính - càng khiến khán giả tin rằng cô là nguyên nhân khiến người mẫu quê Thanh Hóa bị từ chối làm giám khảo.

Ngày 16/7, theo Thanh Hằng, Hoàng Thùy đăng phần bốn câu chuyện với hai ảnh chụp màn hình, trong đó có một hội thoại với tài khoản Zalo được lưu tên "Dược sĩ Tiến", một hội thoại khác với tài khoản Zalo không rõ các bên trong cuộc hội thoại là ai. "Bà Thùy cố tình đăng ảnh tin nhắn có nội dung chỉ đích danh tôi: 'Thanh Hang doesn't want (Thanh Hằng không muốn). Như vậy, bà Thùy không còn ám chỉ, bóng gió mà đã trực tiếp nêu đích danh tên tôi. Bà Thùy dẫn dắt, điều hướng dư luận chĩa mũi công kích trực diện vào tôi, vu khống cho tôi là người gây ra sự việc khiến bà không được làm giám khảo chương trình", nội dung đơn nêu.

Thanh Hằng nhận định tất cả bài, hình ảnh Hoàng Thùy đăng trên Facebook đều được thực hiện một cách có tính toán, chủ đích, bất chấp việc các hình ảnh, thông tin này đều là bịa đặt, cố tình cắt ghép và không có tính xác thực. Hệ quả xảy đến là có nhiều thành phần quá khích đã tấn công, bạo lực mạng với cô. Họ tràn vào fanpage những nhãn hàng do cô làm đại sứ để kêu gọi tẩy chay, hủy hợp đồng, gây thiệt hại đến công việc, danh dự, nhân phẩm và uy tín của cô. Giám khảo Miss Universe Vietnam cho rằng gia đình, bạn bè cô cũng bị ảnh hưởng bởi những lời bình luận tiêu cực từ công chúng.

"Danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Tôi kính đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc và có chế tài thích đáng đối với hành vi vi phạm của bà Hoàng Thị Thùy. Trường hợp nhận thấy vụ việc có dấu hiệu cấu thành tội phạm, đề nghị cơ quan kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật", Thanh Hằng nêu trong đơn.

Thanh Hằng đánh giá hành vi của Hoàng Thùy "vi phạm chuẩn mực đạo đức, tác động xấu đến xã hội, làm hoen ố hình ảnh nghệ sĩ chân chính". Do đó, cô mong cơ quan chức năng thực hiện hoạt động thanh tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trên trang cá nhân trưa 19/7, Thanh Hằng gửi lời xin lỗi những khán giả yêu mến cô đã bị xáo trộn tâm lý bởi ồn ào mấy ngày qua. Cô xin lỗi các thương hiệu mà mình đồng hành, đã vô tình bị ảnh hưởng. "Tôi cảm ơn rất nhiều vì quý vị vẫn ở đây, tin tưởng và hiểu bản chất của sự việc. Sẽ sớm có câu trả lời thỏa đáng cho quý vị!", cô viết.

Hiện Hoàng Thùy chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

Trước đó, Hoàng Thùy cho biết cô bị một nhân vật chèn ép rời khỏi ghế giám khảo vì "không đủ năng lực". Cô ẩn ý người này "bề ngoài thơn thớt nói cười, bên trong nham hiểm giết người không dao". Á hậu cho rằng nhân vật này tưởng chừng "chính nghĩa" nhưng lại sử dụng quyền lực ngầm để chèn ép thế hệ sau. Nữ người mẫu xứ Thanh nói nội bộ cuộc thi bất nhất, thiếu chuyên nghiệp khi liên tục hủy họp và loại bỏ vai trò giám khảo của cô chỉ trong vài tiếng. Cô buộc phải lên tiếng khi cảm nhận mình bị một thế lực ngầm dùng mọi cách, chèn ép sự phát triển.

Dược sĩ Tiến sau đó tiết lộ anh là người từ chối Hoàng Thùy làm giám khảo dù cô được chủ tịch Miss Universe Vietnam mời chấm thi. Anh nhận xét cô không đủ năng lực chấm dàn thí sinh năm nay. Anh cho rằng Hoàng Thùy đang cố tình tạo ra một series nhiều câu chuyện để thu hút truyền thông, thay vì giải quyết vấn đề rõ ràng. Anh khuyên cô nên nhận trách nhiệm, xin lỗi những người bị ảnh hưởng do bài viết không rõ ràng của mình gây ra. "Sự công kích nên dừng lại", anh nói.

Thanh Hằng sinh năm 1983, hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên, nhà sản xuất phim. Thanh Hằng được khán giả biết đến sau khi đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2001. Sau đó, cô nhanh chóng gây ấn tượng trên sàn diễn thời trang và giữ vững vị thế một trong những người mẫu hàng đầu Việt Nam suốt hai thập kỷ. Người đẹp cũng ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm điện ảnh như: Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Những nụ hôn rực rỡ, Mẹ chồng, Chị chị em em... Nhờ khả năng chuyên môn và sức hút bền vững, Thanh Hằng được mời ngồi ghế giám khảo một số mùa Vietnam's Next Top Model, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, làm huấn luyện viên The Face Vietnam 2018, The New Mentor 2023, Miss Universe Vietnam 2024... đồng thời trở thành gương mặt quảng cáo, đại diện thương hiệu của nhiều nhãn hàng lớn.

Hoàng Thùy sinh năm 1992, quê Thanh Hóa, có chiều cao 1,78 m và đôi chân dài 1,16 m. Cô đoạt danh hiệu quán quân Vietnam's Next Top Model 2011, từng xuất hiện trên ba tạp chí danh tiếng phiên bản Anh là Vogue,Elle,Grazia. Sau thời gian hoạt động sôi nổi và được ghi nhận thực lực với vai trò người mẫu, Hoàng Thùy chuyển hướng sang hình tượng beauty queen rồi giành ngôi á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, vào top 20 Miss Universe 2019. Người đẹp cũng thử sức ca hát và trở thành á quân chương trình Trời sinh một cặp 2022. Năm 2023, Hoàng Thùy trở lại con đường học hành sau 13 năm đi làm. Cô hiện là sinh viên năm hai của ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế TP HCM.

>>Xem thêm: Dược sĩ Tiến: 'Hoàng Thùy nên xin lỗi, dừng công kích'

Thiên Anh

Có thể bạn quan tâm
Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

11:20 22/02/2024

Về thông tin học sinh dưới 18 tuổi vẫn vô tư vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành dù phim dán nhãn 18+, tới sáng 22-2, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm nói ‘bộ vẫn đang chờ báo cáo của phía Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM’.

Đinh Mạnh Ninh cưới

Đinh Mạnh Ninh cưới

05:10 27/05/2024

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, cựu thành viên nhóm nhạc M4U, tổ chức đám cưới tại quê nhà Bắc Giang hôm 26/5.

Công Vinh - Thủy Tiên bị đồn ly hôn

Công Vinh - Thủy Tiên bị đồn ly hôn

16:00 21/06/2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh phủ nhận tin đồn trục trặc hôn nhân với ca sĩ Thủy Tiên.

Dự án trồng cây của ca sĩ Hà Anh Tuấn tại Đà Nẵng sinh trưởng kém, chết khô

Dự án trồng cây của ca sĩ Hà Anh Tuấn tại Đà Nẵng sinh trưởng kém, chết khô

11:20 10/07/2024

Nhiều cây trồng tại dự án trồng cây bổ sung phục hồi sinh cảnh rừng tại bán đảo Sơn Trà ( Đà Nẵng ) - do ekip ca sĩ Hà...

Showbiz 19/4: MC Thảo Vân bị tai nạn đâm xe

Showbiz 19/4: MC Thảo Vân bị tai nạn đâm xe

06:30 20/04/2024

MC Thảo Vân bị tai nạn trên đường đi làm sáng 19/4. Trong tình huống phanh gấp, cô va chạm vào xe phía trước khiến phần đầu xe hư hỏng nặng.

Cao Thái Sơn: 'Tôi và mẹ của con trai sống chung nhà'

Cao Thái Sơn: 'Tôi và mẹ của con trai sống chung nhà'

12:20 20/06/2024

Ca sĩ Cao Thái Sơn cho biết anh không phải bố đơn thân như nhiều người tưởng và hiện sống cùng mẹ của con trai, tại biệt thự ven hồ ở TP HCM.

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

10:30 03/06/2024

Nguồn tin thân cận doanh nhân Đức Huy cho biết anh và người mẫu Phí Phương Anh đã chia tay được hơn một tuần.

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

03:30 17/06/2024

Nghệ sĩ Anh Thái qua đời ở tuổi 86 vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu.

Thúy Vinh: 'Tôi chọn sống kín tiếng, ăn chay trường, theo Phật pháp'

Thúy Vinh: 'Tôi chọn sống kín tiếng, ăn chay trường, theo Phật pháp'

05:00 20/06/2024

Trò chuyện với Ngôi Sao tại sự kiện chiều 19/6, cựu vận động viên - người mẫu Thúy Vinh nói cô chuyển ra Hà Nội sống đã vài năm, chuyên tâm tu tập, kinh doanh quán chay và chăm lo cho con trai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra