Thân nhân đau xót đưa linh cữu nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính về quê

21:40 24/05/2024

Chiều 24.5, những chiếc xe phục vụ tang lễ đã từ từ lăn bánh, nối đuôi nhau rời khỏi Nhà tang lễ Cầu Giấy và Nhà tang lễ 19.8, đưa linh cữu các nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng ở Trung Kính, Hà Nội trở về với gia đình.

Sau nhiều giờ kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong và nhiều người bị thương, đúng 14h chiều cùng ngày, Nhà tang lễ Cầu Giấy bắt đầu cho người thân các nạn nhân làm thủ tục nhận dạng thi thể và đưa linh cữu những nạn nhân xấu số về quê nhà an táng.

Người thân các nạn nhân xấu số đôi mắt đỏ hoe, tất tả đi sắm đồ lễ để đưa linh cữu các nạn nhân về quê nhà.

Đúng 15h14, chiếc xe đầu tiên chở linh cữu một nữ nạn nhân lăn bánh rời nhà tang lễ. Trên đầu xe có dán ảnh một cô gái trẻ, mới chỉ hơn 20 tuổi. Phía trong xe, người thân nữ nạn nhân liên tục gọi tên con trong vô vọng cùng những tiếng khóc xé lòng.

Xe ô tô chở linh cữu các nạn nhân xấu số về quê an táng. Ảnh: Hoàng Xuyến
Ngồi trên xe chở linh cữu và đồ đạc của nạn nhân trong vụ cháy, người nhà nạn nhân không cầm được nước mắt.

Cùng thời điểm trên, tất tả giục em trai đến điểm xét nghiệm ADN, một người đàn ông cho biết là bác của một nạn nhân vừa tử vong trong vụ cháy rạng sáng nay. Thế nhưng, có lẽ thi thể một số nạn nhân đã biến dạng, không thể nhận dạng nên các cơ quan đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.

"Giờ phải đưa người nhà xuống chỗ Hàng Bài, các mẫu ADN người ta đưa hết xuống đó rồi bây giờ người nhà cũng phải xuống để lấy mẫu xét nghiệm" - người đàn ông này chia sẻ.

Chiều cùng ngày, các nạn nhân tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19.8 cũng đã được gia đình đưa về quê để lo hậu sự.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong số 14 nạn nhân tử vong, có 4 thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 19.8, 10 thi thể được đưa về Nhà tang lễ quận Cầu Giấy.

TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải - cho biết, tính đến 9h hôm nay (24.5), số bệnh nhân nhập viện sau vụ cháy tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 4 người nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở ôxy và chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1 cụ già tiên lượng nặng.

Rạng sáng 24.5, tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy làm 14 người chết, 6 người bị thương.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Ngõ 43/98/31, phố Trung Kính đã thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê phòng để ở, thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Ngôi nhà bị hoả hoạn gồm 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Các bình chữa cháy được trang bị tại sân và hành lang các tầng.

Có thể bạn quan tâm
Rà soát xử lý sớm đường hư hỏng, biển báo 'đánh đố' người đi đường

Rà soát xử lý sớm đường hư hỏng, biển báo 'đánh đố' người đi đường

19:30 13/04/2023

Tại buổi họp báo về kinh tế xã hội TP.HCM chiều 13-4, ông Phạm Minh Hải - phó giám đốc trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - cho biết sẽ sớm rà soát xử lý các tuyến đường hư hỏng, biển báo 'đánh đố' người đi đường.

Công an Nghệ An triệt phá đường dây đánh bạc trong rừng

Công an Nghệ An triệt phá đường dây đánh bạc trong rừng

13:30 24/06/2024

Ngày 24/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ hình sự 18 đối tượng tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc quy mô lớn do nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự cầm đầu. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện một ổ nhóm đánh bạc hoạt động lưu động, quy mô lớn với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, chuyên nghiệp do Đặng Thanh Bằng (SN 1987) trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh cầm đầu. Bằng đã có 2 tiền án về...

Hà Nội: Người đi bộ bị ô tô tông tử vong trên đường Vành đai 3 trên cao

Hà Nội: Người đi bộ bị ô tô tông tử vong trên đường Vành đai 3 trên cao

11:00 23/04/2023

Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông ở đường Vành đai 3 trên cao khiến người đi bộ tử vong. Khoảng 3h10 cùng ngày, ô tô tải BKS 29H-803.33 do anh N.V.N. (SN 1980, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) điều trên đường Vành đai 3 trên cao, hướng Linh Đàm đi Mỹ Đình. Khi đi tới đoạn ngang đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân), xe tải tông vào người đi bộ. Vụ tai...

Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình

Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đoàn tụ với gia đình

16:40 26/06/2024

Chiều 26/6, Công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa hỗ trợ du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian bị lạc đường do đi xe máy tự lái. Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, sáng cùng ngày, Công an xã Trà Tân phát hiện một người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin, tình hình. Qua xác minh, người này tên...

Đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị trộm cáp điện liên tục

Đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị trộm cáp điện liên tục

15:10 27/09/2023

Nhiều hộp điện, cáp điện thuộc dự án xây dựng đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị mất cắp, gây mất an toàn.

Cà Mau: Nhiều bệnh viện lớn chỉ trả được tiền lương đến tháng 6/2023

Cà Mau: Nhiều bệnh viện lớn chỉ trả được tiền lương đến tháng 6/2023

11:40 26/10/2023

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn một số cơ sở khám, chữa bệnh công lập gặp khó khăn trong việc đảm bảo kinh phí hoạt động.

10 tổ chức Quốc tế tham gia hội nghị kết nối giao thương ở Đắk Lắk

10 tổ chức Quốc tế tham gia hội nghị kết nối giao thương ở Đắk Lắk

17:00 11/03/2023

Hội nghị kết nối giao thương Quốc tế diễn ra ở tỉnh Đắk Lắk đã thu hút đại diện của 10 tổ chức Quốc tế và 20 tỉnh, thành phố...

Kho xưởng gần 1.000 m2 ở Hoà Bình bốc cháy dữ dội

Kho xưởng gần 1.000 m2 ở Hoà Bình bốc cháy dữ dội

18:00 24/07/2023

Hoà Bình - Chiều 24.7, lãnh đạo UBND xã Mông Hoá (TP.Hòa Bình) xác nhận vừa xảy ra vụ cháy tại một kho xưởng trên địa bàn.

Viết tiếp bản anh hùng ca bất hủ Điện Biên Phủ

Viết tiếp bản anh hùng ca bất hủ Điện Biên Phủ

16:30 09/05/2024

Rưng rưng xúc động, dâng tràn cảm xúc tự hào… là cảm nhận chung của hàng triệu người con đất Việt khi được tham dự, theo dõi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra trọng thể tại Điện Biên, vẹn nguyên khí thế hào hùng của chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới