Thẩm định lại luận án tiến sĩ vừa bảo vệ thành công vì bị phản ánh

17:10 15/12/2023
Trường Đại học Công nghệ TPHCM. Ảnh: HUTECH

TPHCM - Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã thành lập hội đồng để thẩm định lại luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh vừa bảo vệ thành công hồi tháng 9.2023 vì bị phản ánh có trùng lặp tên đề tài.

Ngày 15.12, xác nhận với phóng viên, đại diện Trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết đã có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định lại luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái (72 tuổi).

Trước đó, 9.2023, nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với tên gọi: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thủy sản: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Luận án do PGS.TS Lê Quang Hùng và TS Trương Quang Dũng hướng dẫn.

Nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái thuộc lớp 16NQT21, khóa: 2016 - 2019, ngành Quản trị kinh doanh.

Lý do thẩm định lại do Trường Đại học Công nghệ TPHCM nhận được thông tin phản ánh về sự trùng lặp trong tên đề tài luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái.

Cụ thể, năm 2014, nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái cũng bảo vệ luận án tiến sĩ tại Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam với tên gọi "Nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu (nghiên cứu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)". Tuy nhiên luận án này đã không được thông qua.

Tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM, luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái có tên là: "Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thủy sản: trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu".

Theo biên bản đánh giá luận án tiến sĩ cấp trường của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái, kết quả là đạt nhưng phải chỉnh sửa theo góp ý của hội đồng. Thông tin và nội dung luận án đều được đăng tải công khai trên các kênh truyền thông đại chúng.

Trong thời gian 3 tháng sau khi bảo vệ luận án, hội đồng đánh giá sẽ tiếp tục tiếp nhận những ý kiến, phản hồi, góp ý của xã hội đối với đề tài nghiên cứu của nghiên cứu sinh trước khi đưa ra kết quả đánh giá cuối cùng.

Phía Trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết thêm, sau khi có kết quả thẩm định, nhà trường sẽ thông tin cụ thể đến báo chí.

Có thể bạn quan tâm
Rộn ràng mang rác đổi quà cùng Việt Nam Xanh tại Lễ hội Không tiền mặt

Rộn ràng mang rác đổi quà cùng Việt Nam Xanh tại Lễ hội Không tiền mặt

18:30 15/06/2024

Nhiều người dân tại TP.HCM đã có mặt sớm tại Lễ hội Không tiền mặt, đem chai nhựa, lon, vỏ hộp nhựa cũ đổi lấy cây xanh, quà xinh tại gian hàng Việt Nam Xanh trong ngày 15-6.

Đại học Sư phạm TP HCM xét tuyển sớm với học bạ loại giỏi

Đại học Sư phạm TP HCM xét tuyển sớm với học bạ loại giỏi

14:10 02/05/2024

Với phương thức xét học bạ, xét kết hợp hoặc ưu tiên học sinh chuyên, Đại học Sư phạm TP HCM nhận hồ sơ đạt điểm giỏi.

Chàng trai đạt 9.0 IELTS sau 9 lần thi

Chàng trai đạt 9.0 IELTS sau 9 lần thi

11:10 21/05/2024

Nhờ cải thiện được bài thi Viết, anh Lê Ngọc Quân, 28 tuổi, nâng điểm IELTS overall lên 9.0 sau 9 lần thi.

Bắt một người cướp ngân hàng tại Bình Dương

Bắt một người cướp ngân hàng tại Bình Dương

14:00 17/04/2023

Thanh niên dùng vật giống súng vào chi nhánh một ngân hàng nằm trên quốc lộ 13, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để cướp thì bị bảo vệ khống chế, báo cho công an.

Các trường đại học công bố điểm chuẩn sớm nhất ngày nào?

Các trường đại học công bố điểm chuẩn sớm nhất ngày nào?

21:41 10/08/2023

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Vì sao nhiều trường công ở TP HCM muốn thi đầu vào lớp 6

Vì sao nhiều trường công ở TP HCM muốn thi đầu vào lớp 6

06:40 01/03/2024

Vì nhu cầu của phụ huynh cao hơn chỉ tiêu, nên thay vì xét tuyển bằng học bạ và các tiêu chí phụ, nhiều trường THCS tại quận 4, 7, TP Thủ Đức muốn tổ chức thi tuyển.

Thêm trường học ở Hà Nội bị tố lạm thu, ép phụ huynh đăng kí học liên kết

Thêm trường học ở Hà Nội bị tố lạm thu, ép phụ huynh đăng kí học liên kết

07:40 19/10/2023

Phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, nhà trường cố tình lách luật, ép phụ huynh đăng kí cho con...

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58

14:10 03/01/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 58: Xe đá me hơn 20 năm 'ngon nhất Sài Gòn' GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Thiếu trường lớp khiến học sinh thi lên lớp 10 khó hơn thi vào đại học

Thiếu trường lớp khiến học sinh thi lên lớp 10 khó hơn thi vào đại học

12:00 12/07/2023

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, thực trạng phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con vào học lớp 10 do thiếu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra