Thẩm định lại luận án tiến sĩ vừa bảo vệ thành công của nghiên cứu sinh 72 tuổi

09:20 15/12/2023

Trường đại học Công nghệ TP.HCM thành lập hội đồng thẩm định luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái do có phản ánh trùng lặp trong tên đề tài luận án.

Viện Đào tạo sau đại học Trường đại học Công nghệ TP.HCM - Ảnh: TUẤN MINH

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở tuổi 72

Nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái (khóa 2016-2019) bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường, ngành quản trị kinh doanh nhân học tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM đề tài: "Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thuỷ sản: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu" (PGS.TS Lê Quang Hùng và TS Trương Quang Dũng hướng dẫn) vào ngày 9-9.

Tuy nhiên, vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ không lâu, ông Trần Hữu Ái bị tố sử dụng lại tên đề tài luận án ông từng bị đánh giá không đạt 9 năm trước ở cơ sở đào tạo khác.

  • Thêm một nghiên cứu sinh sắp bảo vệ luận án tiến sĩ về... cầu lông

  • Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về áo ngực

  • Luận án tiến sĩ 'phát triển môn cầu lông': Hội đồng thẩm định đánh giá không đạt

Qua tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, thực tế, trước đây, ngày 8-11-2014, ông Trần Hữu Ái từng là nghiên cứu sinh và bảo vệ luận án tiến sĩ ở Học viện Khoa học Xã hội (Viện Hàn lâm khoa học Xã hội Việt Nam).

Đề tài luận án lúc đó là: "Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu (nghiên cứu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)", do PGS.TS Hà Nam Khánh Giao hướng dẫn.

Tuy nhiên, hội đồng đánh giá luận án của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái không đạt.

Trường đại học Văn Hiến cũng xác nhận ông Trần Hữu Ái (sinh năm 1951) hiện đang là giảng viên cơ hữu thuộc khoa kinh tế - quản trị của trường.

Đã có quyết định thành lập hội đồng thẩm định luận án

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Trường đại học Công nghệ TP.HCM xác nhận nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường ngày 9-9.

Nhà trường khẳng định việc tổ chức hội đồng đánh giá diễn ra theo đúng quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các thông tin liên quan đến luận án và công trình nghiên cứu của nghiên cứu sinh đều đã được công khai trên website của Viện Đào tạo sau đại học.

Hội đồng đã đánh giá những điểm mới, đóng góp mới của luận án trong biên bản và quyết nghị của hội đồng. Theo biên bản đánh giá luận án cấp trường kết quả đạt, nhưng phải chỉnh sửa theo góp ý của hội đồng.

Trong thời gian 3 tháng sau khi bảo vệ luận án, hội đồng đánh giá sẽ tiếp tục tiếp nhận những ý kiến, phản hồi, góp ý của xã hội đối với đề tài nghiên cứu của nghiên cứu sinh trước khi đưa ra kết quả đánh giá cuối cùng.

"Trường có nhận được thông tin phản ánh về sự trùng lặp trong tên đề tài luận án tiến sĩ và cũng đã có quyết định thành lập hội đồng thẩm định luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hữu Ái. Sau khi có kết quả thẩm định, trường sẽ công khai thông tin", đại diện nhà trường cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Trường Đại học Luật Hà Nội hạ điểm chuẩn xét học bạ

Trường Đại học Luật Hà Nội hạ điểm chuẩn xét học bạ

21:30 26/05/2023

Trường Đại học Luật Hà Nội thông báo hạ điểm chuẩn xét học bạ ngành Luật kinh tế của tổ hợp xét tuyển A01 xuống 30 điểm.

Bí quyết đạt điểm cao môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bí quyết đạt điểm cao môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT

20:00 16/05/2023

Ngữ văn là môn duy nhất áp dụng hình thức thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để đạt được điểm cao môn này, sĩ tử cần trang...

98 trường đại học xét tuyển chứng chỉ IELTS

98 trường đại học xét tuyển chứng chỉ IELTS

19:50 11/06/2023

Tính đến ngày 11.6 đã có 98 trường đại học, học viện công bố tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với thí sinh có chứng chỉ...

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38

15:50 16/08/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38: Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác lớn nhất miền Tây GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Chủ tịch TP Biên Hòa tiếp người dân 1 giờ mỗi sáng

Chủ tịch TP Biên Hòa tiếp người dân 1 giờ mỗi sáng

20:00 21/01/2024

'Buổi sáng với nhân dân' là mô hình vừa được lãnh đạo TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thực hiện nhằm lắng nghe ý kiến người dân.

Điểm chuẩn học bạ Trường Đại học Đại Nam năm 2023

Điểm chuẩn học bạ Trường Đại học Đại Nam năm 2023

17:40 22/06/2023

Trường Đại học Đại Nam vừa công bố điểm chuẩn học bạ năm học 2023 - 2024.

Thiếu giáo viên, Phú Thọ lên kế hoạch tuyển 1.400 biên chế trong 6 tháng

Thiếu giáo viên, Phú Thọ lên kế hoạch tuyển 1.400 biên chế trong 6 tháng

10:00 25/02/2023

Trong thời gian tới, ngành giáo dục của tỉnh Phú Thọ dự kiến tuyển bổ sung hơn 1.400 biên chế giáo viên các cấp học, trong đó hơn 800 biên...

Hiệu trưởng lên tiếng về thông tin trường yêu cầu học sinh mua ba lô, đồng phục theo bộ

Hiệu trưởng lên tiếng về thông tin trường yêu cầu học sinh mua ba lô, đồng phục theo bộ

15:40 11/08/2023

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú (Quận 6, TPHCM) xác nhận, thông tin lan truyền về việc trường yêu cầu học sinh mua ba lô , đồng phục là phản...

Phút kinh hoàng khi xe chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc

Phút kinh hoàng khi xe chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc

17:00 03/07/2023

Nhân chứng trên chiếc xe chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chưa hết bàng hoàng trước tai nạn bi thương. Cơ quan chức năng xác định tài xế xe này sử dụng bằng lái không hợp lệ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới