Thái Nguyên: ‘Phố biến thành sông’, nhấn chìm nhiều ô tô trên đường

16:20 23/08/2024

TPO - Do ảnh hưởng của trận mưa lớn đêm hôm trước và rạng sáng 23/8, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên bị ngập sâu. Lực lượng chức năng địa phương có mặt từ đêm qua đến sáng nay để phân luồng giao thông, cảnh báo người dân tránh khu vực bị ngập.

Theo báo cáo nhanh của thành phố Thái Nguyên, hiện nay, mực nước trên sông Cầu tại các trạm thủy văn Gia Bẩy (thành phố Thái Nguyên), Chã (thành phố Phổ Yên) đang lên nhanh và xuất hiện lũ. Tại trạm thủy văn Gia Bẩy vào lúc 7 giờ hôm nay (23/8), mực nước đạt 2.434cm, thấp hơn so với mức báo động I là 66cm và đang có xu thế tăng nhanh. Tại hồ Núi Cốc trên sông Công, mực nước tại hồ là 4.663cm, cao hơn mức báo động I là 63cm.

Trong 12 đến 24 giờ tới, lũ tại trạm thủy văn Gia Bẩy được dự báo sẽ ở mức báo động II, nước hồ Núi Cốc ở mức báo động II và chịu ảnh hưởng theo chế độ vận hành xả lũ.

Như vậy, với diễn biến thời tiết phức tạp, trên địa bàn Thái Nguyên có nguy cao xảy ra ngập lụt ven sông, sạt lở bờ sông và ngập úng ảnh hưởng đến an toàn đối với các tuyến đê ven sông, suối và những điểm xung yếu như bờ taluy cao, bãi thải, khu vực dân cư sống ở ven sông…

Tiền Phong Nhiều ô tô bị ngập ở trên đường phố thành phố Thái Nguyên. 1

Nhiều ô tô bị ngập ở trên đường phố thành phố Thái Nguyên.

Tiền Phong Nhiều phố phường "biến thành sông". 1

Nhiều phố phường "biến thành sông".

Tiền Phong Nước ngập việc đi lại rất khó khăn. 1

Nước ngập việc đi lại rất khó khăn.

Mực nước lũ trong các sông lên cao có thể gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và vùng dân cư trong tỉnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi là rất cao. Tình trạng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, vùng đô thị có thể xảy ra, đe dọa đến tài sản, tính mạng của người dân, nhất là tại các huyện Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai, Phú Lương, Đồng Hỷ…

Tiền Phong Nhiều đoạn qua đập tràn rất nguy hiểm. 1

Nhiều đoạn qua đập tràn rất nguy hiểm.

Tiền Phong Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt xuyên đêm để phân luồng giao thông. 1

Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt xuyên đêm để phân luồng giao thông.

Tiền Phong 1

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, hồ Núi Cốc xả lũ từ 10 giờ 30 phút ngày 23/8, theo quy trình vận hành điều tiết hồ chứa nước, cũng như để chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ, ngập lụt.

Trước đó, theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, gần 8 tháng qua, tại Thái Nguyên, mưa bão đã khiến 3 người chết; 3 người bị thương; thiệt hại về tài sản ước tính trên 56 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Xử phạt 7,5 triệu đồng “thầy gọi hồn” trên Facebook

Hà Nội: Xử phạt 7,5 triệu đồng “thầy gọi hồn” trên Facebook

19:00 06/03/2023

Ngày 6/3, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông P.T (SN 1976, trú tại ngõ chợ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi đăng tải các clip có nội dung mê tín dị đoan lên mạng xã hội. Kiến ThứcÔng T. tại cơ quan Công an.1 Trước đó, Công an TP Hà Nội nhận được phản ánh của người dân về việc một tài khoản Facebook thường xuyên đăng tải các clip về một người đàn ông “gọi hồn” có...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Đắk Lắk, Tây Ninh

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Đắk Lắk, Tây Ninh

20:00 31/07/2023

Ngày 31/7, UBND tỉnh Đắk Lắk công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường. Cùng ngày, Tây Ninh triển khai các quyết định về bổ nhiệm cán bộ tại một số sở, ngành, đơn vị.

Lịch công bố điểm chuẩn năm 2024 của các trường đại học phía Nam

Lịch công bố điểm chuẩn năm 2024 của các trường đại học phía Nam

14:30 11/08/2024

Nhiều trường phía Nam như Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh... dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 17/8.

Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển hàng chục kg pháo hoa trên xe tải

Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển hàng chục kg pháo hoa trên xe tải

20:00 27/08/2023

Thanh Hóa - Tiến hành kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng CSGT phát hiện, trên xe đang vận chuyển trái phép hàng chục kg pháo hoa nổ. Ngay lập...

Đề nghị truy tố cựu hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai

Đề nghị truy tố cựu hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai

16:10 15/04/2024

Cựu hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trụ đèn chiếu sáng rơi trúng người đi xe máy ở TPHCM

Trụ đèn chiếu sáng rơi trúng người đi xe máy ở TPHCM

14:20 07/05/2024

Trong lúc lưu thông trên đường, người phụ nữ đi xe máy không may bị trụ đèn chiếu sáng trên cầu vượt Tân Thới Hiệp đè trúng làm bị thương.

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

11:00 11/03/2023

'Bị mất tấm sắt này phải không (tấm chống lóa), bữa tui thấy mấy đứa trộm tháo mang đi tui lén giữ lại nè, qua đây mà lấy lại'. Người này kể lại nửa đêm nghe tiếng chó sủa, ông phát hiện một nhóm trộm đang tháo các tấm chống lóa trên tuyến cao tốc.

Xét xử ‘đại gia’ Lê Thanh Thản vụ xây cả tòa nhà trái phép lừa hơn 500 khách hàng

Xét xử ‘đại gia’ Lê Thanh Thản vụ xây cả tòa nhà trái phép lừa hơn 500 khách hàng

09:40 10/08/2023

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, bị đưa ra xét xử với cáo buộc chỉ đạo xây trái phép một tòa nhà và nhiều căn hộ rồi quảng cáo gian dối lừa hơn 500 người mua.

Điểm chuẩn Học viện Tài chính cao nhất trên 36

Điểm chuẩn Học viện Tài chính cao nhất trên 36

08:20 18/08/2024

Tối 17/8, Học viện Tài chính lấy điểm chuẩn từ 34,35 đến 36,15 theo thang điểm 40 (tiếng Anh nhân hệ số 2) và 26,3đến 26,85 theo thang điểm 30. Ngành Hải quan và Logistics của Học viện Tài chính (AOF) lấy điểm chuẩn cao nhất tới 36,15.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới