Tết Trung thu xúc động tại xóm chạy thận nghèo tỉnh Lai Châu

07:20 29/09/2023

TPO - Tối ngày 27/9, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn Lai Châu phối hợp với nhà hàng Truz H’Mông, tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn phường Đông Phong đã tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" năm 2023 nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em và những bệnh nhân tại xóm chạy thận.

Chương trình được tổ chức tại xóm trọ của các bệnh nhân nghèo đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu nhằm tạo hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi; đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ cũng như lan tỏa, chia sẻ đối với những bệnh nhân tại xóm chạy thận.

Tiền Phong Chương trình "Vui Tết Trung thu" được tổ chức ngay trong khuôn viên xóm chạy thận. Ảnh: Huy Hiệu 1

Chương trình "Vui Tết Trung thu" được tổ chức ngay trong khuôn viên xóm chạy thận. Ảnh: Huy Hiệu

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Lai Châu cùng các em thiếu nhi đã tự tay chuẩn bị những món ăn nhẹ và mang lời ca, tiếng hát của mình như những món quà tinh thần đong đầy tình yêu thương gửi đến các bệnh nhân.

Tiền Phong Những em nhỏ theo các anh chị Tỉnh Đoàn có mặt tại xóm trọ đem lời ca, tiếng hát gửi đến người dân xóm chạy thận. 1

Những em nhỏ theo các anh chị Tỉnh Đoàn có mặt tại xóm trọ đem lời ca, tiếng hát gửi đến người dân xóm chạy thận.

Chương trình Vui Tết Trung thu như một món quà tinh thần Tỉnh Đoàn Lai Châu cùng các đơn vị gửi đến những người dân đang hằng ngày chống chọi với bệnh tật. Qua đó, góp phần động viên họ, đặc biệt là những em nhỏ có thêm niềm tin, nghị lực vượt lên bệnh tật, vượt lên mọi thiếu thốn trong cuộc sống hằng ngày.

Tiền Phong Những người dân xóm trọ ngồi quây quần với nhau quanh mâm cỗ được Tỉnh Đoàn cùng các em thiếu nhi chuẩn bị từ trước. 1

Những người dân xóm trọ ngồi quây quần với nhau quanh mâm cỗ được Tỉnh Đoàn cùng các em thiếu nhi chuẩn bị từ trước.

Tiền Phong Những mâm cỗ đơn giản đầy yêu thương 1

Những mâm cỗ đơn giản đầy yêu thương

Tiền Phong 1

Trong khuôn khổ chương trình, những người dân xóm chạy thận cảm động trước tình cảm của những thanh niên áo xanh tình nguyện và những em thiếu nhi. Có người nghẹn ngào phát biểu: "Cô chú chỉ có một ước mong nhỏ bé là được nghe những lời ca, tiếng hát, được ngồi quây quần cùng nhau, trò chuyện đón trăng, vì không biết các cô chú còn được ngồi bên nhau như này được mấy mùa trăng nữa...". Được biết, từ dịp Tết Nguyên đán đến nay đã có 5 bệnh nhân không đợi được để đón Trung thu năm nay, một số bệnh nhân biết tin cũng mong chờ chương trình nhưng lại mới chạy thận xong, sức khỏe yếu nên phải nằm viện theo dõi.

Tiền Phong 1

Bên cạnh đó, việc tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thu cũng trở thành hoạt động truyền thống hàng năm gắn với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của Tỉnh Đoàn cùng các cơ quan, tổ chức, địa phương, ban, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh.

Xóm chạy thận có khoảng hơn 30 bệnh nhân đều là những người ở các huyện trên địa bàn tỉnh Lai Châu, trong đó có cả những em nhỏ. Họ đều là những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng phải điều trị thường xuyên trong bệnh viện. Nơi họ tá túc qua ngày được một gia đình có tấm lòng hảo tâm cho ở miễn phí, song cuộc sống của họ vẫn vô cùng vất vả, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Có thể bạn quan tâm
Phó chi cục thi hành án dân sự ở TP.HCM vi phạm nồng độ cồn

Phó chi cục thi hành án dân sự ở TP.HCM vi phạm nồng độ cồn

23:00 28/09/2023

Một Phó chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự ở TP.HCM đã vi phạm nồng độ cồn mức 0,346 mg/l khí thở.

Tin tức 24h: Việt Nam theo dõi sát diễn biến siêu bão Mawar

Tin tức 24h: Việt Nam theo dõi sát diễn biến siêu bão Mawar

21:00 26/05/2023

Tin tức 24h: Cựu cán bộ công an cầm đầu đường dây buôn lậu bị đề nghị 14-16 năm tù; 1,4 triệu xe cá nhân có thể được tự động lùi...

Đang chơi cờ, người đàn ông bị bắn vào cổ

Đang chơi cờ, người đàn ông bị bắn vào cổ

17:30 04/04/2024

Mặc dù không có mâu thuẫn nhưng Quyết đi đến dùng tay trái quàng cổ anh Hùng, tay phải lấy súng từ trong túi quần ra dí vào cổ bắn 1 phát. Gây án xong, phát hiện vết thương chảy máu, Quyết hốt hoảng chở nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Hình hài cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo gần 9.000 tỷ đồng trước ngày khánh thành

Hình hài cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo gần 9.000 tỷ đồng trước ngày khánh thành

12:20 08/04/2024

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1, có chiều dài 78,5 km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.925 tỷ đồng và đang thi công những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe dịp 30/4 tới.

Xác minh thông tin 2 người dân bấm ra 4 biển số đẹp, có ngũ quý 8

Xác minh thông tin 2 người dân bấm ra 4 biển số đẹp, có ngũ quý 8

09:00 30/03/2023

Dư luận tại Đồng Nai xôn xao trước thông tin 2 người dân bấm liên tiếp ra 4 biển số xe máy “đẹp”, trong đó có biển số ngũ quý 8. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ thông tin trên.

Chế độ nghỉ hưu đối với Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

Chế độ nghỉ hưu đối với Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

08:10 10/08/2023

Chế độ nghỉ hưu đối với Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã được quy định theo Nghị định 33/2023/NĐ-CP.

Cảnh sát trưởng Thái Lan bị truy tố vì giúp 'thái tử Red Bull' trốn tội

Cảnh sát trưởng Thái Lan bị truy tố vì giúp 'thái tử Red Bull' trốn tội

11:10 28/02/2024

Các công tố viên thông báo sẽ truy tố cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung do cản trở việc buộc tội Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn nước tăng lực Red Bull.

Hàng nghìn học sinh cả nước háo hức tìm hiểu cuộc thi Tiếng nói Xanh

Hàng nghìn học sinh cả nước háo hức tìm hiểu cuộc thi Tiếng nói Xanh

16:50 01/12/2023

Ngay sau khi phát động, cuộc thi tranh biện – hùng biện Tiếng nói Xanh đã gây ấn tượng mạnh tới các em học sinh THPT trên toàn quốc. Hàng nghìn học sinh hào hứng tìm hiểu, đăng ký tham dự sân chơi thiết thực này để có cơ hội được bày tỏ những suy nghĩ, ý tưởng và trăn trở của bản thân về các vấn đề môi trường, góp phần xây dựng tương lai bền vững.

Tạm thời đóng làn đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong ngày 28/4

Tạm thời đóng làn đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong ngày 28/4

18:00 27/04/2024

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng làn đường từ 7h - 18h giờ ngày 28/4 để phục vụ cho lễ khánh thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra