Cảnh sát trưởng Thái Lan bị truy tố vì giúp 'thái tử Red Bull' trốn tội

11:10 28/02/2024

Các công tố viên thông báo sẽ truy tố cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung do cản trở việc buộc tội Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn nước tăng lực Red Bull.

Vorayuth Yoovidhya bị cáo buộc gây ra cái chết của một sĩ quan cảnh sát Bangkok trong vụ tông xe rồi bỏ chạy năm 2012. Vụ án được đưa tin rộng rãi như một ví dụ về việc giới nhà giàu và có quan hệ sẽ được hưởng đặc quyền miễn tội.

Theo tuyên bố hôm 27/2 của Văn phòng Tổng chưởng lý, một số quan chức chính phủ và cảnh sát bị buộc tội âm mưu giúp Vorayuth thoát khỏi sự trừng phạt của công lý bằng cách trốn ra nước ngoài.

Trong đó ông Somyot Poompanmoung với cương vị cảnh sát trưởng năm 2014-2015 bị buộc tội lạm dụng quyền lực để hỗ trợ một cá nhân tránh bị truy tố. Ông Somyot đã bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia cáo buộc vào năm ngoái vì liên quan đến việc giả mạo bằng chứng bằng cách thay đổi hồ sơ về tốc độ của chiếc xe được cho là Vorayuth lái vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Văn phòng Tổng chưởng lý cho biết sẽ truy tố bảy người khác bao gồm cảnh sát, một luật sư, một chuyên gia kỹ thuật và một cựu phó tổng chưởng lý do liên quan vụ án.

Vorayuth là cháu trai của Chaleo Yoovidhya, một trong những người sáng lập thương hiệu Red Bull nổi tiếng toàn cầu. Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của gia đình này là 20 tỷ USD.

Năm 2012, Vorayuth, khi đó 27 tuổi, bị cáo buộc lái chiếc Ferrari tông vào đuôi xe máy của một cảnh sát giao thông trên đường chính ở Bangkok. Sĩ quan Wichean Klunprasert bị văng khỏi xe máy và tử vong tại hiện trường. Chiếc Ferrari phóng đi nhưng cảnh sát đã lần theo vết dầu và dấu phanh đến khu nhà sang trọng của gia đình Yoovidhya trên một con đường gần đó.

Gia đình nạn nhân nói với truyền thông Thái Lan rằng đã nhận được khoản bồi thường ba triệu baht (83.000 USD) từ gia đình Yoovidhya để đổi lấy việc họ không theo đuổi các hành động pháp lý tiếp theo.

Trong nhiều năm, Vorayuth trốn tránh tòa án bằng cách không đến gặp các công tố viên. Lệnh truy nã Vorayuth được ban hành vào năm 2017, vài ngày sau khi anh ta rời Thái Lan. Hộ chiếu Thái Lan của Vorayuth sau đó đã bị thu hồi.

Đến nay, hầu hết cáo buộc chống lại Vorayuth đã hết thời hiệu. Cáo buộc cuối cùng còn lại - lái xe liều lĩnh gây chết người - sẽ hết hiệu lực vào năm 2027.

Bất chấp những mối đe dọa pháp lý, bao gồm lệnh truy nã đỏ do Interpol ban hành, Vorayuth vẫn có cuộc sống thoải mái, ngồi máy bay riêng của Red Bull để tham dự các cuộc đua Công thức 1, đi trượt tuyết ở Nhật Bản và đi du thuyền trên biển ở Venice...

Tuệ Anh (Theo The Independent)

Có thể bạn quan tâm
Tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội trong những năm gần đây: Trường nào cao nhất?

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội trong những năm gần đây: Trường nào cao nhất?

08:50 11/04/2024

Hàng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội đều công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập. THPT Yên Hòa, trường THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng, THPT Sơn Tây, THPT Nhân Chính,...luôn có tỷ lệ chọi cao.

Bị truy bắt, đối tượng buôn bán ma túy nổ súng hòng tẩu thoát

Bị truy bắt, đối tượng buôn bán ma túy nổ súng hòng tẩu thoát

18:50 23/11/2023

Bộ đội Biên phòng Điện Biên phối hợp với các đơn vị liên quan vừa bắt giữ 1 đối tượng buôn bán ma tú y, dùng súng bắn vào tổ...

Đề minh hoạ môn Văn: Ngữ liệu câu hỏi không có trong sách giáo khoa

Đề minh hoạ môn Văn: Ngữ liệu câu hỏi không có trong sách giáo khoa

15:00 01/03/2023

Đề minh hoạ môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây Gợi ý đáp án môn Ngữ văn: Xem tại đây TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên hệ thống giáo dục HOCMAI đánh giá, cấu trúc và độ phân hoá của đề minh hoạ môn Ngữ văn năm nay về cơ bản giống năm trước. Thời gian làm bài thi 120 phú với 2 phần: Đọc hiểu (3,0 điểm), Làm văn (7 điểm), trong đó câu nghị luận xã hội 2 điểm và nghị luận văn học 5 điểm. Ở phần Đọc hiểu, đề minh hoạ đưa ra ngữ liệu đoạn...

Thấy khách hàng đến ngân hàng có thái độ lạ, nhân viên lập tức gọi điện cho cảnh sát

Thấy khách hàng đến ngân hàng có thái độ lạ, nhân viên lập tức gọi điện cho cảnh sát

19:30 10/05/2024

Một người đàn ông đến ngân hàng giao dịch có thái độ bất thường, nhân viên giao dịch nghi vấn ông bị lừa đảo nên ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát.

Hà Nội: Bắt nhóm thanh, thiếu niên chuyên đi cướp tài sản trong đêm

Hà Nội: Bắt nhóm thanh, thiếu niên chuyên đi cướp tài sản trong đêm

10:40 12/10/2023

Ngày 12/10, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Hà Sỹ T. (SN 2008), Trần Gia K. (SN 2008) cùng ở huyện Thường Tín và Trần Duy K. (SN 2005, ở quận Đống Đa), Nguyễn Duy K. (SN 2006, ở quận Thanh Xuân), để điều tra về hành vi cướp tài sản. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, khoảng 3h30 ngày 8/10, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của anh D. là sinh viên Đại học...

Nhìn thấy cảnh sát giao thông phải đi chậm lại

Nhìn thấy cảnh sát giao thông phải đi chậm lại

11:50 01/10/2023

Theo quy định tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ khi gặp cảnh sát giao thông...

Điều chỉnh quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024

Điều chỉnh quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024

19:10 08/03/2024

Theo đó, quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 quy định rõ hơn trách nhiệm của các thí sinh tự do, đồng thời làm rõ thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi là sau 2/3 thời gian làm bài với môn thi tự luận và hết thời gian làm bài với môn thi trắc nghiệm. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định, thí sinh được phép mang bút viết, thước kẻ, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và...

Anh hùng La Văn Cầu: Động lực tôi lên đường nhập ngũ lúc 16 tuổi là lòng yêu nước, thương yêu nhân dân

Anh hùng La Văn Cầu: Động lực tôi lên đường nhập ngũ lúc 16 tuổi là lòng yêu nước, thương yêu nhân dân

09:10 23/02/2024

“Động lực thôi thúc tôi viết đơn lên đường chiến đấu khi mới 16 tuổi là lòng căm thù giặc, lòng yêu nước nồng nàn, tình thương yêu nhân dân, thương yêu đồng đội, mong cùng cả nước chiến đấu, chiến thắng mọi kẻ thù”, Đại tá Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu nói.

Quảng Trị: Bông hồng 'thép' mang lại màu xanh cho vùng 'đất chết'

Quảng Trị: Bông hồng 'thép' mang lại màu xanh cho vùng 'đất chết'

09:00 05/03/2023

Không chỉ đi đầu trong việc khảo sát, rà phá, quản lý các đội rà phá bom mìn trên địa bàn, chị Diệu Linh còn có nhiều đóng góp trong việc lan tỏa các thông điệp nhân văn, hòa bình đến toàn thế giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra