Tên lửa Nga phá hủy kho vũ khí bí mật của Ukraina

02:40 28/07/2024
Một tên lửa Iskander-M của Nga đã tấn công và phá hủy kho chứa vũ khí của Ukraina. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M đã tấn công và phá hủy một kho chứa vũ khí của Ukraina tại Kramatorsk.

Cuộc tấn công này được cho là đã tiêu diệt một số hệ thống tên lửa phóng loạt và hơn 10 xe bọc thép, đồng thời gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho lực lượng Ukraina tại khu vực Donbass, theo RT.

Theo thông báo từ Mátxcơva, tên lửa Iskander-M đã được sử dụng để nhắm vào kho chứa pháo binh của lữ đoàn bộ binh cơ giới riêng biệt số 56 của Ukraina. Các quan chức Nga đã công bố một video đen trắng về cuộc tấn công cho thấy, khói và lửa bốc lên từ một tòa nhà lớn thuộc khu công nghiệp tại Kramatorsk, không xa một nút giao thông đường sắt lớn.

Tên lửa Iskander-M của Nga có khả năng mang theo 700 kg thuốc nổ và di chuyển với tốc độ siêu thanh, đạt tầm bắn lên đến 500 km. Đây là một trong những vũ khí quan trọng được Nga sử dụng trong cuộc xung đột tại Ukraina để tấn công các khu vực tập kết, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác của Kiev.

Cuộc tấn công tại Kramatorsk không chỉ phá hủy kho vũ khí mà còn tiêu diệt một hệ thống HIMARS do Mỹ cung cấp, năm hệ thống tên lửa phóng loạt Grad thời Liên Xô, năm xe tăng và tối đa mười xe chiến đấu bọc thép. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, cuộc tấn công này là một phần trong chiến dịch quân sự nhằm vào các cơ sở quân sự quan trọng của Ukraina.

Cùng với cuộc tấn công này, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tiến hành hai cuộc tấn công khác nhắm vào một nhà máy xe tăng và một căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực biên giới Kharkov của Ukraina. Những cuộc tấn công này nhằm làm suy yếu khả năng phòng thủ của Ukraina và đẩy lùi các lực lượng quân sự của Kiev.

Việc sử dụng tên lửa Iskander-M trong các cuộc tấn công này cho thấy Nga đang tăng cường sử dụng các loại vũ khí tiên tiến để đối phó với tình hình leo thang tại Ukraina. Tên lửa Iskander-M có khả năng tấn công chính xác cao, có thể xuyên thủng các hệ thống phòng thủ của đối phương và gây ra thiệt hại lớn cho các cơ sở quân sự.

Các quan chức Nga khẳng định, cuộc tấn công vào kho vũ khí tại Kramatorsk là một phần trong chiến lược tổng thể nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraina và đẩy lùi các lực lượng quân sự của Kiev. Họ nhấn mạnh rằng, các cuộc tấn công này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi Ukraina từ bỏ các hoạt động quân sự và chấp nhận các điều kiện của Mátxcơva.

Trong khi đó, phía Ukraina chưa có phản hồi chính thức về cuộc tấn công này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cuộc tấn công vào kho vũ khí tại Kramatorsk sẽ gây ra tổn thất lớn cho Ukraina, ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của lực lượng quân sự nước này.

Tình hình tại Ukraina vẫn đang diễn biến phức tạp và căng thẳng, với các cuộc tấn công và phản công diễn ra liên tục. Việc Nga sử dụng tên lửa Iskander-M trong các cuộc tấn công này cho thấy sự quyết tâm của Mátxcơva trong việc đạt được các mục tiêu quân sự tại Ukraina. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức và nguy cơ leo thang xung đột trong khu vực, đòi hỏi các bên liên quan cần tìm kiếm giải pháp hòa bình để giải quyết tình hình.

Có thể bạn quan tâm
Bà Hoài An, con gái ông Nguyễn Bá Thanh, làm phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng

Bà Hoài An, con gái ông Nguyễn Bá Thanh, làm phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng

10:40 29/12/2023

Bà Nguyễn Thị Hoài An, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng. Bà An là con gái cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Nổ kho vũ khí gần thủ đô của Syria gây nhiều thương vong

Nổ kho vũ khí gần thủ đô của Syria gây nhiều thương vong

15:50 15/08/2023

Theo SOHR, vụ nổ xảy ra vào sáng 15/8 (theo giờ địa phương) tại kho chứa tên lửa và đạn dược ở khu vực phía Đông Bắc Damascus, vốn là địa bàn hoạt động của Phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

Mùa du lịch hè 2024, thủ tục đăng ký tàu từ bờ ra đảo sẽ thông thoáng hơn

Mùa du lịch hè 2024, thủ tục đăng ký tàu từ bờ ra đảo sẽ thông thoáng hơn

23:20 14/04/2024

Trước mùa du lịch hè 2024 , thủ tục đăng ký từ tàu ra đảo sẽ thông thoáng hơn.

Cháu bé 6 tuổi đuối nước, Đà Nẵng tổng kiểm tra các khu du lịch ở suối Lương

Cháu bé 6 tuổi đuối nước, Đà Nẵng tổng kiểm tra các khu du lịch ở suối Lương

15:20 18/08/2023

Ngày 18/8, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổng kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu vực suối Lương sau sự việc một trẻ bị đuối nước tại đây. Theo đó, UBND quận Liên Chiểu yêu cầu UBND phường Hòa Hiệp Bắc chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực Suối Lương,...

Chính sách thị thực mới mở thêm lợi thế cho du lịch Phú Quốc và Kiên Giang

Chính sách thị thực mới mở thêm lợi thế cho du lịch Phú Quốc và Kiên Giang

15:40 09/07/2023

Với chính sách visa mới vừa được Quốc hội thông qua cộng với sự chuẩn bị, các chương trình trọng điểm dành cho du lịch, Kiên Giang đang nỗ lực...

Khai thác tiềm năng du lịch Cần Giờ, hoàn thành giấc mơ tiến ra biển

Khai thác tiềm năng du lịch Cần Giờ, hoàn thành giấc mơ tiến ra biển

07:20 09/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Với những lợi thế về đa dạng sinh học và văn hóa đặc sắc, tiềm năng khai thác du lịch Cần Giờ rất lớn từ...

Xe buýt mất lái, đâm vào quán ăn khiến 3 người bị thương

Xe buýt mất lái, đâm vào quán ăn khiến 3 người bị thương

15:00 14/03/2023

Hà Nội - Do tránh một em nhỏ trên đường, tài xế xe buýt mất lái, đâm vào nhà dân. Vụ việc khiến 3 người bị thương phải đưa đi...

Rừng dừa nước Quảng Ngãi và những người làm du lịch chân đất

Rừng dừa nước Quảng Ngãi và những người làm du lịch chân đất

09:30 20/04/2023

Quảng Ngãi - Từ việc trồng dừa nước để bán lá, nhờ sự trợ lực của chính quyền địa phương, những người nông dân “chân đất” ở xã Bình Phước,...

Một con voi chết trong khu du lịch sinh thái ở Đắk Lắk

Một con voi chết trong khu du lịch sinh thái ở Đắk Lắk

17:30 27/03/2023

Ngày 27.3, Viện KSND huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã cử kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm, xử lý vụ việc 1 con voi chết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra