Tây Ninh: Cơ sở sơ chế lông gia cầm gây ô nhiễm trong khu dân cư

20:00 09/08/2023

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở tập kết, giặt, sấy, phơi lông gia cầm ở khu phố 3, phường 4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh phát sinh mùi hôi và bụi từ lông khô, ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Một trong bốn nhà kho đang chứa lông gia cầm. (Nguồn: Báo Tây Ninh)

Nhiều hộ dân ở khu phố 3, phường 4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh phản ánh cơ sở tập kết, giặt, sấy, phơi lông gia cầm gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý nhưng chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng này khiến người dân bức xúc.

Nhà ở đối diện cơ sở tập kết, giặt, sấy, phơi lông gia cầm, anh Phan Công Quan (38 tuổi, ngụ khu phố 3) cho biết tình trạng ô nhiễm do mùi hôi và bụi từ lông gia cầm của cơ sở này đã kéo dài nhiều năm khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn.

Gia đình anh nhiều lần góp ý với chủ hộ kinh doanh và gửi đơn thư kiến nghị đến chính quyền địa phương, sau đó các ban, ngành vào cuộc nhưng đến nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Anh mong muốn chính quyền giải quyết dứt điểm tình trạng này để trả lại môi trường trong lành cho bà con trong khu phố.

Chị Phan Thị Kim Chi (ngụ khu phố 3) cho hay khoảng tháng 10/2022, sau phản ánh của bà con, Ủy ban Nhân dân phường 4 đã làm việc với chủ cơ sở, đưa ra hướng giải quyết là di dời đi nơi khác nhưng đến nay, cơ sở này vẫn hoạt động, gây mùi hôi thối, phát sinh ruồi nhặng và tình trạng lông gia cầm thường xuyên bay vào nhà khiến bà con trong khu phố rất bức xúc.

Chị Phan Thị Kim Chi cho biết trẻ con trong gia đình thường xuyên mắc bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi kéo dài.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, chiều 8/8, tại cơ sở này có hoạt động tập kết lông gia cầm ướt. Sau khi sơ chế, lông gia cầm được phơi trên nền gạch. Ngoài ra, còn có 4 nhà kho chứa nhiều lông gia cầm, bên cạnh đó là các bao tải đựng lông chất thành đống cao. Không khí có mùi hôi thối, phát sinh nhiều ruồi...

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Minh Tâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 4 xác nhận cơ sở sản xuất nói trên do bà Phan Thị Xuân Yến làm chủ, hoạt động gần 20 năm nay. Quá trình hoạt động tại kho phát sinh mùi hôi và bụi từ sơ chế lông gia cầm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Năm 2022, Ủy ban Nhân dân phường 4 đã phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Tây Ninh nhiều lần làm việc, nhắc nhở, lập biên bản, yêu cầu cơ sở này phải đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động, không gây ảnh hưởng đến người dân và yêu cầu di dời toàn bộ lông gia cầm đi nơi khác nhưng đến nay, cơ sở vẫn chưa thực hiện.

Sau phản ánh của phóng viên, Ủy ban Nhân dân phường 4 đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh thành lập đoàn đến kiểm tra.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở này có tập kết lông gia cầm trong 4 kho, phát sinh mùi hôi và bụi từ lông khô, ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Đoàn đã yêu cầu chủ cơ sở này dừng ngay hoạt động và phải di dời toàn bộ lông gia cầm ở các kho trong 3 ngày (kể từ thời điểm kiểm tra).

Thời gian tới, Ủy ban Nhân dân phường 4 tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và vận động cơ sở sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn phường thực hiện nghiêm Luật Bảo vệ Môi trường.

Khi phát hiện sai phạm, các hoạt động không đảm bảo về vệ sinh môi trường trong khu dân cư, Ủy ban Nhân dân phường phối hợp với các ngành liên quan vận động chủ cơ sở di dời và xử lý theo quy định của pháp luật, ông Lý Minh Tâm cho biết thêm./.

Có thể bạn quan tâm
Chính sách khuyến sinh cần sự tươi mới, thiết thực

Chính sách khuyến sinh cần sự tươi mới, thiết thực

08:30 18/07/2024

Ngại sinh con, điều này ảnh hưởng đến chính sách về dân số và lực lượng lao động trong tương lai. Chuyện khuyến sinh càng quan trọng hơn trong bối cảnh dân số đang già đi, mức sinh giảm mạnh và những vấn đề với 'gia đình con một'.

Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta?

Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta?

10:00 26/01/2024

1. Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta? A Giáo sư Hoàng Xuân Sính Bà Hoàng Xuân Sính sinh năm 1933, là người làng Cót, Từ Liêm, Hà Nội. Bà là nữ chính khách, nhà quản lý giáo dục, nhà toán học, giáo sư và nhà giáo nổi tiếng. Không chỉ vậy, bà còn được biết tới là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của Việt Nam. Nhờ bối cảnh gia đình nên ngay từ nhỏ, bà Sính được tiếp xúc với các bậc tri thức đương thời như Giáo sư Vũ Đình Hòe và Giáo sư...

Tuyên Quang: Bắt “nữ quái” tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Tuyên Quang: Bắt “nữ quái” tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

15:40 16/08/2023

Ngày 16/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Âu Thị Mạnh (SN 1984, trú tại thôn 17, xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, quy định tại Điều 349 Bộ luật Hình sự. Kiến ThứcCơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Mạnh.1 Theo điều tra,...

Tự xưng là tổng giám đốc, người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Tự xưng là tổng giám đốc, người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

14:10 19/03/2024

Ngày 19/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối Trần Thị Thu Hạnh (29 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo kết quả điều tra và cáo trạng, năm 2019, Hạnh quen biết anh Nguyễn Văn H. (trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Hạnh giới thiệu mình là tổng giám đốc một công ty tư...

Xử phạt nhóm quái xế tụ tập rú ga gây mất an ninh trật tự

Xử phạt nhóm quái xế tụ tập rú ga gây mất an ninh trật tự

17:20 27/07/2023

Ngày 27.7, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thanh, thiếu niên...

Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

22:20 27/02/2024

Sau khi bị bắt, đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt (33 tuổi ở Quảng Ngãi) khai nhận, đã thực hiện hàng trăm giao dịch mua bán súng và vũ khí có tính sát thương cao cho nhiều người khắp cả nước.

Khởi tố 8 thiếu niên mang hung khí, lạng lách đánh võng ở Bắc Ninh

Khởi tố 8 thiếu niên mang hung khí, lạng lách đánh võng ở Bắc Ninh

19:10 25/08/2023

Công an huyện Lương Tài, Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 8 đối tượng là thiếu niên về hành vi 'gây rối trật tự công cộng'.

Hà Giang: Tai nạn nghiêm trọng trong đêm Trung Thu khiến 3 người chết

Hà Giang: Tai nạn nghiêm trọng trong đêm Trung Thu khiến 3 người chết

06:40 30/09/2023

Hai xe gắn máy do các cháu độ tuổi học sinh điều khiển, mỗi xe chở 3 cháu, do tránh ôtô nên đã đâm vào nhau khiến 2 cháu tử vong tại chỗ, 1 cháu tử vong tại Bệnh viện, 3 cháu còn lại bị thương.

Một năm hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh

Một năm hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh

06:50 19/06/2023

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Trung ương Đảng với sự tham dự của hơn 300 đại biểu và 2.200 đại biểu tại các điểm cầu địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới