Tây Ban Nha giải cứu cá khỏi sông cạn do hạn hán

16:00 27/04/2023

Do hạn hán, mực nước sông Onyar xuống thấp chỉ còn ngang bắp chân người, cơ quan chức năng Tây Ban Nha phải tìm cách giải cứu cá trên sông.

Cá được giải cứu từ con sông khô cạn - Ảnh: REUTERS

Ngày 26-4, cơ quan chức năng Tây Ban Nha đã giải cứu cá tự nhiên khỏi một dòng sông bị khô cạn do hạn hán kéo dài.

Tây Ban Nha đang phải đối mặt với nhiệt độ cao bất thường mà cơ quan khí tượng nước này cho rằng đây là hậu quả của biến đổi khí hậu.

Tại thành phố Girona ở Đông Bắc Tây Ban Nha, cơ quan chức năng đã sử dụng biện pháp chích điện ở mức yếu làm choáng cá ở sông Onyar trước khi cho vào túi ni lông và chuyển ra sông Ter cách đó 10km, nơi mực nước sông cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng chỉ cứu các loài cá đặc hữu tại sông Onyar bị khô cạn.

  • Siêu hạn hán trên Trái đất ảnh hưởng ra ngoài không gian

Tây Ban Nha đã trải qua 36 tháng liên tiếp lượng mưa thấp hơn mức trung bình. Lượng nước tại các hồ chứa ở mức trung bình 50% dung tích, riêng vùng Catalonia ở Đông Bắc và vùng Andalusia ở miền Nam chỉ khoảng 25% dung tích.

Hình ảnh nhóm công nhân lội nước tìm cách cứu cá ở mực nước chỉ đến bắp chân tương phản với hình ảnh hồi tháng 1-2019 - thời điểm nước sông tràn bờ do ảnh hưởng của bão.

Tây Ban Nha đang phải đối mặt với nhiệt độ cao bất thường vào các mùa Hè. Cơ quan khí tượng AEMET cho biết tháng 4 này có thể là tháng 4 nắng nóng nhất trên bán đảo Iberia kể từ khi dữ liệu được ghi chép.

Trong báo cáo Tình trạng Khí hậu hằng năm, Cơ quan biến đổi khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) cho biết khu vực Nam Âu năm 2022 đã ghi nhận những ngày "rất nóng" nhiều nhất từ trước đến nay.

Các nhân viên chích điện cá dưới sông Onyar ở mức yếu làm choáng cá - Ảnh: REUTERS
Sau đó họ chuyển cá ra sông Ter cách đó 10km, nơi mực nước sông cao hơn nhiều - Ảnh: REUTERS
Mực nước sông Onyar từng tràn bờ, nhưng hiện có nơi chỉ cao đến bắp chân - Ảnh: REUTERS
Có nhiều cá trên sông Onyar, nhưng lực lượng chức năng chỉ cứu các loài cá đặc hữu - Ảnh: REUTERS
Có thể bạn quan tâm
Vì sao các thái giám đã tịnh thân nhưng vẫn lấy vợ, nạp thiếp?

Vì sao các thái giám đã tịnh thân nhưng vẫn lấy vợ, nạp thiếp?

14:50 21/08/2023

Ở thời đại phong kiến Trung Quốc có một nhóm người được gọi là thái giám. Thái giám hay còn gọi là hoạn quan, là những người đàn ông buộc phải tịnh thân, mất đi chức năng nam giới. Họ được tuyển vào hậu cung để phục vụ hoàng đế và các vị phi tần. Điểm rất kỳ lạ là tuy các thái giám trong đã tịnh thân nhưng họ hầu hết đều lấy vợ, nạp thiếp. Có người còn hàng chục người vợ. Theo các ghi chép lịch sử, thái giám đầu tiên kết hôn lấy vợ từ thời Đông...

Cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng

Cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng

06:20 21/10/2023

Các vụ tàu va chạm và vướng vào dây dùng để đánh bắt tôm hùm và cua là hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho cá voi đầu bò. Tình hình còn phức tạp hơn do biến đổi khí hậu.

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc

12:30 24/06/2024

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc. Vụ việc được cho là xảy ra hôm 23/6 trong quá trình phóng tên lửa đẩy Trường Chinh 2C của Trung Quốc, mang vệ tinh Trung - Pháp từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương. Địa điểm phóng, chỉ dành riêng cho việc đưa vệ tinh vào quỹ đạo, nằm trong một thung lũng cách thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khoảng 85 km về phía tây bắc. Đoạn clip ghi lại hình ảnh trông giống như một tên lửa đẩy đang lao nhanh...

Trung Quốc khai thác năng lượng gió ở độ cao hơn 500 m

Trung Quốc khai thác năng lượng gió ở độ cao hơn 500 m

08:30 13/01/2024

Để khai thác năng lượng gió ở độ cao lớn, thiết bị giống chiếc ô nối với dây cáp được đưa lên cao hơn 500 m nhờ bóng bay heli.

Người Ai Cập tìm cách điều trị ung thư từ 4.000 năm trước

Người Ai Cập tìm cách điều trị ung thư từ 4.000 năm trước

08:40 31/05/2024

Những vết cắt xung quanh tổn thương do ung thư trên hộp sọ người đàn ông Ai Cập cổ đại hé lộ con người đã tiến hành phẫu thuật chữa bệnh này từ hàng nghìn năm trước.

Xu hướng an ninh mạng cần theo dõi vào năm 2024

Xu hướng an ninh mạng cần theo dõi vào năm 2024

07:00 03/01/2024

Khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2024, lĩnh vực an ninh mạng đang đứng trước bờ vực của những thay đổi mang tính chuyển đổi cao. Các mối đe dọa mạng không chỉ gia tăng về tần suất, mà còn trở nên phức tạp hơn, tinh vi thách thức luôn cả các mô hình an ninh mạng truyền thống. Trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng này, việc hiểu các xu hướng an ninh mạng sắp tới là vấn đề tầm nhìn xa và cần thiết để chuẩn bị sẵn sàng. Chia sẻ về...

Cận cảnh mẫu xe VinFast độc lạ trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cận cảnh mẫu xe VinFast độc lạ trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

15:20 07/05/2024

Sáng 7/5 diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Mẫu ô tô mui trần dẫn đầu đoàn diễu hành khối các lực lượng vũ trang. (Ảnh: Đắc Huy)

Iran tuyên bố sản xuất thành công chất phóng xạ Caesi-137

Iran tuyên bố sản xuất thành công chất phóng xạ Caesi-137

06:50 28/08/2023

Chủ tịch Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Mohammad Eslami khẳng định tổ chức này đã sản xuất được chất phóng xạ Caesi-137 trong vòng 6 tháng.

Xác minh nhóm thanh niên phóng xe 277km/h tại Cát Bà

Xác minh nhóm thanh niên phóng xe 277km/h tại Cát Bà

18:20 18/10/2023

Công an TP Hải Phòng đang xác minh việc nhóm thanh niên đi xe phân khối lớn có hành vi bốc đầu, chạy với tốc độ lên tới 277km/h tại Cát Bà, huyện Cát Hải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra