Tàu Hải quân Mỹ cập cảng Cam Ranh

18:40 08/07/2024
Khoảng 13h ngày 8/7, tàu USS Blue Ridge của Hải quân Mỹ và tàu Waesche của Lực lượng Tuần duyên Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm xã giao tại tỉnh Khánh Hòa từ ngày 8 đến 12/7.

Trong thời gian thăm Khánh Hòa, Tư lệnh Hạm đội 7 thuộc Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ và Nhóm Chỉ huy tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Vùng Cảnh sát biển 3.

Ngoài ra, các nhóm sĩ quan và thủy thủ đoàn tham gia một số hoạt động trao đổi chuyên môn với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng; giao lưu tiếng Anh, thăm các cơ sở bảo trợ trẻ em và người yếu thế.

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, chuyến thăm góp phần duy trì mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Mỹ.

USS Blue Ridge có chiều dài 194 m, rộng 33 m, cao hơn 8 m, có lượng giãn nước hơn 19.000 tấn, vấn tốc tối đa hơn 20 hải lý/h; là một trong hai tàu chỉ huy lớp Blue Ridge, chiếc còn lại mang tên USS Mount Whitney. USS Blue Ridge đóng quân tại Nhật Bản với vai trò soái hạm của Hạm đội 7.

Đây là lớp tàu cao tuổi nhất của hải quân Mỹ, nhưng cũng là những tàu tiên tiến nhất. Khung thân tàu ứng dụng công nghệ từ 50 năm trước, nhưng hệ thống máy tính và thông tin liên lạc lại thuộc hàng hiện đại nhất thế giới. Con tàu được ví là "bộ não" trong hoạt động tác chiến xa bờ của quân đội Mỹ, được trang bị nhiều hệ thống tối tân.

Hạm đội 7 thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương hải quân Mỹ, có căn cứ chính tại quân cảng Yokosuka, Nhật Bản. Đây là hạm đội tiền phương lớn nhất của Mỹ, sở hữu 60-70 tàu chiến, 300 máy bay, cùng 40.000 binh sĩ hải quân và thủy quân lục chiến.

Trong những năm vừa qua, Hạm đội 7 Hải quân Mỹ thường xuyên có các chuyến thăm thiện chí tới Việt Nam và một số quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, vào những năm 2016, 2018, 2023, nhiều tàu sân bay, tàu tuần dương của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ đã đặt chân đến Đà Nẵng để giao lưu và tham gia các chương trình từ thiện.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng phân công nhiệm vụ các Phó Thủ tướng

Thủ tướng phân công nhiệm vụ các Phó Thủ tướng

06:00 14/06/2024

Theo quyết định, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái được giao theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực: Thương mại - xuất nhập khẩu; Dự trữ và cung ứng xăng dầu; Dịch vụ logistics; Cơ chế, chính sách chung về quản lý tài sản công; Chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền theo lĩnh vực được phân công. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái theo dõi và chỉ đạo: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính...

Trung Quốc khai mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

Trung Quốc khai mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

09:30 05/03/2023

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIV sẽ bầu chọn và quyết định về một số chức danh lãnh đạo nhà nước Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch nước và Thủ tướng.

Mỹ cam kết lâu dài với ASEAN và khu vực

Mỹ cam kết lâu dài với ASEAN và khu vực

20:20 06/09/2023

Chiều 6-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Mỹ lần thứ 11 ở Jakarta, Indonesia. Hội nghị có sự tham dự của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Quốc hội Nga xem xét thỏa thuận hợp tác năng lượng với Trung Quốc

Quốc hội Nga xem xét thỏa thuận hợp tác năng lượng với Trung Quốc

07:00 14/05/2023

Chính phủ Nga đã đệ trình lên Duma Quốc gia Nga một thỏa thuận với Chính phủ Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga sang Trung Quốc thông qua tuyến đường Viễn Đông.

Hải Phòng yêu cầu nguời đứng đầu phải xin lỗi, giải trình khi cấp dưới chậm trễ, tiêu cực

Hải Phòng yêu cầu nguời đứng đầu phải xin lỗi, giải trình khi cấp dưới chậm trễ, tiêu cực

06:40 21/11/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận huyện phải tăng cường công tác kỷ luật, kỷ cương...

Đi nắng về ngồi máy lạnh, một người đàn ông đột quỵ

Đi nắng về ngồi máy lạnh, một người đàn ông đột quỵ

14:00 08/05/2023

Vừa chở hàng về giữa trưa, một người đàn ông ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bật quạt số lớn và điều hòa cùng lúc để nằm nghỉ, ngay sau đó đã bị đột quỵ.

Cá voi dài 4,5m, nặng gần 1 tấn dạt vào bờ biển Khánh Hòa

Cá voi dài 4,5m, nặng gần 1 tấn dạt vào bờ biển Khánh Hòa

00:40 14/02/2024

Sáng 13/2, ngư dân trong lúc đi biển phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực gần biển Hòn Gầm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, ông Đinh Văn Nở (67 tuổi, trú thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) cho biết cá Ông Chuông (cá voi) lụy bờ lúc 5h30 sáng cùng ngày trong tình trạng đã chết. Theo đo đạc của người dân, cá dài khoảng 4,5m, nặng gần 1 tấn. Trong buổi sáng sau khi phát hiện sự việc, người dân đã tiến hành...

Tổng thống Iran qua đời, các cuộc xung đột ở Trung Đông đi về đâu?

Tổng thống Iran qua đời, các cuộc xung đột ở Trung Đông đi về đâu?

14:00 20/05/2024

Tổng thống Iran là người thực hiện chứ không phải người đưa ra quyết định ở nước Cộng hòa Hồi giáo này. Việc ông Raisi tử nạn là diễn biến kịch tính tại khu vực Trung Đông.

Ông Putin gọi ông Tập là 'người bạn thân yêu'

Ông Putin gọi ông Tập là 'người bạn thân yêu'

14:20 18/10/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi nhiều lời khen đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về Sáng kiến Vành đai và con đường (BRI), cũng như kêu gọi tiếp tục đầu tư vào Tuyến đường biển phương bắc (NSR).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới