Tàu du lịch trên sông Nho Quế dừng chở khách tham quan?

19:00 17/09/2023

Do chưa thống nhất được phương án quản lý hoạt động, tàu du lịch trên sông Nho Quế đưa khách tham quan hẻm Tu Sản (Hà Giang) đã tạm dừng hoạt động hai ngày nay.

Sông Nho Quế ngắm từ ngắm đèo Mã Pí Lèng - Ảnh: N.BÌNH

Theo thông báo của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản (Hà Giang), đơn vị này tạm ngưng vận chuyển du khách tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch trên sông Nho Quế 1, lối đi qua nhà máy Thuỷ Điện Nho Quế 1, kể từ ngày 16-9.

Đây đang là đơn vị duy nhất phục vụ dịch vụ trải nghiệm lòng hồ thủy điện Nho Quế, vì thế điều này cũng đồng nghĩa du khách đến Hà Giang trong những ngày này sẽ không có cơ hội trải nghiệm hẻm Tu Sản nổi tiếng, là một trong số biểu tượng của điểm đến Hà Giang bấy lâu nay.

Lý do tạm ngưng dịch vụ được đưa ra là vì chưa có sự thống nhất về phương án quản lý (tạm thời) hoạt động vận tải đường thủy nội địa phục vụ khách du lịch trong lòng hồ thủy điện Nho Quế, giữa UBND huyện Mèo Vạc và HTX Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1.

Ngoài ra, các đơn vị trên cũng chưa ký kết hoặc gia hạn hợp đồng vận chuyển hành khách. Đơn vị vận hành thông báo để du khách có lịch trình du lịch phù hợp. Lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 là khu vực duy nhất để khách du lịch tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch.

Hiện việc quản lý và khai thác điểm du lịch hẻm Tu Sản liên quan đến ba bên gồm UBND huyện Mèo Vạc, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1.

Riêng hợp đồng vận chuyển hành khách giữa HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1 hết hạn từ ngày 15-9 và tại thời điểm ra thông báo (ngày 15-9), hai bên vẫn chưa tìm ra được phương án tốt hơn để gia hạn hợp đồng.

Vì vậy HTX quyết định tạm dừng khai thác tàu du lịch trên sông Nho Quế, đưa khách tham quan hẻm Tu Sản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hiện hội Du lịch tỉnh Hà Giang - cho biết sau văn bản của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản, hiệp hội cũng trao đổi và khuyến khích HTX có phương án linh hoạt, giảm thiểu ảnh hưởng của các công ty lữ hành đưa khách đến cũng như cản trở du khách cá nhân muốn tham quan điểm check-in này.

Tuy nhiên, đến ngày 17-9, du khách vẫn chưa thể tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch trên sông Nho Quế.

Hẻm Tu Sản cùng sông Nho Quế và đèo Mã Pí Lèng là tổ hợp bộ 3 cảnh đẹp ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang mà du khách khi đến Hà Giang đều khó có thể bỏ qua.

Được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, Hẻm Tu Sản có chiều cao vách đá lên đến 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Hẻm vực này là sản phẩm của sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Trong quá trình thay đổi của vỏ trái đất, nước rút đi, bào mòn, để lại di sản địa chất độc nhất vô nhị này cho tới nay.

Có thể bạn quan tâm
Nam tài xế bị xe cán nguy kịch, được hỗ trợ viện phí 1,5 tỷ đồng

Nam tài xế bị xe cán nguy kịch, được hỗ trợ viện phí 1,5 tỷ đồng

16:00 26/04/2024

Người đàn ông 36 tuổi sẽ tử vong nếu không can thiệp ECMO, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất quyết định 'bằng mọi giá phải cứu' dù người bệnh khó khăn.

Cứ lo âu, căng thẳng là mồ hôi tay chảy thành giọt, vì sao?

Cứ lo âu, căng thẳng là mồ hôi tay chảy thành giọt, vì sao?

09:40 28/06/2024

Đổ mồ hôi là một quá trình tự nhiên giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, nhưng ra mồ hôi tay, chân quá nhiều lại gây khó chịu.

Sách bàn về thơ của Mã Giang Lân nhận mức tặng thưởng cao nhất

Sách bàn về thơ của Mã Giang Lân nhận mức tặng thưởng cao nhất

05:00 07/12/2023

‘Thơ - quan niệm và những sắc thái thẩm mỹ’ của GS.TS, Nhà giáo nhân dân Mã Giang Lân đã được trao tặng thưởng mức A duy nhất của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương năm nay.

Giúp người trẻ chủ động lĩnh hội giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc

Giúp người trẻ chủ động lĩnh hội giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc

22:10 06/11/2023

“Không chỉ đọc và hình dung, bạn trẻ cần chủ động khám phá, trải nghiệm để từ đó, những câu chuyện đẹp về giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc sẽ được họ kể lại một cách sinh động và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tiếp theo', chị Vũ Thị Ngọc chia sẻ tại chương trình giao lưu trực tuyến 'Tuổi trẻ Việt Nam - những câu chuyện đẹp'.

Trường ở Hà Nội đồng loạt cho học sinh nghỉ vì trời rét

Trường ở Hà Nội đồng loạt cho học sinh nghỉ vì trời rét

13:30 23/01/2024

Sáng 23/1, hàng chục trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội cho học sinh nghỉ vì trời rét dưới 10 độ, có trường chuyển sang học trực tuyến.

Tuổi trẻ Long An ra quân trồng mới 6.000 cây xanh đô thị

Tuổi trẻ Long An ra quân trồng mới 6.000 cây xanh đô thị

06:40 28/08/2023

6.000 cây dầu rái đã được đoàn viên thanh niên và người dân Long An trồng mới tại hai xã Lộc Giang và An Ninh Tây (huyện Đức Hòa) nhằm hưởng ứng chương trình ‘Triệu cây xanh – vì một Việt Nam xanh’ năm 2023.

Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim người trẻ

Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim người trẻ

22:10 07/10/2023

Trang sử sách mở ra, người trẻ Đắk Lắk càng vững tin hơn về Hoàng Sa, Trường Sa - một phần thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Có em đã rơi nước mắt trước câu chuyện hy sinh thầm lặng của người lính nơi đây...

Học sinh khó khăn ở Đắk Lắk được nhận xe đạp và học bổng

Học sinh khó khăn ở Đắk Lắk được nhận xe đạp và học bổng

06:30 26/03/2023

Tại Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, các em học sinh khó khăn của huyện Krông Năng và TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vui mừng khi được nhận xe đạp và học bổng.

Sau cai nghiện ma túy được hỗ trợ dạy nghề, việc làm

Sau cai nghiện ma túy được hỗ trợ dạy nghề, việc làm

06:20 03/02/2024

Đó là một trong những nội dung vừa được ban hành trong chương trình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên đến năm 2030.

Co loi xay ra
Co loi xay ra