Tất cả cây xăng dầu xuất hóa đơn điện tử tuần tới, sẽ mở rộng ra nhiều dịch vụ khác

08:10 04/04/2024

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3-4, đại diện Tổng cục Thuế cho biết tuần tới 100% cửa hàng xăng dầu sẽ thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Nhiều người đổ xăng dầu hiện vẫn chưa chú ý đến việc lấy hóa đơn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết sau gần 4 tháng, đến ngày 2-4, toàn quốc có 15.931/15.935 cửa hàng xăng dầu đã thực hiện xuất hóa đơn bán hàng cho người dân. Chỉ còn 4 cửa hàng ở vùng sâu vùng xa chưa thực hiện.

Theo kế hoạch, trong tuần tới sẽ hoàn thành lắp đặt để đạt đủ 100% các cửa hàng xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương cũng như các sở, ban ngành địa phương tiếp tục giám sát hoạt động của các cây xăng trong việc xuất hóa đơn bán lẻ.

  • Hóa đơn điện tử xăng dầu: nghẽn mạng liên tục, dù nhiều người mua không lấy

Về bài học kinh nghiệm với hóa đơn điện tử, Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh cho rằng chúng ta đã có Luật Quản lý thuế số 38, Nghị định về hóa đơn điện tử số 123 cũng như thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, nền tảng pháp lý thực hiện từ 2021, đến nay toàn bộ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cơ bản đã thực hiện 100% hóa đơn điện tử.

Cơ quan thuế cũng đã có nền tảng công nghệ lưu giữ 7,5 tỉ giao dịch của người dân và doanh nghiệp từ năm 2021 đến nay.

Trong quá trình triển khai, có thể thấy xăng dầu là mặt hàng thuộc diện quản lý đặc biệt của Nhà nước, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian qua đã có 4 công điện chỉ đạo toàn bộ hệ thống về việc này.

Ngành thuế cũng tham mưu Bộ Tài chính có văn bản chỉ đạo toàn bộ hệ thống cơ quan thuế, phối hợp Sở Công Thương các địa phương triển khai đồng bộ tới 63 Cục thuế cũng như 115 Chi cục thuế giám sát chặt chẽ hoạt động của các cây xăng.

Sắp tới sẽ triển khai hóa đơn điện tử với các hoạt động dịch vụ

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh: "Chúng ta có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin phát triển cùng với việc triển khai đồng bộ Đề án 06 do Bộ Công an chủ trì đã thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Các công ty công nghệ đã có giải pháp kịp thời để hỗ trợ. Các doanh nghiệp xăng dầu cũng đã nhận thức được ý nghĩa của quá trình chuyển đổi số nên đã đầu tư cải tiến công nghệ tại các cây xăng".

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hỗ trợ của hệ thống thông tin, truyền thông báo chí đã nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng, giúp họ hiểu về việc cần thiết xuất hóa đơn, thúc đẩy việc chuyển đổi số tại mỗi doanh nghiệp.

"Qua việc này cũng là điều kiện để chúng ta quản lý chặt chẽ hơn mặt hàng xăng dầu và tạo điều kiện tăng cường quản trị lĩnh vực xăng dầu nói chung, chống gian lận thương mại trong lĩnh vực này", Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh nhấn mạnh.

Thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ quản lý chặt chẽ thương mại điện tử và triển khai hóa đơn điện tử với các hoạt động dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm
Nghị sĩ EP cảnh báo sự xuất hiện của 'lạm phát mới', có nguồn gốc từ xung đột Ukraine

Nghị sĩ EP cảnh báo sự xuất hiện của 'lạm phát mới', có nguồn gốc từ xung đột Ukraine

09:20 18/02/2024

Thành viên Nghị viện châu Âu (EP) người Croatia Biljana Borzan vừa cảnh báo về sự xuất hiện của một loại lạm phát mới ở Liên minh châu Âu (EU), phát sinh một phần do xung đột ở Ukraine. Trong bài phát biểu trước Ủy ban châu Âu (EC), nghị sĩ này đã nói về hậu quả của “lạm phát tiết kiệm”.

Nơi thừa, chỗ thiếu điện: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nơi thừa, chỗ thiếu điện: Trách nhiệm thuộc về ai?

19:10 13/06/2023

Vì sao miền Bắc thiếu điện? Từ đầu tháng 6 đến nay, các hộ dân tại chung cư Usilk (gồm ba tòa nhà 101, 102 và 103) tại KĐT Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông chịu cảnh mất điện liên tục, từ được thông báo trước cho đến cắt điện đột xuất. Có hôm vào ngày nghỉ cuối tuần, việc cắt điện diễn ra từ 9h sáng đến 16h chiều, khiến không ít gia đình phải “nháo nhác” tìm chỗ tránh nóng. Chị Lê Thuy Tiên, sinh sống tại tòa chung cư Usilk 103 cho biết: “Có...

Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

11:00 27/06/2023

EVNHANOI đã bố trí gần 6.500 lượt ca trực tăng cường để kiểm tra, chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố, đảm bảo điện an toàn và ổn định kỳ thi THPT.

Phương án cho dự án 72 triệu USD ở Nha Trang bị WB rút tài trợ

Phương án cho dự án 72 triệu USD ở Nha Trang bị WB rút tài trợ

02:30 28/01/2024

UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ dùng ngân sách để tiếp tục thực hiện dự án môi trường bền vững ở TP Nha Trang (gọi tắt CCSEP Nha Trang ) sau khi Ngân hàng Thế giới rút tài trợ 10 triệu USD vốn vay.

Đắk Nông hưởng ứng Giờ Trái đất, lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện

Đắk Nông hưởng ứng Giờ Trái đất, lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện

06:00 28/03/2024

Năm 2024, sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3. Hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện đến cộng đồng.

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' bị cấm vẫn ngang nhiên hoạt động

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' bị cấm vẫn ngang nhiên hoạt động

14:40 05/02/2024

Mặc dù đã bị phản ánh nhiều lần và bị đoàn kiểm tra của chính quyền sở tại yêu cầu dừng các hoạt động cho thuê trọ, dán thông báo chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn PCCC nhưng chủ đầu tư 2 tòa nhà tại Dự án khu nhà ở xã Hoàn Sơn ở huyện Tiên Du vẫn ngang nhiên đăng tải thông tin cho thuê căn hộ dịch vụ.

Cập nhật sai thông tin về lịch cắt điện, EVN Hà Nội nói gì?

Cập nhật sai thông tin về lịch cắt điện, EVN Hà Nội nói gì?

21:00 09/06/2023

Liên tục mấy ngày hôm nay, website của EVN Hà Nội cập nhật lịch tạm dừng cấp điện tại các khu vực trên địa bàn thành phố được thu hẹp. Đặc biệt, nhiều quận, phường trung tâm được thông báo không bị cắt điện trong nhiều ngày như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai … Các quận này trong các ngày từ 6-8/6 đều được thông báo “không có thông tin ngừng cấp điện”. Ngay như các vùng ngoại ô như Thanh Trì, Thường Tín, Phúc Thọ, Quốc...

Tập đoàn Nam Cường: Những dấu ấn trong hành trình 40 năm phát triển

Tập đoàn Nam Cường: Những dấu ấn trong hành trình 40 năm phát triển

21:10 11/03/2024

Thành lập từ năm 1984, với 40 năm trưởng thành, Tập đoàn Nam Cường có thể xem như doanh nghiệp tư nhân thuộc “hàng hiếm” của Việt Nam. Họ có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại nhiều địa phương, như Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội…

Nhiều hồ thủy điện tăng công suất phát điện, hạ thấp mực nước sẵn sàng đón lũ

Nhiều hồ thủy điện tăng công suất phát điện, hạ thấp mực nước sẵn sàng đón lũ

12:00 16/07/2023

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp (ATMT) cho biết, sáng 16/7, lưu lượng về các hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ nhiều, dao động nhẹ. Khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ thấp, giảm nhẹ. Khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên dao động tăng nhẹ so với hôm qua. Hiện các hồ thủy điện lớn khu vực Bắc Bộ lượng nước đã đảm bảo, các nhà máy thủy điện phát điện theo quy trình vận hành và huy động phát điện của cơ quan điều hành. Khu vực Đông Nam...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới