Cao tốc khởi công, Lâm Đồng xích gần TP.HCM

10:50 13/07/2024
Hiện thực hóa giấc mơ cao tốc

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (dài 66km, ngân sách dự kiến 17.200 tỷ) và Bảo Lộc - Liên Khương (dài 73,6km, ngân sách dự kiến 19.521 tỷ) là hai dự án thành phần thuộc cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 200,3km, được chính thức phê duyệt đồng ý chủ trương đầu tư vào năm 2022.

Mới đây, nhờ sự nỗ lực và quyết tâm cao độ, Lâm Đồng cùng các nhà đầu tư đã có giải pháp tháo gỡ nút thắt vốn để chuẩn bị triển khai hai dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương vào cuối năm nay. Khi hoàn thành đây sẽ là hạ tầng quan trọng kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ với khu vực Tây Nguyên.

Từ sự nỗ lực để triển khai dự án, có thể thấy sự quyết tâm và kiên trì của tỉnh Lâm Đồng trong việc hiện thực hóa giấc mơ cao tốc. Đây được coi là “Nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng” của toàn tỉnh và là bước đi quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra sự phát triển bền vững cho địa phương.

Khi các tuyến cao tốc hình thành, bất động sản Lâm Đồng có thể sẽ thiết lập mặt bằng giá mới. (Ảnh: Một góc TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng)

Được hoạch định trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2050, Lâm Đồng hiện đang được chính phủ đẩy mạnh ngân sách để phát triển kinh tế, đặc biệt hạ tầng cao tốc đã giúp địa phương thu hút đầu tư.

Nhằm mở đường cho sự phát triển chung về kinh tế, trong Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 ngày 23/6, 7 dự án đã được trao chứng nhận đầu tư, 5 doanh nghiệp được trao biên bản ghi nhớ đầu tư, với số vốn cam kết “rót” vào Lâm Đồng hơn 142.000 tỷ đồng.

Giấc mơ cao tốc được hiện thực hóa sẽ là đòn bẩy để Lâm Đồng phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch. Khi hình thành, bất động sản nơi đây sẽ thiết lập mặt bằng giá mới và được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của sự phát triển, tăng tốc.

Nghỉ dưỡng - phân khúc kỳ vọng cho bất động sản Lâm Đồng

Là thị trường non trẻ, bất động sản Lâm Đồng được nhà đầu tư lựa chọn nhờ tiềm năng cùng biên độ lợi nhuận đáng mong đợi khi có nhiều ưu thế về quy hoạch, hạ tầng và nhiều chính sách ưu đãi từ chính quyền địa phương.

Sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đầu tư vào Lâm Đồng đặc biệt là phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng là minh chứng cho tiềm năng khu vực này.

Mới đây, Khải Hưng Corp - một doanh nghiệp uy tín đã có nhiều sản phẩm triển khai tại Lâm Đồng cho biết, thời gian tới Tập đoàn vẫn lựa chọn nơi đây là thị trường trọng tâm để phát triển trong dài hạn, đặc biệt là thành phố Bảo Lộc - lõi đô thị hạt nhân phía Nam của tỉnh.

Theo đại diện Khải Hưng Corp chia sẻ, doanh nghiệp này đang lên kế hoạch triển khai mô hình Làng nghỉ dưỡng quốc tế tại TP. Bảo Lộc - Một sản phẩm nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe hàng đầu trong tương lai.

Hướng đến sự phát triển chung của địa phương, mô hình sản phẩm Làng nghỉ dưỡng được triển khai bám sát định hướng quy hoạch của tỉnh Lâm Đồng, xây dựng thành phố Bảo Lộc thành một trung tâm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn liền với các không gian nông nghiệp tương hỗ với thành phố Đà Lạt.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu trên, cơ sở hạ tầng và giao thông kết nối đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong đó, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc giữ vai trò mấu chốt để thu hút khách du lịch từ TP.HCM và các khu vực lân cận.

Khi cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hình thành, sẽ rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm kinh tế sôi động bậc nhất cả nước là TP.HCM với Làng nghỉ dưỡng quốc tế chỉ còn hơn 2 giờ di chuyển.

Thế nên, Làng nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ trở thành nơi thu hút cán bộ hưu trí nghỉ hưu trên địa bàn; kiều bào Việt Nam về nước nghỉ hưu và sinh sống; nhân viên tổ bay, các chuyên gia làm việc tại cảng hàng không quốc tế Long Thành, Liên Khương, đại diện Khải Hưng Corp cho biết.

Không chỉ thúc đẩy sự phát triển du lịch nghỉ dưỡng của địa phương. Khi hình thành, Làng nghỉ dưỡng quốc tế sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng cao cấp, có mức chi tiêu cao sẽ là nhân tố quan trọng kích thích sự sôi động phát triển của thương mại, dịch vụ cho vùng, thành phố và tỉnh Lâm Đồng.

Tiềm năng du lịch đắt giá song hành cùng sự phát triển đồng bộ về giao thông của thành phố Bảo Lộc hứa hẹn sẽ thu hút càng nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng, góp phần giúp bức tranh du lịch nơi đây hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Người Lào nói gì về xe điện VinFast

Người Lào nói gì về xe điện VinFast

05:50 24/04/2024

Trong chuyến hành trình xuyên Đông Dương, 3 chiếc xe điện VinFast gây chú ý với nhiều người dân khi đi qua Lào, thị trường nước ngoài đầu tiên của Xanh SM.

5 khu đất vàng ở TP Hồ Chí Minh sắp được xây nhà vệ sinh công cộng

5 khu đất vàng ở TP Hồ Chí Minh sắp được xây nhà vệ sinh công cộng

15:00 16/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Lãnh đạo UBND thành phố vừa thông qua chủ trương tận dụng 5 khu đất vàng đang chưa triển khai, để làm nhà vệ sinh...

Trở thành hiện tượng mạng nhờ về quê nuôi heo

Trở thành hiện tượng mạng nhờ về quê nuôi heo

10:50 01/05/2024

Một cô gái 26 tuổi ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng trên mạng sau khi bỏ việc văn phòng để về quê và làm công việc chăn nuôi heo.

Thúc đẩy chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hậu Giang và ĐBSCL

Thúc đẩy chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hậu Giang và ĐBSCL

08:40 26/05/2024

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 diễn ra từ ngày 23-24/5 tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trên nhiều lĩnh vực.

Trừng phạt Nga: Anh công bố 46 biện pháp mới, G7 nhất trí 'giáng đòn' vào kim cương

Trừng phạt Nga: Anh công bố 46 biện pháp mới, G7 nhất trí 'giáng đòn' vào kim cương

09:00 07/12/2023

Ngày 6/12, Anh đã công bố 46 biện pháp trừng phạt mới đối với các cá nhân và tổ chức từ các quốc gia khác nhau mà nước này cho rằng có liên quan đến chuỗi cung ứng quân sự của Nga.

10 triệu thùng dầu Nga mắc kẹt trên biển

10 triệu thùng dầu Nga mắc kẹt trên biển

03:20 28/01/2024

Reuters cho biết 14 tàu chở dầu Sokol (Nga) vẫn đang lênh đênh trên biển và chưa giao được cho khách hàng vì vấn đề thanh toán.

LILAMA năng lực thế nào khi ôm nhiều gói thầu?

LILAMA năng lực thế nào khi ôm nhiều gói thầu?

09:20 10/07/2024

Trong đó, với vai trò Tổng thầu EPC, Lilama đã và đang thực hiện nhiều công trình như: Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng (300MW), Nhà máy Điện khí chu trình hỗn hợp Cà Mau 12 (1.500MW), Nhơn Trạch 1 (450MW), Nhơn Trạch 2 (750MW), Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1(1.200MW), Nhà máy Xi măng Sông Thao (2.500 tấn clinker/ngày), Nhà máy Nhiệt đi...

Đất nền không còn dễ sốt

Đất nền không còn dễ sốt

09:20 05/05/2024

Nhiều thông tin cho hay thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền đã có giao dịch sôi động trở lại. Tuy nhiên, thực tế không như vậy.

Nước lọc có đỉa nhưng kết quả kiểm nghiệm ‘đạt chất lượng’

Nước lọc có đỉa nhưng kết quả kiểm nghiệm ‘đạt chất lượng’

08:30 20/05/2023

Dù phát hiện có đỉa trong bình nước lọc còn nguyên tem, nhưng kết quả xét nghiệm những mẫu nước lấy từ dây chuyền của Công ty cổ phần nước khoáng Bang cho thấy 'đạt chất lượng'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra