Tập huấn y học thể thao, phòng chống doping trong bóng đá chuyên nghiệp

22:10 12/07/2024

Chương trình tập huấn y học thể thao do Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của LĐBĐ châu Á diễn ra từ ngày 12.7 - 15.7 tại Hà Nội.

Ngày 12.7, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức chương trình tập huấn y học thể thao với sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: "Với sự giúp đỡ nhiệt tình và quan tâm sâu sắc của AFC, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức lớp tập huấn Y học thể thao.

Đây là bước tiến quan trọng của công tác y học của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đáp ứng được các nhu cầu của AFC, FIFA trong việc quản lý sức khỏe, phòng tránh và điều trị chấn thương cho các vận động viên bóng đá thuộc hệ thống thi đấu, đào tạo của Liên đoàn".

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: VFF

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng chuyên môn, nâng cao công tác đào tạo trẻ, VFF cũng tập trung đầu tư vào công tác y học nhằm chủ động hơn trong việc nâng cao thể trạng và sức khỏe cho các vận động viên, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia.

Theo đó, lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12.7 đến 15.7 tại trụ sở VFF, với sự tham dự của các nhân viên y tế đến từ các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo bóng đá và các trung tâm huấn luyện thể thao trên toàn quốc.

Các học viên sẽ được học tập và thực hành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia y học AFC, gồm: Tiến sĩ Dato Gurcharan Singh - Chủ tịch Hội đồng Y học AFC, với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao và phòng chống doping; Ban giảng dạy y học thể thao của FIFA và F-MARC; Giáo sư, Tiến sĩ Farrah - thành viên Hội đồng Y học AFC, điều phối viên Kiểm soát doping FIFA; Bác sĩ Nguyễn Văn Phú - Trưởng phòng Y học thể thao VFF, thành viên Hội đồng Y học AFC, điều phối viên y học và Kiểm soát doping AFC.

Tiến sĩ Dato Gurcharan Singh - Chủ tịch Hội đồng Y học AFC là giảng viên lớp tập huấn y học thể thao. Ảnh: VFF

Tại buổi lễ, Dato Gurcharan Singh - Chủ tịch Hội đồng Y học AFC cho hay: "Đội ngũ y tế cần phải am hiểu các khía cạnh chăm sóc cầu thủ và thực hiện các cải cách hay thực hành y tế tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu suất thi đấu của cầu thủ.

Khóa học này thiết kế đặc biệt để đạt được tất cả các mục tiêu, bao gồm theo dõi và điều trị chấn thương, cấp cứu y tế trên sân, dinh dưỡng và thiết bị về môi trường khác nhau và chăm sóc y tế khi các đội đi thi đấu, tập huấn. Và tất cả các vấn đề về chống thông tin để đảm bảo bóng đá sạch.

Chúng tôi mong nhận được nhiều câu hỏi, nhiều nhất có thể từ các bạn vì chúng tôi tin rằng hỏi đáp sẽ giúp chúng ta học hỏi nhiều hơn. Và chúng tôi cũng mong đợi một buổi hội thảo chuyên nghiệp, hy vọng sẽ đáp ứng được kỳ vọng của các học viên ở đây".

Thông qua 3 ngày học, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được cập nhật các kiến thức chuyên môn về y học thể thao và kiểm soát, phòng chống doping; tiếp cận và sử dụng các thiết bị y tế trong điều trị và cấp cứu cho vận động viên; cũng như chế độ dinh dưỡng và ứng dụng đối với việc thi đấu trong các điều kiện thời tiết khác nhau…

Chương trình tập huấn cũng là cơ hội để các học viên được trao đổi và thảo luận trực tiếp với các chuyên gia, từ đó phân tích và rút ra các kinh nghiệm đối với việc điều trị cho các vận động viên tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Gần 1.000 người tham gia giải chạy tập thể tại Thái Nguyên

Gần 1.000 người tham gia giải chạy tập thể tại Thái Nguyên

16:20 24/03/2024

Sáng 24.3, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền...

Hai runner Kenya tái xuất ở VM Quy Nhơn 2024

Hai runner Kenya tái xuất ở VM Quy Nhơn 2024

18:40 21/06/2024

Edwin Kiptoo sẽ đáp chuyến bay từ Malaysia về Quy Nhơn chiều 22/6, trong khi Kimutai Kipchumba đã sẵn sàng cho cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Cựu thủ quân tuyển Malaysia bị đập vỡ kính xe

Cựu thủ quân tuyển Malaysia bị đập vỡ kính xe

20:00 08/05/2024

Tiền vệ cựu thủ quân tuyển Malaysia Safiq Rahim bị hai người đàn ông tấn công gần trung tâm huấn luyện CLB Johor Darul Ta’zim tối 7/5.

Thủ môn Bồ Đào Nha lập kỷ lục không tưởng ở EURO

Thủ môn Bồ Đào Nha lập kỷ lục không tưởng ở EURO

11:10 02/07/2024

Thủ môn Diogo Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi cản phá thành công 3 quả penalty trong loạt sút luân lưu, qua đó giúp đội nhà giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện tờ trình về chế độ đãi ngộ với vận động viên

Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện tờ trình về chế độ đãi ngộ với vận động viên

19:20 20/10/2023

Ngày 20.10, UBND TP Hà Nội thông báo kết luận của tập thể UBND TP về việc xem xét thông qua Tờ trình của UBND TP trình Thường trực HĐND...

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống Bình Dương mở rộng năm 2023

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống Bình Dương mở rộng năm 2023

17:30 30/04/2023

Sáng 30.4.2023 đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương mở rộng năm 2023.

Albania, ‘bé hạt tiêu’ của EURO 2024 và giấc mơ nối dài câu chuyện cổ tích

Albania, ‘bé hạt tiêu’ của EURO 2024 và giấc mơ nối dài câu chuyện cổ tích

11:50 05/06/2024

Với vị trí thứ 66 thế giới, Albania là đội có thứ hạng thấp thứ hai EURO 2024, chỉ hơn Georgia. Tuy nhiên đội bóng nhỏ bé được dẫn dắt bởi HLV Sylvinho đang ấp ủ một giấc mơ lớn, sau khi gây ra vô số bất ngờ ở chiến dịch vòng loại.

VĐV khuyết tật tham gia giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

VĐV khuyết tật tham gia giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

09:40 03/12/2023

Cần Thơ – Ngày 3.12, tại TP Cần Thơ, 'Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023' đã chính thức được diễn ra với sự tham gia của 9.000...

Chạy bộ Quy Nhơn sau 6 năm VnExpress Marathon hiện diện

Chạy bộ Quy Nhơn sau 6 năm VnExpress Marathon hiện diện

16:20 19/06/2024

Con đường ven biển Quy Nhơn từ chỗ chỉ lác đác vài du khách nước ngoài chạy bộ ngắm cảnh những năm 2018, giờ đây đông nghẹt các runner tập luyện mỗi ngày.

Co loi xay ra
Co loi xay ra