Tập đoàn Séc mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xử lý nước

11:10 09/07/2024

Chủ tịch Tập đoàn Mega Lubos Novak nhấn mạnh Tập đoàn Mega rất quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là xử lý nước.

Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc và ban lãnh đạo tập đoàn Mega chụp ảnh lưu niệm trước trụ sở tập đoàn. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Tập đoàn Séc mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xử lý nước và bảo vệ môi trường

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc ngày 8/7 đã có buổi làm việc với Tập đoàn Mega.

Tập đoàn Mega là tập đoàn đa ngành của Cộng hòa Séc, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xử lý nước và các giải pháp bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Mega, ông Lubos Novak giới thiệu về lịch sử phát triển, các hoạt động chính cũng như các dự án đang triển khai của tập đoàn này, trong đó xử lý nước là một trong những thế mạnh của Tập đoàn Mega.

Ông Lubos Novak nhấn mạnh Tập đoàn Mega rất quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là xử lý nước.

Theo ông Novak, Mega có thể bán, chuyển giao công nghệ tiên tiến nhất do chính tập đoàn này nghiên cứu, phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, thông qua hợp tác với Mega, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội để tiếp cận các công nghệ tiên tiến nhất của Séc và châu Âu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Từ năm 2023, Mega đã bắt đầu hợp tác với một đối tác tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp xử lý nước.

Thay mặt cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Dương Hoài Nam đánh giá cao những kinh nghiệm kinh doanh của Tập đoàn Mega.

Đại sứ cho rằng Việt Nam hiện là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như Mega.

Tại các thành phố lớn và khu công nghiệp, tốc độ đô thị hóa và phát triển của các ngành công nghiệp rất cần đến các giải pháp xử lý nước và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, với dân số lớn và nhu cầu nước sạch ở cả nông thôn và thành thị, Việt Nam đang cần những công nghệ xử lý và cung cấp nước sinh hoạt phù hợp.

Đại sứ ghi nhận thiện chí thúc đẩy hợp tác, đầu tư, chuyển giao công nghệ của tập đoàn Mega ở Việt Nam và sẽ chuyển các thông tin về Tập đoàn Mega cũng như nhu cầu hợp tác với Việt Nam của tập đoàn này tới các cơ quan trong nước.

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Mega đã mời đoàn công tác của Đại sứ quán trực tiếp tới thăm dây chuyền sản xuất các thiết bị tiên tiến nhất và các phòng thí nghiệm của tập đoàn.

Mega là tập đoàn công nghệ đa ngành có trụ sở tại Cộng hòa Séc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó thế mạnh là các giải pháp bảo vệ, quản lý nguồn nước và xử lý nước.

Được thành lập từ năm 1976, đến nay, Mega có 6 công ty thành viên và đang triển khai các dự án hợp tác tại 18 quốc gia trên thế giới./.

Có thể bạn quan tâm
Khu đất vàng bỏ hoang giữa lòng TP Điện Biên Phủ chuẩn bị được đấu giá

Khu đất vàng bỏ hoang giữa lòng TP Điện Biên Phủ chuẩn bị được đấu giá

10:20 07/04/2024

Thêm một khu đất vàng giữa trung tâm TP Điện Biên Phủ , tỉnh Điện Biên đã bị bỏ hoang nhiều năm chuẩn bị được đưa ra đấu giá.

Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị 'đánh chìm'

Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị 'đánh chìm'

09:40 10/08/2023

Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau khi các chuyên gia vào cuộc điều tra xác định, sự cố ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do tư vấn thiết kế chưa lường hết việc thu hẹp dòng chảy phía hạ lưu cống dẫn đến ứ nước cục bộ. Việc tính toán cao độ thiết kế vị trí cống mà chưa xét đến mực nước ứ đọng là trách nhiệm của đơn vị tư vấn, dù không phải lỗi cố ý.

HĐND TPHCM thăm, chúc Tết người lao động Công ty VWS

HĐND TPHCM thăm, chúc Tết người lao động Công ty VWS

09:00 02/02/2024

Ngày 1/2, đại diện Ban Văn hóa Xã hội và Công đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - Hội đồng Nhân dân (HĐND) TPHCM đã đến thăm, chúc Tết và động viên người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS (huyện Bình Chánh, TPHCM), nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hội thảo Homestay và Chương trình giao hữu golf Malaysia

Hội thảo Homestay và Chương trình giao hữu golf Malaysia

12:10 26/12/2023

Sự kiện lần này được tổ chức vào ngày 13/12 với sự tham dự của đại diện các cơ quan đến từ Malaysia và Việt Nam bao gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Homestay Malaysia (đại diện bởi Dato’ Haji Sahariman Hamdan), Village Stay Enterprise và Hiệp hội Homestay Pahang. Đây được xem là cơ hội quý báu giúp xúc tiến quảng bá du lịch cộng đồng (homestay) tại Malaysia. Đồng thời là cơ hội để quảng bá về Malaysia là điểm đến...

Luật Đất đai 2024 và 2013 quy định về bảng giá đất khác nhau thế nào?

Luật Đất đai 2024 và 2013 quy định về bảng giá đất khác nhau thế nào?

16:30 22/02/2024

Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới quan trọng so với luật năm 2013, trong đó quy định về việc ban hành bảng giá đất hằng năm từ 1.1.2026.

Bắc Ninh đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc

Bắc Ninh đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc

14:20 10/11/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động gặp gỡ, xúc tiến đầu tư với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp gần 3.100 tỷ đồng

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp gần 3.100 tỷ đồng

08:10 14/06/2024

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thổ Hoàng tại huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) có tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng.

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Đi ngang trên diện rộng; Xuất hiện dịch tả heo châu Phi tại TP. Pleiku

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Đi ngang trên diện rộng; Xuất hiện dịch tả heo châu Phi tại TP. Pleiku

08:20 06/07/2024

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay đứng yên trên cả nước. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg. Xuất hiện dịch tả heo châu Phi tại TP Pleiku, tỉnh Gia lai.

Giá đất đấu giá ở ngoại thành giảm, vẫn lo bị ế

Giá đất đấu giá ở ngoại thành giảm, vẫn lo bị ế

07:40 18/06/2023

Một loạt đất đấu giá tại huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm sắp diễn ra với mức giá thấp hơn so với trước đây, tuy nhiên các huyện vẫn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra