Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang

19:20 11/01/2024
Trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trung Tần

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Ngày 11.1, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Theo báo cáo, trong năm 2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc phối hợp với chính quyền đồng cấp chăm lo cho đoàn viên và người lao động tại đơn vị; thăm hỏi, tặng quà cho 10 cán bộ CĐ hưu trí với số tiền 3 triệu đồng; CĐCS thăm hỏi 125 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 36,5 triệu đồng. Qua đó, đã kịp thời chia sẻ, động viên và thể hiện tình cảm “Uống nước nhớ nguồn”.

Bên cạnh đó, các CĐCS còn tổ chức thăm hỏi 172 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), với tổng số tiền hơn 92,8 triệu đồng. Ngoài ra, hoạt động tương trợ, trợ vốn 343 trường hợp CNVCLĐ, hỗ trợ vay tín chấp 286 CNVCLĐ; vận động đóng góp Quỹ Bảo trợ Trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ Vì người nghèo được hơn 78,4 triệu đồng; vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được hơn 269,5 triệu đồng. Đồng thời, đã xây dựng 2 căn nhà "mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Các CĐCS còn phối hợp với chính quyền, chuyên môn xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang. Trong năm 2023, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC; 100% doanh nghiệp Khu vực ngoài nhà nước tổ chức Hội nghị Người lao động.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Võ Thị Mỹ - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ Công LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - đề nghị trong giai đoạn tới, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội của Công đoàn; Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động nhất là nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

Bên cạnh đó, triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên CNVCLĐ về các chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho đoàn viên CNVCLĐ, tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

Dịp này, được sự uỷ quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, bà Võ Thị Mỹ - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ Công LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tặng 3 Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023” cho CĐCS Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, CĐCS Trung tâm Y tế Thị xã Gò Công và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra, làm rõ vụ hai cha con tử vong bất thường ở Tây Ninh

Điều tra, làm rõ vụ hai cha con tử vong bất thường ở Tây Ninh

19:10 25/10/2023

Gần trưa 24/10, Công an phát hiện anh M.T.T và con trai tử vong tại một ngôi nhà ở Tràng Bảng (Tây Ninh). Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Khánh thành dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Khánh thành dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

13:10 24/12/2023

Ngày 24.12, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia buồn với gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia buồn với gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

17:00 06/05/2023

Chiều 6/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn có thư chia buồn với gia đình cô Mai Thị Yến, giáo viên Trường mầm non Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, người không may tử vong sau khi xe máy rơi xuống vực.

Nghịch lý trường học, bệnh viện quá tải trong khi nhiều khu đất công bên cạnh lại bỏ hoang

Nghịch lý trường học, bệnh viện quá tải trong khi nhiều khu đất công bên cạnh lại bỏ hoang

12:20 03/11/2023

Trong khi hàng loạt trường học, bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đang quá tải nghiêm trọng thì nhiều nhiều địa chỉ đất công lại trong tình trạng 'vườn không nhà trống', gây bức xúc.

Bắt đối tượng mua bán trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Bắt đối tượng mua bán trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi ở Thanh Hóa

01:20 13/06/2024

Thanh Hóa - Khi người phụ nữ đang có hành vi mua bán, trao đổi bé gái 5 ngày tuổi thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả...

Hộ nghèo, cận nghèo ở nông thôn được vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội

Hộ nghèo, cận nghèo ở nông thôn được vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội

07:00 01/05/2023

Bạn đọc có email trandangtienxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo ở khu vực nông thôn và...

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, sông Hồng buôn bán tấp nập

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, sông Hồng buôn bán tấp nập

19:10 09/04/2024

Quy hoạch cần tái hiện được một Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn với những con sông, nhất là sông Hồng và cảnh buôn bán tấp nập trên bến, dưới thuyền.

Ô tô văng xa, bẹp dúm sau va chạm với tàu hoả

Ô tô văng xa, bẹp dúm sau va chạm với tàu hoả

15:50 27/06/2024

Sau cú va chạm với tàu hoả, xe ô tô 4 chỗ văng gần 10 mét, biến dạng. Tài xế bị mắc kẹt trong cabin được người dân giải cứu đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Phi công Ukraine: Đối mặt với Không quân Nga, chúng tôi bất lực

Phi công Ukraine: Đối mặt với Không quân Nga, chúng tôi bất lực

08:00 03/07/2023

Kiến ThứcPhi công máy bay cường kích Su-25 của Ukraine. Nguồn CNN1 Cuối tháng 6 vừa rồi, hãng tin Mỹ CNN đã phỏng vấn các phi công của phi đội cường kích Su-25 của Không quân Ukraine. Các phi công này cho biết, chiến đấu cơ Su-35 của Nga và các máy bay chiến đấu khác tiên tiến hơn và đã bắn hạ nhiều máy bay chiến đấu của Ukraine và thực sự khiến họ 'bất lực'. Khi quân đội Ukraine chuyển sang phản công, ưu thế trên không của Nga đã khiến quân đội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra