Tặng bằng khen các y - bác sĩ cứu sống 2 học sinh ngộ độc sau ăn bim bim

10:10 13/02/2024
Hai cháu học sinh được xuất viện trong niềm vui của các bác sĩ và gia đình. Ảnh: T.L

Tập thể y - bác sĩ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa nỗ lực, khẩn trương cứu sống 2 học sinh bị hôn mê, nguy kịch sau khi ăn bim bim. Các cháu được xuất viện về vui Tết đón xuân cùng gia đình. Với thành tích này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định tặng Bằng khen cho tập thể và nhiều y - bác sĩ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã ký Quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho 1 tập thể và 6 cá nhân thuộc Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã có thành tích xuất sắc trong cấp cứu thành công, cứu sống 2 bệnh nhân hôn mê sâu, loạn nhịp tim mạch, suy đa cơ quan, ngộ độc cấp.

Cụ thể, tặng Bằng khen cho tập thể Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá và các cá nhân ở Khoa Hồi sức cấp cứu: Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng khoa; ông La Xuân Trọng, Phó trưởng khoa; Bác sĩ Phạm Kiều Oanh, Bác sĩ; Điều dưỡng trưởng Trần Thị Huệ; Điều dưỡng viên Trương Văn Đạt; Điều dưỡng viên Đỗ Xuân Bách.

Trước đó, như Lao Động thông tin, vào khoảng 16h ngày 14.1, 4 em học sinh gồm: C.V.T (10 tuổi), Đ.T.C (4 tuổi), Đ.T.D (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã đến một quán tạp hóa ở thôn Bích Phương để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói mì cay vòi rồng để ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T và cháu Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và sau đó được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để cấp cứu.

Đến trưa 15.1, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu, còn cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Hai bệnh nhân nhập viện vào tối 14.1 với chẩn đoán bị hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat).

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T và cháu Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và sau đó được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng nguy kịch: Ý thức hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, tăng trương lực cơ toàn thân, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động. Các bác sĩ chẩn đoán cả 2 bệnh nhi bị hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng và tiến hành theo dõi ngộ độc không rõ loại.

Bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để phục vụ cấp cứu bệnh nhân kịp thời theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp. Bệnh nhân được siêu âm, chụp phim, cấp cứu kịp thời ngay tại giường bệnh; được tiến hành lọc máu liên tục và thay huyết tương; hồi sức hô hấp tuần hoàn, dùng nhiều thuốc hỗ trợ tim mạch; dinh dưỡng nuôi qua đường tĩnh mạch, bù nước điện giải, truyền máu và các chế phẩm của máu...

Đến chiều 31.1.2024, sau 16 ngày cấp cứu, điều trị tích cực, trải qua nhiều lần ngừng tuần hoàn, hai cháu bé bị ngộ độc cấp, được xuất viện trong niềm vui của gia đình và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Có thể bạn quan tâm
Ám ảnh giờ tan tầm của người nước ngoài ở Việt Nam

Ám ảnh giờ tan tầm của người nước ngoài ở Việt Nam

09:30 17/06/2024

Nhìn ra cửa sổ thấy trời đổ mưa, Zach Moffat thở dài, biết mình sắp bước vào cuộc chiến đầy ám ảnh trên đường về nhà sau khi tan làm.

Khẳng định trí tuệ Việt trên trường quốc tế

Khẳng định trí tuệ Việt trên trường quốc tế

07:00 01/06/2024

TP - 14 tuổi nhận học bổng du học tại Singapore. Ở tuổi 27, Đào Mạnh Trí đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học California-San Diego (Mỹ) với học bổng 10 tỷ đồng và là một chuyên gia năng lượng độc lập góp mặt trong nhiều hội thảo quốc tế. Chàng trai trẻ luôn đặt mình vào “vùng không an toàn” vượt qua giới hạn bản thân để khẳng định bản lĩnh, trí tuệ người Việt trẻ trên trường quốc tế.

Sinh viên nghèo xúc động khi được nhận ngôi nhà 5.000 đồng

Sinh viên nghèo xúc động khi được nhận ngôi nhà 5.000 đồng

06:50 12/08/2023

Chiến dịch tình nguyện hè 2023 của tuổi trẻ trường Đại học Đồng Tháp thu hút gần 600 sinh viên tham gia, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Một trong những công trình, phần việc tiêu biểu của chiến dịch là xây dựng 2 ngôi nhà 5.000 đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường tại Đồng Tháp và Bến Tre.

Khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lớn nhất miền Tây tại Cần Thơ

Khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lớn nhất miền Tây tại Cần Thơ

07:30 18/04/2024

Tiếp nối việc bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 mang sứ mệnh đưa bánh...

Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ

Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ

11:20 19/10/2023

Cuốn sách 'Khắc họa bức tranh lịch sử Nam Kỳ' diễn giải những câu chuyện lịch sử diễn ra trên đất Nam Kỳ xưa, với nguồn tranh ảnh minh họa sống động, có giá trị.

Cứu sống 3 chị em nguy kịch do ngộ độc thuốc

Cứu sống 3 chị em nguy kịch do ngộ độc thuốc

03:20 31/01/2024

3 chị em ruột trong một gia đình ở Hà Tĩnh bị ngộ độc thuốc do uống nhầm thuốc trầm cảm của người lớn vừa được các bác sĩ cứu...

429 công trình giành Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24

429 công trình giành Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24

14:00 19/04/2024

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội tổ chức Hội nghị thẩm định các công trình tham gia giải thưởng lần thứ 24. Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, chủ trì hội nghị.

48 giờ ở Quảng Nam

48 giờ ở Quảng Nam

11:50 31/05/2024

Quảng Nam nổi tiếng với phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, nhưng nơi đây còn nhiều điểm du lịch khác dành cho chuyến nghỉ hè.

Tỉnh Bình Thuận đón 160.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ

Tỉnh Bình Thuận đón 160.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ

09:30 03/05/2023

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4-1/5, tỉnh đón 160.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng gấp đôi so với năm 2022; công suất phòng bình quân khoảng 70-90%, doanh thu du lịch đạt khoảng 230 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra