Tân binh hồ hởi trong ngày hội tòng quân Quận 1

00:50 27/02/2024

Nhiều tân binh, trại viên giao lưu, kết bạn trong ngày hội tòng quân của Quận 1 (TP.HCM).

Các trại viên tiểu trại Hoàng Văn Thái của phường Tân Định tại ngày hội tòng quân Quận 1 - Ảnh: T.T.D.

"Đối với tôi, quân đội là trường học lớn mà ở đó bản thân sẽ được tiếp thu nhiều kiến thức mới về quân sự, rèn luyện kỹ năng của quân nhân cách mạng". Đó là phát biểu tâm huyết của tân binh/trại viên Nguyễn Văn Hải Đăng, đại diện cho 194 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đầu năm 2024 trong ngày hội tòng quân.

Người đảng viên trẻ trong gia đình có ba thế hệ quân nhân cho biết thêm: "Thế hệ thanh niên chúng tôi sống trong môi trường hòa bình nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn. Đất nước rất cần những lớp trẻ như chúng tôi hôm nay để góp phần bảo vệ đất nước, bảo vệ thành quả của lớp ông cha đi trước...".

Các trại viên tiểu trại Đoàn Khuê (phường Bến Thành) trong hội trại tòng quân

Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng là chủ đề của hội trại tòng quân do Hội đồng nghĩa vụ quân sự Quận 1 tổ chức ngày 26-2 tại Trung tâm Thể dục thể thao Quận 1, TP.HCM.

Trong sáng sớm cùng ngày, các trại viên/tân binh đã dâng hoa tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi giúp người đồng đội chưa biết tên chỉnh trang lại cảnh phục, trại viên Đinh Quốc Trung (phường Bến Nghé) cho biết: Từ bây giờ tôi đã có thêm mấy người bạn mới, là đồng đội mới. Chúng tôi cùng học tập gắn bó trong môi trường kỷ luật hơn...

Trại viên Đinh Quốc Trung (giữa) chỉnh cảnh phục cho đồng đội mới, khi các trại viên/thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an của 10 phường trong quận 1 chuẩn bị chụp ảnh lưu niệm toàn đội
Các trại sinh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo quận 1 trong hội trại ngày hội tòng quân ngày 26-2
Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 1 Hoàng Thị Tố Nga thăm hỏi hai anh em sinh đôi Đặng Phương Thiện - Đặng Phương Thức (thứ hai và ba từ trái sang) và các trại viên của tiểu trại Võ Nguyên Giáp (phường Bến Nghé).
Chị Võ Thị Tuyết Như (Phó Chủ tịch Hội phụ nữ phường Cô Giang) thuyết trình chủ đề về tiểu trại Chu Huy Mân cho ban giám khảo chấm điểm trại.

Theo ban tổ chức, toàn trại có khoảng 590 người gồm: đoàn viên thanh niên, dân quân, thân nhân tân binh và tân binh. Trong 194 tân binh đợt này có 169 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 25 trúng tuyển nghĩa vụ công an.

  • Những chàng trai, cô gái sẵn sàng lên đường tòng quân

  • TP.HCM: 49% người tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp

Tại hội trại tòng quân, các trại viên được chia làm 10 tiểu trại lấy tên các danh tướng của quận đội Nhân dân Việt Nam như Võ Nguyên Giáp, Chu Huy Mân, Đoàn Khuê, Văn Tiến Dũng, Lê Trọng Tấn...

Các trại viên tham gia trang trí trại, làm báo tường, triển lãm, tham gia giao lưu ba thế hệ, các trò chơi, văn nghệ...

Sau buổi tối giao lưu văn nghệ, khen thưởng tổng kết, các trại viên nghỉ ngơi và được gặp gỡ bạn bè, người yêu, cha mẹ, người thân ngay bên trong khuôn viên trại.

Tân binh phường Đa Kao và bạn bè người thân thăm hỏi, vui chơi, trò chuyện sau đêm hội trại.
Bạn bè của các tân binh phường Nguyễn Cư Trinh vui chơi chụp ảnh selfie với nhau trong đêm hội trại
Các bạn học và gia định quay quần với các tân binh sau khi kết thúc phần lễ đêm hội trại.

Sáng mai 27-2, các tân binh của quận 1 sẽ được giao quân phân về các đơn vị như: Trung đoàn BB31- Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4), Trung tâm huấn luyện vùng 4 Hải quân, Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP), Lữ tăng thiết giáp 26 (Quân khu 7), Công an nhân dân.

Có thể bạn quan tâm
'Ba cùng' đổi thay vùng đất khó - Bài 7: Tạo diện mạo mới cho buôn làng

'Ba cùng' đổi thay vùng đất khó - Bài 7: Tạo diện mạo mới cho buôn làng

10:20 23/08/2024

TP - 6h sáng, Trạm Y tế xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) náo nhiệt, sôi động khi các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị cuốc, xẻng, liềm, bao... bắt đầu một ngày làm việc. Trong 2 tuần chiến dịch Mùa hè xanh, đội hình 14 sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên về đây mang đến một không khí trẻ trung, tươi mới cho buôn làng.

Không khí sôi động tại phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Không khí sôi động tại phiên khai mạc Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

15:00 18/12/2023

Chiều 18/12, 695 đại biểu sinh viên đã tề tựu về Thủ đô tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong không khí sôi động, náo nhiệt. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam; thể hiện khát vọng, ý chí của sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Màn đồng diễn đặc sắc của đội viên nhi đồng mừng Quốc khánh 2/9

Màn đồng diễn đặc sắc của đội viên nhi đồng mừng Quốc khánh 2/9

19:40 01/09/2023

1000 thiếu niên nhi đồng là 1000 bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã thể hiện màn đồng diễn nghi thức đội đặc sắc, độc đáo, chào mừng ngày lễ Quốc khánh 2/9.

Những cú sốc của trai Tây khi hẹn hò ở Việt Nam

Những cú sốc của trai Tây khi hẹn hò ở Việt Nam

08:50 17/08/2024

Đã ở TP HCM 6 năm, dần quen với lối sống của người Việt nhưng Joe vẫn sốc mỗi khi đi chơi với người yêu nhưng bị bố mẹ cô gái liên tục giục về trước 21h.

Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang hỗ trợ học sinh khó khăn 5,9 tỉ đồng

Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang hỗ trợ học sinh khó khăn 5,9 tỉ đồng

15:50 20/08/2024

Chiều 20/8, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm học qua, các cấp Đội tỉnh Bắc Giang hỗ trợ gần 12.000 học sinh khó khăn với giá trị 5,9 tỉ đồng.

Gia đình Hà Nội có hơn 300 thành viên

Gia đình Hà Nội có hơn 300 thành viên

07:10 28/06/2024

Cứ đầu hè, 311 người trong đại gia đình ông Ngãi lại tổ chức lễ báo cáo thành tích học tập của con cháu và chuẩn bị cho chuyến du lịch chung của cả nhà.

Phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch nông thôn

Phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch nông thôn

09:00 09/11/2023

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn để phát triển du lịch nông nghệp gắn với bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống theo hướng bền vững, bao trùm, đa giá trị.

Khách hàng bị sốc phản vệ, phòng khám thẩm mỹ ở TP.HCM trốn trách nhiệm

Khách hàng bị sốc phản vệ, phòng khám thẩm mỹ ở TP.HCM trốn trách nhiệm

12:10 06/07/2024

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn (quận 11, TP.HCM) đã trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau khi thực hiện “thẩm mỹ vùng kín” tại đây.

45 ngày đêm nỗ lực thực hiện công trình thanh niên

45 ngày đêm nỗ lực thực hiện công trình thanh niên

15:30 27/04/2023

11 đoàn viên, thanh niên được huy động từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Xây lắp mỏ - TKV xung kích đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “San hạ nền, lắp đặt đường sắt cố định với chiều dài 1.400m tại Lò dọc vỉa 10 mức -25 thuộc khai trường sản xuất của Công ty Than Mạo Khê - TKV”, với quyết tâm hoàn thành trong 45 ngày.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới