Tạm giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không xách 11 kg ma túy

12:30 23/03/2023
Số ma túy bị thu giữ. Ảnh: Hải quan cung cấp

TPHCM - Ngày 23.3, theo một nguồn tin xác nhận, hiện phía Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ 2 nghi can liên quan đến việc 4 nữ tiếp viên mang 11,4 kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất hôm 16.3.

Ngoài ra, theo nguồn tin ngoài tạm giữ 2 nghi can, cơ quan chức năng cũng đang làm việc với 2 người nữa liên quan đến vụ án. Hiện danh tính những người này chưa được tiết lộ. Cảnh sát đang mở rộng vụ án để điều tra để xử lý nghiêm những người có liên quan.

Trước đó vào ngày 22.3, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy và đồng thời ra quyết định trao trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không bị tạm giữ trước đó. Trước đó, 4 tiếp viên bị tạm giữ để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo thông tin vụ việc, vào lúc 8h45 ngày 16.3.2023, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60kg, gồm 4 vali của 4 tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Sau đó, đơn vị này phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Ngày 17.3.2023, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21.3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật.

Bước đầu xác định, khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý; do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với 4 tiếp viên hàng không.

Có thể bạn quan tâm
Dùng đèn pin dọa gà chết thảm, người đàn ông nhận cái kết cực đắng

Dùng đèn pin dọa gà chết thảm, người đàn ông nhận cái kết cực đắng

04:30 07/04/2023

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã công bố vụ án kỳ quặc, thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông họ Cốc do mâu thuẫn đã chặt cây của một người hàng xóm họ Chung. Vợ anh Chung phát hiện thì có phản ứng, khiến anh Cốc rất bực bội. Nhân lúc trời tối, anh Cốc lẻn vào trại nuôi gà nhà anh Chung, xuyên qua khe cửa chiếu đèn pin cực sáng vào đàn gà, khiến đàn gà bị dọa sợ,...

Yêu cầu tạm dừng các khóa tu tại chùa Cự Đà sau vụ trẻ bị đánh

Yêu cầu tạm dừng các khóa tu tại chùa Cự Đà sau vụ trẻ bị đánh

14:20 17/06/2023

Sau vụ trẻ bị đánh trong thời gian tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã kiểm tra, yêu cầu tạm dừng tổ chức các khóa tu.

Hai luật sư bị phạt 21 năm tù vì lừa đảo 'chạy án' hơn 3 tỷ đồng

Hai luật sư bị phạt 21 năm tù vì lừa đảo 'chạy án' hơn 3 tỷ đồng

16:20 18/09/2023

Sáng 18/9, TAND TP Hà Nội phạt bị cáo Nguyễn Thiện Hiệp (Giám đốc Công ty Luật Việt Tâm) mức án 13 năm tù và Nguyễn Quang Trung (luật sư của công ty) 8 năm tù cùng về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Tại phiên tòa, bị cáo Hiệp cho rằng, đã thực hiện đúng và đầy đủ nội dung, điều khoản trong hợp đồng. Chỉ khi bị bắt, bị cáo mới nhận thức hành vi của mình trái đạo đức nghề nghiệp, vi phạm pháp luật. Còn Nguyễn Quang Trung kêu oan, phủ nhận đồng...

Diễn đàn đối thoại về vấn đề chăn thả gia súc trong Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam

Diễn đàn đối thoại về vấn đề chăn thả gia súc trong Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam

16:00 02/05/2024

Hội đồng Quản lý đa ngành (MSMC) huyện Nông Sơn đã tổ chức Diễn đàn đối thoại lần thứ hai với chủ đề ‘Chăn thả gia súc trong Khu bảo tồn (KBT) loài và sinh cảnh voi Quảng Nam - Các giải pháp giải quyết thực trạng chăn thả gia súc trong KBT, hướng tới sự hài hoà giữa bảo tồn và phát triển’ cuối tháng 04 vừa qua.

Hà Nội điều chỉnh sớm lịch phúc khảo vào lớp 10

Hà Nội điều chỉnh sớm lịch phúc khảo vào lớp 10

15:50 01/07/2023

Thời gian nhận đơn phúc khảo, xác nhận nhập học của học sinh lớp 10 sẽ điều chỉnh sớm hơn so với lịch công bố trước đó.

Cán bộ thú y ở tâm dịch chó dại Hạ Long, Quảng Ninh

Cán bộ thú y ở tâm dịch chó dại Hạ Long, Quảng Ninh

08:00 02/04/2024

Sau những tháng ngày căng mình triển khai cao điểm phòng chống dịch dại trên địa bàn thành phố Hạ Long , tỉnh Quảng Ninh , hiện những nhân viên...

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng buôn bán cá thể rùa đầu to quý hiếm

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng buôn bán cá thể rùa đầu to quý hiếm

20:30 04/07/2023

Rùa đầu to được liệt kê vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam cũng như thế giới do bị khai thác, buôn bán quá mức, các hành vi vi phạm liên quan đến rùa đầu to sẽ bị phạt tù rất nặng.

Phóng viên Báo Tiền Phong đạt giải Ba Giải Báo chí Nghệ An

Phóng viên Báo Tiền Phong đạt giải Ba Giải Báo chí Nghệ An

14:50 27/06/2024

Từ 178 tác phẩm dự thi, Hội đồng chấm giải đã thống nhất trình UBND tỉnh Nghệ An công nhận cho 34 tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích Giải Báo chí Nghệ An năm 2023.

Phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai hỗ trợ 280 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phát động chiến dịch gây quỹ Mottainai hỗ trợ 280 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

23:10 08/08/2023

Chiều 8/8, tại Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Aristino triển khai chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” gây quỹ Mottainai nhằm ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra