Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội lĩnh án chung thân

16:20 08/04/2024
Chiều 8/4, sau nửa ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội tuyên án chung thân với bị cáo Trịnh Bá Trọng (40 tuổi, ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là V.A.D. (27 tuổi, bảo vệ khu đô thị Vinhomes OceanPark).

Có mặt tại phiên tòa, ông A. (đại diện cho gia đình bị hại) cho biết, ông đồng tình với đề nghị mức án chung thân mà đại diện VKS đưa ra cho bị cáo Trọng. Theo ông A., từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình ông chưa nhận được lời xin lỗi từ bị cáo cũng như gia đình bị cáo.

Anh D. tử vong là mất mát lớn đối với gia đình ông, 2 cháu nhỏ (một cháu 3 tháng tuổi và một cháu 27 tháng tuổi) mồ côi bố.

“Tại phiên tòa hôm nay, các lời khai của bị cáo quanh co, không thể hiện sự ăn năn hối lỗi”, ông A. nói và mong muốn tòa tuyên một bản án công minh.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Bá Trọng gửi lời xin lỗi đến nạn nhân cũng như gia đình nạn nhân. Bị cáo mong gia đình nạn nhân cho cơ hội để làm lại cuộc đời, trở về với xã hội, khắc phục lỗi lầm bị cáo gây ra.

“Bị cáo đã nhận ra sai phạm của mình, bị cáo vô cùng ăn năn, hối hận, xin quý tòa cho bị cáo được hưởng khoan hồng, trở về với xã hội để lo khắc phục hậu quả cho nạn nhân”, Trọng trình bày.

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng bị cáo phạm tội có tính chất quyết liệt, côn đồ. Việc anh M.T.D. tử vong là mất mát to lớn không gì có thể bù đắp được cho gia đình, đặc biệt là người vợ và các con còn quá thơ dại của anh D.

Bị cáo Trọng là người được cấp bằng lái xe ô tô và thực hiện hoạt động chở khách từ năm 2015, hơn ai hết bị cáo hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Mặc dù bị cáo biết xe bị khóa bánh nhưng vẫn lên ô tô nổ máy bỏ đi. Hành vi của bị cáo là coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm khắc, áp dụng hình phạt tù không thời hạn, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra để nhằm răn đe, giáo dục và đáp ứng yêu cầu phòng ngừa chung cho xã hội.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 215 triệu đồng, nuôi 2 con của bị hại mỗi cháu 2 triệu đồng/tháng đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng, ngày 28/3/2023, bị cáo Trịnh Bá Trọng lái taxi đến gara sửa chữa ô tô ở khu đô thị Vinhomes OceanPark (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để rửa xe. Trong lúc chờ nhân viên rửa xe, Trọng vào nhà một người bạn gần đó ăn cơm, uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên đỗ xe của Trọng xuống đường thì bị bảo vệ khóa bánh. Trọng quay lại, lái xe đi được một đoạn thì phát hiện xe bị khóa bánh, xịt lốp. Lúc này, bảo vệ của khu đô thị xuất hiện yêu cầu Trọng về văn phòng làm việc. Giữa Trọng và các nhân viên bảo vệ lời qua tiếng lại. Sau đó, Trọng lái ô tô bị xịt lốp về gara để nhờ thay lốp.

Nhóm bảo vệ của khu đô thị gồm 4 người đi trên xe máy, tiếp tục bám theo Trọng, yêu cầu về văn phòng làm việc, trong đó có anh D. Thấy anh D. đi phía trước cùng chiều, Trọng cho lái ô tô tăng tốc, đâm vào nạn nhân. Sau va chạm, Trọng tiếp tục lái xe hơn 30m, đâm vào một cột biển báo mới dừng lại.

Anh D. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trọng sau khi gây án đã bị người dân và bảo vệ khống chế. Kết quả đo nồng độ cồn của Trọng là 0,454mg/l khí thở.

Có thể bạn quan tâm
Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

23:50 27/06/2024

Tối 27/6, lãnh đạo UBND xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h48 cùng ngày tại dốc Đông Khùa thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Thời điểm trên, ông Phùng Văn H. (57 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát Hà Nội, chở theo 3 người đi trên quốc lộ 6...

15 đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

15 đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

14:40 12/07/2023

Ngày 12.7, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo ( Hải Phòng ) tổ chức đại hội lần thứ 10, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Người mẫu Nhikolai Đinh bị bắt vì tàng trữ ma túy

Người mẫu Nhikolai Đinh bị bắt vì tàng trữ ma túy

23:30 25/06/2024

Đinh NhiKoLai, 29 tuổi, người mẫu cao 1,92 m, mang hai dòng máu Việt - Nga, bị bắt vì tàng trữ ma tuý.

Ngăn chặn người xuất cảnh trái phép đi làm chui

Ngăn chặn người xuất cảnh trái phép đi làm chui

12:40 29/02/2024

Trước tình trạng lao động xuất cảnh trái phép đi làm lao động chui ở nước ngoài có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng Thanh Hóa, Nghệ...

Thành phố Hồ Chí Minh phản hồi về đề thi môn Toán vào lớp 10 công lập

Thành phố Hồ Chí Minh phản hồi về đề thi môn Toán vào lớp 10 công lập

16:30 09/06/2023

Trên các diễn đàn mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng bài 5 đề thi Toán trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập của Thành phố Hồ Chí Minh có một số sai sót về mặt bản chất của Vật lý.

Phú Yên: Sạt lở đất khi đang thi công cầu dân sinh khiến một phụ nữ tử vong

Phú Yên: Sạt lở đất khi đang thi công cầu dân sinh khiến một phụ nữ tử vong

18:00 10/05/2023

Chiều 10/5, ông Đào Tấn Hữu - Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một trường hợp tai nạn lao động khiến một người tử vong khi đang làm công trình cầu Nguyễn Thế Bảo. Đây là dự án cầu dân sinh bắc qua kênh Chính Bắc thuộc Km7 Quốc lộ 25 do Quản lý các dự án đầu tư xây huyện Phú Hòa làm chủ đầu tư. Công trình vừa thi công được khoảng 15 ngày. Các công nhân làm việc hầu hết là người địa phương. Theo thông...

Cháy nhà ở Hải Phòng lúc rạng sáng, 3 mẹ con chết thương tâm

Cháy nhà ở Hải Phòng lúc rạng sáng, 3 mẹ con chết thương tâm

09:00 01/02/2024

Sáng 1/2, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Hải Phòng cho biết, tại xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo xảy ra vụ cháy lớn lúc rạng sáng khiến 3 mẹ con thiệt mạng. Thông tin ban đầu, lúc hơn 3h, lực lượng PCCC&CNCH nhận được tin báo một vụ cháy lớn xảy ra tại xã Cổ Am. Ngay sau đó, hai xe chữa cháy của Công an huyện Vĩnh Bảo và 1 xe chữa cháy của Công an huyện Tiên Lãng cùng các cán...

Công an TP.HCM triệt phá kho súng, đạn, công cụ hỗ trợ khủng

Công an TP.HCM triệt phá kho súng, đạn, công cụ hỗ trợ khủng

22:00 01/03/2024

Công an TP.HCM vừa triệt phá một kho súng, vũ khí, công cụ hỗ trợ... chuyên bán trên mạng xã hội, thu giữ 230 khẩu súng, 4.750 viên đạn.

Loạn đả kinh hoàng trong quán bia ở TPHCM

Loạn đả kinh hoàng trong quán bia ở TPHCM

12:10 03/09/2023

Trong lúc ăn uống tại quán bia, nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả làm 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra