Tài xế ăn nhậu ở TPHCM thấy CSGT 'sợ quá phải chạy vào hẻm'

09:50 17/04/2024

"Tối nay ngồi với bạn, tôi uống 2 lon. Có hơi men trong người, tôi thấy CSGT nên sợ quá phải chạy vào hẻm né tránh, không ngờ các cán bộ đuổi theo giữ lại", Đ. nói.

Tối 16/4, anh N.A.S. (SN 1991, quê Tiền Giang) lái xe máy chở vợ đi ăn tiệc công ty chuyên thiết kế nội thất tại nhà hàng trên đường Hoàng Sa, quận 1.

Lúc 21h30, trong lúc về lại nhà ở TP Thủ Đức, anh S. bất ngờ bị tổ công tác Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 dừng phương tiện kiểm tra trước số 141 Hoàng Sa, phường Tân Định.

Nam tài xế có nồng độ cồn mức 0,121mg/lít khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 7 tháng.

Tiền Phong Anh S. có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở (Ảnh: An Huy). 1

Anh S. có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở (Ảnh: An Huy).

Anh S. cho biết hai vợ chồng làm chung cơ quan và đi ăn tiệc tối nay. Anh uống khoảng nửa ly bia. Trên đường về nhà bị CSGT kiểm tra.

"Bà xã đang mang thai, tôi đâu dám uống nhiều vì phải lái xe. Tôi biết rõ luật nồng độ cồn, nhưng trong bữa tiệc mọi người đều uống bia, họ mời tôi khó có thể từ chối. Tôi hạn chế thấp nhất việc uống bia bằng cách nhấp môi.

Văn hóa nước ta, nếu người khác mời bia mà không uống sẽ bị ghép vào hành vi khinh thường đối phương. Tối nay tôi nhấp môi chừng 20 lần cũng được gần nửa ly rồi. Mức phạt 2,5 triệu là gần nửa tháng lương của tôi", anh S. nói rồi ký vào biên bản.

Khoảng 15 phút sau, anh H.T.Đ. (SN 2001, quê Hải Phòng) lái xe máy trên đường Hoàng Sa. Đến gần cầu Trần Khánh Dư (phường Tân Định), Đ. thấy CSGT liền quay đầu xe chạy vào hẻm né tránh.

Tiền Phong Đ. bị CSGT lập biên bản khi chạy vào hẻm né chốt nồng độ cồn bất thành (Ảnh: An Huy). 1

Đ. bị CSGT lập biên bản khi chạy vào hẻm né chốt nồng độ cồn bất thành (Ảnh: An Huy).

Phát hiện vụ việc, tổ công tác đã chặn xe Đ. lại, kiểm tra phát hiện nồng độ cồn mức 0,119mg/lít khí thở. Anh Đ. bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng.

"Tối nay ngồi với bạn, tôi uống 2 lon. Có hơi men trong người, tôi thấy CSGT nên sợ quá, chạy vào hẻm né tránh, không ngờ các cán bộ đuổi theo giữ lại", Đ. nói.

Tương tự, ông N.D.Q. (SN 1982, quê Long An) thấy CSGT kiểm tra nồng độ cồn tại đầu cầu Trần Khánh Dư, cũng lái xe vào hẻm né tránh. Tuy nhiên, ông Q. bị tổ công tác chặn xe, kiểm tra và lập biên bản phạt 2,5 triệu đồng với nồng độ cồn 0,040mg/lít khí thở.

Tiền Phong Tài xế Q. bị 3 CSGT và công an phường giữ xe khi chạy vào hẻm né chốt đo nồng độ cồn (Ảnh: An Huy). 1

Tài xế Q. bị 3 CSGT và công an phường giữ xe khi chạy vào hẻm né chốt đo nồng độ cồn (Ảnh: An Huy).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 cho biết, qua thời gian dài kiểm tra nồng độ cồn, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân tăng lên rõ rệt. Mỗi đêm, CSGT kiểm tra hàng trăm trường hợp nhưng chỉ phát hiện vài tài xế vi phạm nồng độ cồn.

"Ngoài việc chấp hành nghiêm luật nồng độ cồn, người dân khi lái xe máy ra đường cần tuân thủ tốc độ, chú ý quan sát, đi đúng phần đường và làn đường, đội nón bảo hiểm, như vậy mới bảo vệ được bản thân và người xung quanh", vị này nói.

Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-an-nhau-o-tphcm-thay-csgt-so-qua-phai-chay-vao-hem-20240417002649093.htm

Có thể bạn quan tâm
Rác, dầu vón cục dạt vào biển Mũi Né, huy động cả trăm người thu gom

Rác, dầu vón cục dạt vào biển Mũi Né, huy động cả trăm người thu gom

12:50 12/05/2024

Ông Nguyễn Văn Thọ - phó chủ tịch UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận cho biết trong hai ngày cuối tuần, 11 và 12-5, địa phương đã huy động hàng trăm người để thu gom, xử lý rác đại dương và dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển.

Quận 1 chi 220 tỉ đồng để lát đá vỉa hè, mở rộng hẻm

Quận 1 chi 220 tỉ đồng để lát đá vỉa hè, mở rộng hẻm

15:30 19/12/2023

Hiện nay, UBND quận 1 (TP.HCM) đang tổ chức sửa chữa một số đoạn vỉa hè bị hư hỏng. Dự kiến, trong năm 2024-2025, ít nhất 85 đoạn vỉa hè, tuyến hẻm sẽ được nâng cấp với số tiền 220 tỉ đồng.

Va chạm với tàu hỏa tại Đồng Nai, 2 người trên xe máy tử vong

Va chạm với tàu hỏa tại Đồng Nai, 2 người trên xe máy tử vong

21:00 03/09/2023

Đi xe máy băng qua đường ray, đôi nam nữ bị tàu hỏa tông trúng, tử vong tại chỗ.

Kiểm tra, ngăn chặn sử dụng kích điện đánh bắt giun đất

Kiểm tra, ngăn chặn sử dụng kích điện đánh bắt giun đất

17:40 05/08/2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh này về việc kiểm...

Người có xe điện ở chung cư mini đi không được, ở không xong vì phương tiện bị cấm

Người có xe điện ở chung cư mini đi không được, ở không xong vì phương tiện bị cấm

16:50 17/09/2023

Nhiều người dân đang sống trong các chung cư mini tại Hà Nội và sử dụng phương tiện chính để di chuyển là xe điện cho biết, họ rơi vào...

Phụ huynh phản ánh suất ăn của học sinh tiểu học như 'cho người giảm cân'

Phụ huynh phản ánh suất ăn của học sinh tiểu học như 'cho người giảm cân'

23:00 29/02/2024

Ngày 29/2, mạng xã hội Facebook tại tỉnh Đắk Lắk xôn xao trước thông tin suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk như cho người 'giảm cân'. Thông tin trên được một phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học tư thục này đăng tải. Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn tại ngôi trường tiểu học tư thục chỉ có cơm trắng, miếng trứng chiên nhỏ, rau cải luộc, canh loãng và nửa quả chuối. Phụ...

Cứu kịp thời thuyền viên tàu Quảng Ngãi bị nạn nguy kịch trên biển

Cứu kịp thời thuyền viên tàu Quảng Ngãi bị nạn nguy kịch trên biển

06:30 29/04/2023

Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng đã cử êkíp gồm bác sỹ, điều dưỡng cùng trang thiết bị đi theo tàu SAR 412 để thực hiện cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân.

Xem xét cho học sinh nghỉ học khi không khí ở mức nguy hại 3 ngày liên tục

Xem xét cho học sinh nghỉ học khi không khí ở mức nguy hại 3 ngày liên tục

05:50 17/01/2024

Đó là một trong số các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe được nêu trong văn bản của Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) gửi các địa phương trước ảnh hưởng của ô nhiễm không khí. Theo Cục Quản lý môi trường y tế, một số tỉnh, thành đã xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp cấp, viêm phổi tắc nghẽn mãn...

Mắc nợ làng chài

Mắc nợ làng chài

11:10 21/06/2023

TP - Nhiều người bảo tôi rỗi hơi, khi vợ con vẫn đi ở trọ lại chay đôn chạy đáo lo chuyện nhà cho ngư dân vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Đã 8 năm ròng, hàng chục phóng sự, bài viết về những mảnh đời nghèo khổ của ngư dân được khắc họa rõ nét trên báo Tiền Phong. Dẫu thế, đến nay, nhiều gia đình vẫn lênh đênh vô định trên vịnh di sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra