Tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh: Bộ trưởng Công Thương trực tiếp xuống kiểm tra

20:00 27/08/2023
Ngày 27/8, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến khu Cánh Gà, Phân xưởng Khai thác 3, Công ty cổ phần Than Vàng Danh (Phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là nơi xảy ra vụ tai nạn để kiểm tra và chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ với những mất mát của gia đình các công nhân và phân xưởng, xí nghiệp cũng như Tập đoàn TKV, Công ty Than Vàng Danh.

Bộ trưởng Công Thương chỉ đạo tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân, vận dụng tối đa các chính sách giúp đỡ gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau và ổn định cuộc sống; bù đắp phần nào những khó khăn và mất mát.

Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương phối hợp với lãnh đạo Tập đoàn TKV, Công ty than Vàng Danh và các cơ quan chức năng ở địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc, xác định chính xác nguyên nhân gây ra vụ tai nạn và nhanh chóng có những biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn, không để xảy ra các sự cố tương tự.

Xác định công tác an toàn vô cùng quan trọng trong sản xuất than cả trước mắt và lâu dài, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu phải khẩn trương rà soát các quy định hiện hành liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, kịp thời kiến nghị điều chỉnh, bổ sung nếu phát hiện những vấn đề cần thiết đặt ra, để giúp cho sản xuất than ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

"Phải tập trung làm tốt công tác tư tưởng, khắc phục sự cố và nhanh chóng trở lại sản xuất bình thường. Làm tốt công tác tuyên truyền để đội ngũ lãnh đạo và công nhân, người lao động luôn chú trọng công tác an toàn, hiểu rõ các quy định an toàn và tuân thủ thật tốt trong quá trình lao động.

Tiếp tục tổ chức quy trình sản xuất nghiêm túc, an toàn, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần và môi trường, điều kiện làm việc để người lao động yên tâm sản xuất", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Ngô Hoàng Ngân, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn TKV cho biết, vụ tai nạn hầm lò khiến 4 công nhân thiệt mạng. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo Tập đoàn TKV cùng lãnh đạo Công ty Than Vàng Danh có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng công tác cứu hộ cứu nạn.

Sau khoảng 50 phút, thi thể các công nhân được đưa ra ngoài. Danh tính các công nhân thiệt mạng gồm: Lương Hoài Nam (30 tuổi, quê huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), Trương Văn Đại (33 tuổi, trú phường Vàng Danh, TP Uông Bí), Nguyễn Đức Thảo (35 tuổi, quê huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Phạm Tiến Dũng (36 tuổi, quê thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Theo ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty Than Vàng Danh - nguyên nhân tai nạn bước đầu được xác định do trong thời gian qua khu vực mỏ than Vàng Danh có nhiều trận mưa với lưu lượng 30 - 70mm. Khu vực xảy ra tai nạn bị ngấm nước. Trong quá trình nhóm công nhân làm việc, bùn và than trôi từ khu vực Thượng vận chuyển số 3 đổ xuống nên những người này không kịp thoát đến khu vực an toàn.

Vụ việc đang được Công ty cổ phần Than Vàng Danh phối hợp lực lượng chức năng TP Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh điều tra. Tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Công ty Than Vàng Danh đã cử các đoàn cán bộ cùng gia đình tập trung lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò này.

Cũng trong chuyến kiểm tra, làm việc tại Công ty Than Vàng Danh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Tàu nước ngoài không người lái trôi dạt vào biển Cù Lao Chàm

Tàu nước ngoài không người lái trôi dạt vào biển Cù Lao Chàm

18:00 01/12/2023

Tàu King Rich, quốc tịch Sierra Leon không có người lái, bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển Cù Lao Chàm, TP. Hội An (Quảng Nam).

Quảng Nam: Phá đường dây cho vay lãi suất 'cắt cổ' 265% một năm

Quảng Nam: Phá đường dây cho vay lãi suất 'cắt cổ' 265% một năm

09:20 13/01/2024

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1968, trú tỉnh Ninh Bình) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Nguyễn Văn Mạnh nằm trong đường dây cho vay nặng lãi do Trần Văn Thao (sinh năm 1993, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cầm đầu mà cơ quan chức năng vừa triệt phá. Thao và các đồng phạm trong đường dây cũng đã bị bắt trước đó. Theo kết quả điều tra,...

Quý I/2023, Kiên Giang kỷ luật 30 đảng viên

Quý I/2023, Kiên Giang kỷ luật 30 đảng viên

06:30 04/04/2023

Theo báo của Tỉnh uỷ Kiên Giang, từ đầu năm đến nay, Kiên Giang tập trung quan tâm công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt là tăng cường rà soát, sàng lọc để nâng cao chất lượng đảng viên. Các cấp uỷ Đảng đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên, trong đó 20 đảng viên bị kỷ luật khiển trách, 7 đảng viên bị cảnh cáo, 2 đảng viên bị cách chức và 1 đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng do các đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm về...

Công nhân làm xuyên Tết, gấp rút xây cầu nghìn tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh

Công nhân làm xuyên Tết, gấp rút xây cầu nghìn tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh

07:50 02/01/2024

Ngày đầu năm 2024, khoảng 300 công nhân, kỹ sư, chuyên gia được huy động làm 24/24h trên công trường xây dựng cầu Bến Rừng nhằm đảm bảo tiến độ hợp long, thông xe kỹ thuật dự án giao thông trọng điểm nối Hải Phòng với Quảng Ninh.

Cao tốc đi qua chỉ 7,7km, bồi thường gần 200 tỉ vẫn còn khiếu nại

Cao tốc đi qua chỉ 7,7km, bồi thường gần 200 tỉ vẫn còn khiếu nại

18:20 18/07/2023

Bạc Liêu - Tuyến cao tốc Hậu Giang - Cà Mau đoạn qua tỉnh Bạc Liêu có chiều dài 7,7km, đi qua 3 xã Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A và...

Kỷ luật, khai trừ Đảng cán bộ tuần qua ở Bắc Ninh, Thanh Hóa, Kon Tum

Kỷ luật, khai trừ Đảng cán bộ tuần qua ở Bắc Ninh, Thanh Hóa, Kon Tum

07:20 14/01/2024

Cho thôi chức Giám đốc Sở ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ làm việc; xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa với ông Trịnh Văn Chiến;...

Điện Biên: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị ngập sâu

Điện Biên: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị ngập sâu

06:00 03/08/2023

Nhiều nhà dân sinh sống và kinh doanh hai bên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ bị nước tràn vào nhà, các phương tiện giao thông không thể lưu thông.

Tặng máy lọc nước cho bộ đội biên phòng Kiên Giang

Tặng máy lọc nước cho bộ đội biên phòng Kiên Giang

16:10 09/10/2023

Ngày 9/10, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng báo Tiền Phong tổ chức chương trình “Nước sạch biên cương”, trao tặng máy lọc nước cho bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Dấu ấn 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương qua những ấn phẩm Xuân 2024

Dấu ấn 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương qua những ấn phẩm Xuân 2024

14:40 01/02/2024

Ngày 1.2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra