Tái đấu với Trung Quốc, Phần Lan chiến thắng chung kết pháo hoa Đà Nẵng

06:10 14/07/2024

Tái đấu với Trung Quốc, Phần Lan chiến thắng chung kết pháo hoa Đà Nẵng với màn trình diễn ấn tượng.

Phần thi của đội Phần Lan - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Màn tái đấu trong đêm chung kết pháo hoa Đà Nẵng giữa Trung Quốc và Phần Lan được kỳ vọng rất nhiều bởi trước đó cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả Đà Nẵng màn tranh tài mãn nhãn.

Khán đài, du thuyền hết vé từ hơn 10 ngày trước, khách sạn kín chỗ cho thấy sức hút của đêm chung kết pháo hoa năm nay. Trước giờ trình diễn chính thức, hàng vạn người đã đổ về hai bên sông Hàn chờ bữa tiệc ánh sáng trên sông.

Đại diện Trung Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp của nền pháo hoa có lịch sử lâu đời. Cũng như đêm thi cách đây 2 tuần, ngay từ loạt bắn đầu tiên, đội Trung Quốc đã khiến khán giả vỡ òa và choáng ngợp.

Tuy nhiên càng về sau màn trình diễn bị ảnh hưởng nhiều bởi khói dày đặt. Nhiều đợt pháo chùm, pháo tầm cao của đội tuyển này đã không thể xem trọn vẹn như ở lượt vòng loại.

Điểm cộng của đội Trung Quốc là âm nhạc có sự đột phá khi kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây. Nhưng rõ ràng trải nghiệm về ánh sáng chưa thể trọn vẹn vì quá nhiều khói. Nhất là khi các đợt bắn cao trào chưa đạt hiệu ứng như mong muốn.

Đà Nẵng được mùa bội thu du khách trong đêm chung kết pháo hoa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Với đội Phần Lan, phong độ ở vòng loại vẫn tiếp diễn trong đêm thi chung kết. Đội này tiếp tục sử dụng khoảng 10.000 quả pháo, nhiều hơn gấp đôi so với đội Trung Quốc khiến khán giả không thể rời mắt khỏi bầu trời.

Đặc biệt ngoài các loạt pháo tầm cao, tầm trung thì đội này còn phô diễn các kỹ thuật bắn dưới nước mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ.

Đêm chung kết pháo hoa khép lại một mùa thi đấu thành công và mang nhiều dấu ấn với khán giả - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Kết thúc đêm thi, ban tổ chức công bố đội Phần Lan đã chính thức giành ngôi vị quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội pháo hoa Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Theo họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, thành viên Ban giám khảo lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, cả hai đội đều rất xuất sắc.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Phần Lan có bố cục, màu sắc và chuyển động tầm cao và tầm thấp rất tốt, kết hợp hài hòa với âm nhạc. Màu sắc pháo trong, rõ ràng, kết hợp với nền nhạc rock rất ấn tượng hơn.

Năm nay đội Phần Lan lên ngôi vương ở sân chơi DIFF - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Đội Pháp nhận giải "Sáng tạo" ở sân chơi pháo hoa Đà Nẵng

Cũng trong đêm chung kết, Ban tổ chức công bố giải thưởng "Sáng tạo" dành cho đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng đêm vòng loại.

Nhận được tình cảm to lớn từ khán giả, đội Ý nhận giải "Khán giả yêu thích nhất" với màn trình diễn "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng". Cả hai giải thưởng đều có giá trị là 5.000 USD.

Có thể bạn quan tâm
Bình Dương tuyên dương, trao giải thưởng cho những 'người đặc biệt'

Bình Dương tuyên dương, trao giải thưởng cho những 'người đặc biệt'

19:20 14/10/2023

Tại Chương trình Họp mặt Kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tuyên dương, trao giải thưởng cho các gương điển hình.

Cuộc 'cách mạng' tìm việc của Gen Z

Cuộc 'cách mạng' tìm việc của Gen Z

08:30 16/04/2024

Không CV chỉn chu, không khoe bằng cấp, Phương Nhi đăng bản tin 50 chữ tìm việc trên mạng xã hội và thu hút 10.000 lượt tiếp cận.

Con gái út 'Dr Thanh' được tại ngoại

Con gái út 'Dr Thanh' được tại ngoại

15:50 25/04/2024

Theo HĐXX, ông Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn nên tuyên phạt 8 năm tù; Trần Ngọc Bích - con gái út ông Thanh - không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được hưởng án treo.

Hội chợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên miền núi Quảng Nam

Hội chợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên miền núi Quảng Nam

17:10 25/11/2023

Hàng trăm đoàn viên thanh niên công nhân hào hứng tham gia Hội chợ trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiêu biểu năm 2023 khai mạc sáng nay 25/11.

Trì hoãn mổ thoát vị đĩa đệm, người đàn ông suýt liệt

Trì hoãn mổ thoát vị đĩa đệm, người đàn ông suýt liệt

13:50 20/02/2024

Anh Đức, 38 tuổi, thoát vị đĩa đệm nhiều năm nhưng từ chối mổ, lần này bệnh nặng khiến khó đi lại, nguy cơ liệt hai chân.

Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh, bệnh viện Đắk Nông quá tải

Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh, bệnh viện Đắk Nông quá tải

10:00 06/07/2024

Chỉ tính trong tháng 6-2024, tại Đắk Nông ghi nhận 789 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong. Tính từ đầu năm đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết ở tỉnh này gần 1.350 ca.

Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh biểu diễn miễn phí hàng tháng

Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh biểu diễn miễn phí hàng tháng

15:30 20/05/2023

Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh vừa có thông báo về chương trình biểu diễn dân ca quan họ Bắc Ninh phục vụ nhân dân vào tháng 5.

Tranh luận sôi nổi về việc nhiều trường đại học bỏ xét học bạ THPT 2024

Tranh luận sôi nổi về việc nhiều trường đại học bỏ xét học bạ THPT 2024

18:30 03/01/2024

Hiện nhiều trường đại học top đầu như Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội... không xét tuyển...

Những người nhặt rác từ biển lên rừng, giúp Nha Trang thêm xanh

Những người nhặt rác từ biển lên rừng, giúp Nha Trang thêm xanh

02:30 01/04/2024

Lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho hay Nha Trang đang phấn đấu là địa phương tiên phong của Khánh Hòa trong chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra