Suga BTS đối mặt mức phạt 5 năm tù

06:40 10/08/2024

Theo thông tin của tờ Dong-A Ilbo chiều 9.8, kết quả kiểm tra hơi thở cho thấy nồng độ cồn trong máu của Suga (BTS) là 0,227%.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 6.8, Suga (BTS) được phát hiện bị ngã bên lề đường khi đang lái chiếc scooter điện ở Hannam-dong, Yongsan, Seoul. Một sĩ quan cảnh sát tuần tra gần đó đề nghị hỗ trợ nhưng người này ngửi thấy mùi rượu trên người Suga, nên nam ca sĩ đã bị đưa về đồn cảnh sát gần đó.

Vào thời điểm Sở cảnh sát Yongsan đo nồng độ cồn, Suga đã nói: “Tôi chỉ uống một cốc bia và lái xe một đoạn”.

Mức 0,2% của Suga (BTS) bằng với Kim Sae Ron - nữ diễn viên lái xe trong tình trạng say rượu và đâm vào trạm biến áp gần giao lộ Hakdong quận Gangnam (Seoul), gây mất điện toàn khu vực (tháng 5.2022).

Nữ diễn viên Kim Sae Ron mất trắng sự nghiệp vì lái xe trong lúc say rượu. Ảnh: Naver

Mức giới hạn nồng độ cồn có thể sử dụng phương tiện giao thông hợp pháp ở Hàn Quốc là 0,03%.

Nếu bị bắt quả tang lái xe điện trong tình trạng say rượu và nồng độ cồn trong máu từ 0,08% trở lên nhưng dưới 0,2%, bạn có thể bị phạt tù từ 1-2 năm hoặc bị phạt tiền từ 5-10 triệu won. Nếu nồng độ cồn trong máu từ 0,2% trở lên, bạn có thể bị phạt tù từ 2-5 năm hoặc phạt tiền từ 10-20 triệu won.

Ở trường hợp của Kim Sae Ron, nữ diễn viên đã bị đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS cấm sóng, phải viết thư xin lỗi và tuyên bố dừng hoạt động diễn xuất. Tháng 4 năm ngoái, tòa án tuyên bố Kim Sae Ron phải chịu mức phạt 20 triệu won vì vi phạm luật giao thông đường bộ.

Sở cảnh sát Yongsan vẫn chưa đưa ra quyết định có thu hồi giấy phép lái xe của Suga hay không. Nếu bị thu hồi, nam ca sĩ sẽ không thể lấy lại giấy phép trong 1 năm.

CCTV ghi lại cảnh Suga BTS lái chiếc scooter điện có yên. Ảnh: JTBC

Trước đó, đã có tranh cãi nảy sinh khi cả Suga và công ty quản lý Big Hit Music đều tuyên bố, nam ca sĩ đã sử dụng “kickboard điện” (xe trượt điện không yên). Nhưng phía cảnh sát lại phản bác rằng, xe mà Suga đi là "scooter điện” (xe điện có yên ngồi), có tốc độ tối đa là 30km/h. Thậm chí nó giống như một chiếc xe tay ga điện.

Khán giả Hàn Quốc cho rằng, phía Suga và Big Hit Music cố tình nói dối nhằm giảm nhẹ tính nghiêm trọng của vụ việc. Nhiều ý kiến yêu cầu Suga rời nhóm.

Có thể bạn quan tâm
Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy tổ chức đám cưới ở Gia Lai

Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy tổ chức đám cưới ở Gia Lai

05:30 20/05/2024

Trưa 19-5, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã làm lễ thành hôn cùng cô dâu Phạm Thị Kiều Oanh ở Gia Lai.

Chính phủ Mỹ nói Harry bịa chuyện

Chính phủ Mỹ nói Harry bịa chuyện

08:10 25/02/2024

Chính phủ Mỹ lập luận trước tòa việc Hoàng tử Harry thừa nhận sử dụng ma túy trong hồi ký không phải là bằng chứng cho thấy anh thực sự đụng đến chất cấm, có thể là âm mưu để bán sách.

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ

20:00 06/04/2023

Bên cạnh việc đề nghị truy tố đối với bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm, kết luận điều tra còn ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của 10 bị hại đối với bà Hằng.

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

13:30 10/03/2023

Đã nhiều năm, như để lưu dấu lịch sử, tại làng Authoison nhỏ bé miền Đông Bắc nước Pháp người ta đã dựng lên tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ 'bị xử bắn để làm gương' trong chiến tranh 1914-1918, trong đó có anh lính Lucien Bersot...

Nguyễn Phi Hùng: TP.HCM chắp cánh cho tôi và bao người mưu sinh lập nghiệp

Nguyễn Phi Hùng: TP.HCM chắp cánh cho tôi và bao người mưu sinh lập nghiệp

18:00 18/01/2024

'Những người con của thành phố này đều muốn góp phần làm thành phố ngày càng đẹp hơn. Đó là minh chứng cho tình yêu bền vững với TP.HCM - nơi chắp cách ước mơ cho tôi và tất cả những người đã đến đây mưu sinh và lập nghiệp', Nguyễn Phi Hùng bày tỏ.

Tình trạng đáng lo ngại của Pax Thiên

Tình trạng đáng lo ngại của Pax Thiên

10:00 04/08/2024

Pax Thiên vẫn đang điều trị trong bệnh viện sau gần một tuần bị tai nạn giao thông, lâu hơn so với dự kiến ban đầu.

Đại học Công nghiệp TPHCM: 'Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đủ điều kiện tốt nghiệp'

Đại học Công nghiệp TPHCM: 'Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đủ điều kiện tốt nghiệp'

16:00 14/03/2024

Đại diện Đại học Công nghiệp TPHCM cho biết Thiên Ân được công nhận đủ điều kiện xét tốt nghiệp sau khi nộp chứng chỉ Ngoại ngữ hồi tháng 2. Nhà trường xác nhận cô hoàn thành chương trình học tín chỉ tại Khoa Thương mại - Du lịch trước đó khá lâu, không có chuyện hoa hậu được ưu tiên học vượt.

Minh Khang 'dọa' kiện Sen Vàng vì tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Minh Khang 'dọa' kiện Sen Vàng vì tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

10:00 23/03/2023

Công ty Minh Khang bất ngờ tuyên bố lại thông điệp công ty Sen Vàng vi phạm sở hữu trí tuệ khi sử dụng tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam và gọi hành động này là ‘ngang ngược, coi thường pháp luật’.

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị chặt xác qua lời kể nhân chứng

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị chặt xác qua lời kể nhân chứng

13:00 25/02/2023

Nhân chứng cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng cãi nhau trong căn nhà xảy ra vụ án mạng ghê rợn. Cuộc tranh cãi diễn ra khá lâu trước khi cảnh sát ập đến và phát hiện vụ chặt xác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới