Sóng mạnh, người dân vẫn vô tư tắm biển quanh cánh tay bê tông

13:00 08/05/2023

Khi thủy triều dâng cao, ngập cả phần đế cánh tay bê tông biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nhiều du khách - có cả trẻ em - vẫn xuống tắm biển.

Trong khi thủy triều dâng cao, sóng biển vỗ mạnh, nhưng nhiều du khách vẫn xuống tắm biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) quanh khu vực cánh tay khổng lồ bằng bê tông - Ảnh do người dân cung cấp

Theo phản ánh của người dân, cuối giờ chiều 7-5, tại khu vực bãi biển Hải Tiến, thủy triều dâng cao khiến nước biển và sóng đánh mạnh vào bờ kè. Bãi tắm Hải Tiến chìm trong biển nước.

Tại khu vực xây dựng công trình "Năm cánh tay bê tông khổng lồ" dùng làm chòi canh đuối nước dọc bãi biển Hải Tiến, nước thủy triều làm ngập toàn bộ phần đế và 1/3 cột của hạng mục này.

Tuy nhiên nhiều du khách, có cả trẻ em vẫn xuống tắm biển, leo trèo lên "cánh tay bê tông khổng lồ".

Nhiều du khách tắm biển Hải Tiến chiều 7-5 khi sóng biển dâng cao, vỗ mạnh - Ảnh do người dân cung cấp

Sáng 8-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trương Đình Thịnh - trưởng Phòng văn hóa - thông tin huyện Hoằng Hóa - cho biết tại khu vực bãi biển Hải Tiến có tổ công tác của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện thường trực tiếp nhận thông tin, khuyến cáo, hướng dẫn du khách tắm biển an toàn.

Bên cạnh đó tổ công tác của Công an xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh thường xuyên trực ở bãi biển Hải Tiến để cứu nạn, cứu hộ kịp thời.

"Chiều 7-5 là ngày nước biển sinh (thủy triều dâng cao - PV), đục, sóng biển dâng cao, vỗ mạnh vào bờ. Tổ thông tin và công an trực cứu nạn đã dùng 20 loa phóng thanh thông báo cho người dân, du khách không được tắm biển vào buổi chiều, sóng biển dâng cao, vỗ mạnh.

Tuy nhiên, vẫn có du khách bất chấp cảnh báo, xuống tắm khi nước biển sinh. Cơ quan chức năng của huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo đến du khách để mỗi khi du khách đến tắm biển Hải Tiến được an toàn" - ông Thịnh cho biết thêm.

Cánh tay bằng bê tông khổng lồ đang xây dựng dang dở ở bãi biển Hải Tiến ngập sâu trong nước biển chiều 7-5 khi thủy triều dâng cao - Ảnh do người dân cung cấp

Theo UBND huyện Hoằng Hóa, hạng mục "Những cánh tay bê tông khổng lồ" dọc bãi biển Hải Tiến nằm trong dự án "Nâng cấp, cải tạo đường giao thông ven biển Hải Tiến từ xã Hoằng Tiến đến xã Hoằng Thanh", được chủ tịch UBND huyện phê duyệt đầu tư tại quyết định số 226/QĐ-UBND, ngày 7-2-2023, với tổng số vốn đầu tư hạng mục này là 300 triệu đồng, từ nguồn ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Đây là chòi canh đuối nước, nhằm quan sát, cảnh báo du khách tắm biển. Hạng mục này không phải là công trình nghệ thuật điêu khắc, bãi biển Hải Tiến không phải là di tích danh lam thắng cảnh, nên khi xây dựng công trình này không phải xin ý kiến, thỏa thuận với các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa.

Trong số du khách tắm biển Hải Tiến lúc thủy triều lên, nước lớn, sóng vỗ mạnh chiều 7-5 có cả trẻ em - Ảnh do người dân cung cấp
Tuổi Trẻ Online ngày 7-4 đã phản ánh về công trình này. Khi mới xây dựng "Những cánh tay bê tông khổng lồ" đã có ý kiến trái chiều, như công trình không có tính thẩm mỹ, gây nguy hiểm cho người tắm biển. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng công trình này là nét mới của bãi biển Hải Tiến, nơi chụp ảnh lưu niệm của giới trẻ.
Có thể bạn quan tâm
Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ III

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ III

15:40 23/10/2023

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cao 1,53 cm nặng tới 100 kg, cô gái trẻ đối mặt với nhiều nguy hiểm

Cao 1,53 cm nặng tới 100 kg, cô gái trẻ đối mặt với nhiều nguy hiểm

19:30 30/05/2023

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.D, 31 tuổi, cao 1,53m nhưng nặng tới 100 kg. Với thân hình “quá khổ”, D luôn có cảm...

Copenhagen tràn ngập không khí cổ tích như truyện cổ Andersen

Copenhagen tràn ngập không khí cổ tích như truyện cổ Andersen

07:30 02/06/2024

Thành phố Copenhagen hơn 900 năm tuổi gắn với đại văn hào Andersen - tác giả của những câu chuyện cổ tích Nàng tiên cá, Cô bé bán diêm, Bà chúa tuyết… hiện lên đầy mộng mơ và cổ kính trong loạt ảnh mới nhất của blogger du lịch Quỷ Cốc Tử.

Bệnh ho gà tấn công nhiều trẻ TP HCM

Bệnh ho gà tấn công nhiều trẻ TP HCM

04:00 21/06/2024

TP HCM ghi nhận 30 ca bệnh ho gà kể từ đầu năm, trong đó 90% trẻ dưới 5 tuổi và 40% trẻ dưới 2 tháng tuổi tức chưa đến tuổi tiêm chủng mũi đầu tiên.

Tin tức sáng 15-9: Hệ thống đê điều ghi nhận trên 300 sự cố trong đợt lũ lụt lớn phía Bắc

Tin tức sáng 15-9: Hệ thống đê điều ghi nhận trên 300 sự cố trong đợt lũ lụt lớn phía Bắc

06:30 15/09/2024

Tin tức đáng chú ý: Hệ thống đê điều ghi nhận trên 300 sự cố trong đợt lũ lụt lớn phía Bắc vừa qua; Hiện nước trên các sông vẫn xuống nhưng chậm, vẫn ngập tại một số vùng; Kỷ niệm 55 năm thành lập Bệnh viện Nội tiết trung ương...

Đồng loạt ra quân tình nguyện xây dựng nông thôn mới

Đồng loạt ra quân tình nguyện xây dựng nông thôn mới

14:30 17/03/2024

Tại lễ ra quân ở Phú Thọ, đoàn viên, thanh niên đã tham gia vào các công trình, phần việc hưởng ứng ngày cao điểm 'Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới' và ngày Chủ nhật xanh cấp Trung ương.

Khát khao đi học cháy bỏng của hàng trăm sinh viên nghèo Quảng Trị

Khát khao đi học cháy bỏng của hàng trăm sinh viên nghèo Quảng Trị

18:40 27/09/2024

Quảng Trị là tỉnh thành đông ứng viên gửi hồ sơ đăng ký học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ nhất. Hàng trăm hoàn cảnh nghèo, có số phận khó khăn cùng cực, tương ứng với hàng trăm nghị lực vươn lên, và khát khao trở thành bác sĩ, cử nhân.

Sinh 'thuận tự nhiên' tại nhà, bé dễ gặp nguy hiểm

Sinh 'thuận tự nhiên' tại nhà, bé dễ gặp nguy hiểm

09:30 14/06/2024

Sau 9 ngày được sinh 'thuận tự nhiên', bé gái ở Thanh Trì nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tử vong do nhiễm khuẩn sơ sinh.

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

14:20 20/06/2024

Tuyến đường hoa phượng do sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM trồng cách nay 5 năm tại xã An Hiệp (Ba Tri, Bến Tre) đang nở hoa đẹp rực rỡ. Tuyến đường làm đẹp quê hương xứ Dừa và còn là nơi để các bạn trẻ check-in lưu lại hình ảnh đẹp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới